Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (chiều 14/1): Evra dũng cảm đương đầu với Liverpool

Thứ Bảy 14/01/2012 13:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng cập nhật những tin tức nổi bật nhất trong bản tin chiều 14/1.

* Carragher sẽ trở thành "biểu tượng" như Gerrard ở Liverpool: Vài ngày trước, Liverpool đã quyết định ký hợp đồng trọn đời với đội trưởng Steven Gerrard và sau khi giải nghệ, tiền vệ người Anh ngay lập tức trở thành đại sứ hình ảnh của CLB. Nhiều khả năng, đội phó Jamie Carragher cũng nhận được sự đối xử tương tự. Theo HLV Kenny Dalglish thì Carragher chẳng hề thua kém Gerrard bao nhiêu về mặt đóng góp, độ trung thành với đội bóng và Liverpool rất cần những biểu tượng như vậy. Việc đàm phán giữa hai bên sẽ mau chóng được xúc tiến và xem ra không khó để sớm hoàn tất vì Carragher hẳn khó lòng từ chối.


Dư âm của vụ việc này sẽ còn kéo dài

* Evra dũng cảm đương đầu với Liverpool: Lá thăm may rủi đã xếp 2 đội bóng giàu truyền thống nhất nước Anh vào cùng một cặp đấu tại vòng 4 cúp FA diễn ra trên sân Anfield vào ngày 28/1 tới. Sự thù địch giữa họ càng tăng lên dữ dội sau vụ "phân biệt chủng tộc" của Suarez nhằm vào Evra mà đã dẫn đến án phạt treo giò tới 8 trận dành cho tiền đạo người Uruguay. Tại trận sắp tới, Suarez chưa thể tái xuất nhưng Evra nếu không gặp chấn thương thì sẽ đủ điều kiện ra sân. Vì thế, rất nhiều người lo ngại hậu vệ người Pháp sẽ nhận phải sự thù địch từ phía CĐV Liverpool, thậm chí cả các cầu thủ The Kop. Song mới đây, Sir Alex Ferguson cho hay Evra chắc chắn sẽ ra sân, miễn là đảm bảo tốt thể lực: "Lúc này, tôi chưa thể quyết định đội hình sẽ ra sân ở trận đấu đó nhưng tôi tin Evra đủ bản lĩnh để thi đấu. Cậu ấy đã khẳng định với tôi rằng sẽ vững vàng về mặt tâm lý và sẵn sàng đương đầu với mọi tình huống có thể xảy ra trong trận đấu. Ngoài ra, phong độ gần đây của Evra khá ổn và cậu ấy lại còn đảm đương tốt trọng trách của một người đội trưởng. MU rất cần một người thủ quân cá tính, thân thiệt, giàu nhiệt huyết, kiên định như Evra. Đó là còn chưa kể tuổi tác chín muồi và kinh nghiệm dày dạn. Thực sự, Evra có những ảnh hưởng nhất định lên đội bóng".

* Bolton sớm tìm được người thay thế Gary Cahill: Nhằm lấp vào chỗ trống của Cahill (sẽ chính thức gia nhập The Blues trong vài ngày tới), Bolton đã nhắm tới Tim Ream, tuyển thủ Mỹ đang khoác áo New York Red Bulls (đồng đội của Thierry Henry) và rất mau chóng, Bolton đã đạt đươc mục đích của mình. Dự kiến, Bolton phải chi ra khoảng 3 triệu bảng và Ream sẽ nhận được mức lương 20.000 bảng 1 tuần. Cầu thủ 24 tuổi này đang được coi là một trong những trung vệ hàng đầu nước Mỹ hiện nay.

* "Ronaldo chẳng gặp vấn đề gì với fan hâm mộ Real": Đó là khẳng định của đội trưởng Los Blancos thủ thành Iker Casillas. Chẳng là ở chiến thắng Granada 5-1 hồi cuối tuần trước, Ronaldo đã không thèm ăn mừng bàn thắng sau khi lập công và người ta cho rằng nguyên nhân là vì Ronaldo không cảm thấy hài lòng với CĐV Real (bởi đã cổ vũ kém nhiệt tình hơn rồi có vài lời chỉ trích không hay khi Ronaldo xuống phong độ). Tuy nhiên, Casillas lại không nghĩ vậy: "Ronaldo luôn là cầu thủ đầy nhiệt huyết, làm việc chăm chỉ và cống hiến hết mình cho đội bóng. CR7 lúc nào cũng muốn thực hiện những điều tốt đẹp nhất đội bóng và ngược lại, tất cả mọi người đều đòi hỏi rất cao từ những cầu thủ như Ronaldo. Dẫu vậy, không còn nghi ngờ gì về chất lượng, đẳng cấp của Ronaldo cũng như các CĐV Real luôn ủng hộ tối đa cho cậu ấy".

* Hai đội bóng thành Milano giành giật sao trẻ người Argentina: Không hẹn mà gặp, cả Inter lẫn AC Milan đều đang hết sức quan tâm tới Paulo Dybala, tiền đạo sinh năm 1993 đang khoác áo Instituto thuộc giải hạng 2 Argentina. Dybala mới được đẩy lên đội 1 Instituto từ đầu mùa những đã lập tức để lại ấn tượng. Đến nay, sau 18 trận ra sân, tiền đạo này đã ghi được 9 bàn. Được biết, đại diện của Dybala đã bay tới Italia để đàm phán với cả hai đội bóng rồi từ đó mới có sự lựa chọn phù hợp. Tuy nhiên, lợi thế đang thuộc về Inter vốn rất có duyên với những cầu thủ người Argentina. Bên cạnh đó, Ranieri cũng đang cần bổ sung tiền đạo trong khi Rossoneri không có nhu cầu thực sự cao cho lắm.

* David Silva thúc giục đồng đội: Hiện tại, Man City đang rơi vào thời kỳ khá hoang mang sau hai thất bại liên tiếp ở các giải cúp (trước Man Utd và Liverpool). Nếu điều này không sớm được cải thiện thì rất có thể, Man xanh mất nốt cả ngôi đầu bảng Premier League. David Silva, ngôi sao lớn nhất đội trong mùa giải năm nay không hài lòng về những trận vừa rồi nhưng anh vẫn rất tin tưởng vào cơ hội của Man City: "Hai thất bại vừa qua là rất đau đớn song không có nghĩa, Man City đã rơi vào khủng hoảng. Mùa giải vẫn còn dài và đội nào chẳng phải trải qua thời kỳ suy thoái. Ngoài ra, Premier League mới là mục tiêu quan trọng nhất của chúng tôi. Man City vẫn bảo vệ được ngôi đầu và 3 điểm là một cách biệt tốt. Nhưng từ giờ, toàn thể đội bóng sẽ phải coi mỗi trận đấu đều mang tính chất của trận chung kết chứ không được phân biệt".

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X