Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (chiều 14/10): MU tiếp tục công cuộc tìm kiếm thủ môn

Thứ Năm 14/10/2010 14:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng điểm qua những tin tức mới nhất và nổi bật nhất từ làng bóng đá châu Âu.

* Real Madrid nhắm đến Luis Fabiano: Hiện tại, hàng công của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha khá mỏng khi chỉ có Higuain và Benzema là những tiền đạo thực thụ tuy nhiên chân sút người Pháp vẫn chưa thể khẳng định được mình và đang có tin đồn anh sẽ ra đi. Vì thế, bổ sung thêm tiền đạo là ưu tiên hàng đầu của Jose Mourinho trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông sắp tới. Có tin "Người đặc biệt" đang rất quan tâm đến tay săn bàn người Brazil đang khoác áo Sevilla, Luis Fabiano. Cầu thủ này hội tụ nhiều điều kiện mà Real cần: kinh nghiệm tại La Liga, đẳng cấp ghi bàn và sẽ là giải pháp tốt trong ngắn hạn (vì Fabiano đã 30 tuổi) nhưng giá cả sẽ là trở ngại bởi Sevilla hét đến 20 triệu Euro.


Tới lượt Allan McGregor bị nghi là mục tiêu chiêu mộ của MU

*  Thêm một cái tên xuất hiện trong bản danh sách những ứng cử viên thay thế Van der Sar: Thời gian qua, thông tin về việc MU để ý đến người này người kia cho vị trí trấn giữ khung thành thời "hậu Van der Sar" liên tục xuất hiện trên báo chí. Mới đây, đến lượt tờ The Sun khẳng định Allan McGregor mới chính là gương mặt mà "Quỷ đỏ" hướng tới. Lý do để The Sun đưa ra nhận định trên là những mục tiêu sáng giá khác như Maarten Stekelenburg, David de Gea hay Manuel Neuer đều có giá khá cao, không phù hợp với tình hình tài chính khó khăn của đội bóng trong khi McGregor rẻ hơn nhiều, được định giá có 5 triệu bảng. Ngoài ra, thủ môn 28 tuổi này đang bắt khá tốt tại vòng loại Euro 2012 trong màu áo ĐT Scotland và từ nhiều năm qua, là thủ thành số 1 của đội bóng hàng đầu đất nước này, Rangers. Tại Champions League, McGregor chưa để thủng lưới bàn nào sau 2 trận (gặp ... MU và Bursaspor). Chưa kể McGregor lại là đồng hương của Sir Alex nên chắc hẳn, tài năng của anh đã được "Ngài máy sấy" kiểm chứng không mấy khó khăn.

* Juventus muốn chiêu mộ Santi Cazorla từ Villarreal: Để hoàn thiện đội hình của "Bà đầm già" thành Turin, HLV Luigi Del Neri đang yêu cầu được tăng cường thêm một cầu thủ đá cánh nữa và chỉ đích danh mục tiêu số 1 là tiền vệ 25 tuổi người Tây Ban Nha, Cazorla. Được biết mức giá dành cho Cazorla chỉ rơi vào khoảng 14 triệu Euro nhưng Juve sẽ vấp phải sự cạnh tranh quyết liệt của nhiều đội bóng lớn tại châu Âu. Cazorla là thành viên ĐT Tây Ban Nha vô địch Euro 2008 và là trụ cột của "Tầu ngầm vàng" Villarreal.

* Arsenal chuyển hướng sang Artur Boruc: Suốt từ mùa giải năm ngoái, Arsene Wenger ráo riết tìm kiếm cho Arsenal một thủ môn mới song đến giờ, ông vẫn chưa thành công. Những người ông nhắm hoặc giá quá cao hoặc CLB chủ quản nhất quyết không chịu nhả. Và Wenger đã quyết định chọn mục tiêu dễ ăn hơn: Artur Boruc của Fiorentina. Tuy là thủ thành số 1 của ĐT Ba Lan nhưng ở đội bóng Italia, Boruc không thể cạnh tranh nổi vị trí chính thức với Sebastien Frey nên anh việc đàm phán sẽ không quá khó khăn. Mức giá dành cho Boruc cũng khá hợp lý: 5 triệu bảng.

* Hamburg tính đưa Lucio trở lại nước Đức: Mùa giải năm ngoái, trong chiến tích giành cú ăn ba của Inter Milan, Lucio có khá nhiều đóng góp với tư cách thủ lĩnh hàng phòng ngự. Tuy nhiên ở cái tuổi 32, sự nghiệp của trung vệ người Brazil không còn bao lâu. Lucio từng nhiều lần bày tỏ anh muốn thi đấu nốt những năm cuối cùng của đời cầu thủ tại Bundesliga, giải đấu anh từng gắn bó trong nhiều năm trời ở Leverkusen và Bayern Munich. Và Hamburg đang sẵn sàng giang tay đón Lucio quay về bằng cách sẽ đề nghị với Nerazzurri đề nghị chuyển nhượng trị giá 13 triệu Euro, một mức giá đủ hấp dẫn với một cầu thủ sắp hết thời.

* Chelsea mất Benayoun trong 6 tháng: Đội bóng thành London vừa đón nhận tin tức không mấy vui vẻ khi tiền vệ người Israel, Yossi Benayoun sẽ phải vắng mặt một thời gian dài sau khi dính chấn thương gót chân trầm trọng trong trận vòng loại Euro 2010 hồi cuối tuần trước. Như vậy, lực lượng của The Blues vốn đã mỏng nay lại càng mỏng hơn và với tình trạng chấn thương trầm trọng như hiện nay (mất thêm cả cặp trung vệ Terry, Alex, Kalou,...), đã đến lúc Ancelotti và chủ tịch Abramovich cần phải hoạt động tích cực hơn trên thị trường chuyển nhượng để tăng cường đội ngũ.

* Dirk Kuyt nghỉ thi đấu đến đầu năm sau: Liverpool đang trải qua thời kỳ khó khăn khi rơi xuống nhóm xuống hạng Premier League sau 7 lượt trận cộng thêm cuộc tranh giành quyền kiểm soát đội bóng giữa 2 ông chủ người Mỹ và những lãnh đạo cấp cao. Không những thế, đội hình của họ còn bị sứt mẻ với chấn thương của Dirk Kuyt. Tiền vệ người Hà Lan đã bị đau mắt cá trong chiến thắng 4-1 của Da cam trước Thuỵ Điển cách đây vài ngày. Theo kết quả kiểm tra, sớm nhất cũng phải đầu năm 2011, Kuyt mới có thể hoàn toàn bình phục. Tại Liverpool, Kuyt có lẽ chỉ xếp sau bộ đôi Gerrard và Torres về tầm ảnh hưởng lên lối chơi và thành tích.

  •  Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X