Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h chiều 13/8: "Sao xẹt" của Man Utd chưa tìm được bến đỗ mới

Thứ Ba 13/08/2013 16:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật trong bản tin chiều 13/8.

* Luiz Gustavo muốn gia nhập Arsenal: Dù năng lực khá và thể hiện không tồi nhưng do Bayern đang lâm vào cảnh thừa mứa tiền vệ nên tuyển thủ quốc gia Brazil đã được bật đèn xanh cho phép ra đi. Trong số những CLB thèm khát Gustavo, nổi bật lên có cái tên Arsenal. Hiện "Pháo thủ" thành London ráo riết liên hệ với "Hùm xám" để hỏi mua Gustavo. Mới đây, đích thân tiền vệ 26 tuổi này tâm sự rằng anh rất mừng khi biết Arsenal quan tâm tới mình và cũng hứng thú với cơ hội thi đấu cho đại gia Premier League. Gustavo hy vọng đội bóng sẽ sớm giải quyết vấn đề tương lai để anh có thể mau chóng ổn định bởi mùa giải mới tại châu Âu đã bắt đầu khởi tranh.


Macheda trong lần xuất hiện mới nhất ở Man Utd
Macheda trong lần xuất hiện mới nhất ở Man Utd

* "Sao xẹt" của Man Utd chưa tìm được bến đỗ mới: Hẳn nhiều Manucians chưa thể quên cái tên Federico Macheda. Năm 2009, tiền đạo sinh năm 1991 người Italia đột nhiên nổi như cồn sau khi ghi bàn thắng cực kỳ quan trọng, đem về thắng lợi nghẹt thở trước Aston Villa ở ngay lần ra mắt đội 1 mà nhờ đó, Man Utd đã chính thức chạm tới chiếc cúp vô địch Premier League. Vài trận về sau, Macheda cũng thi đấu rất tốt (có thêm 1 bàn nữa), báo hiệu một tương lai tươi sáng phía trước song rốt cục, đó chỉ là vài khoảnh khắc xuất thần ít ỏi của một chân sút tầm thường. Mấy năm qua, Macheda toàn để lại nỗi thất vọng. Ngay cả khi được Man Utd cử đi tu nghiệp tại đội khác một thời gian, Macheda cũng thể hiện hết sức kém cỏi. Gần đây nhất, Macheda đã khoác áo Stuttgart trong giai đoạn hai của mùa bóng 2012-2013 nhưng không ghi nổi 1 bàn nào dù ra sân tới 18 trận. Hợp đồng của Macheda với Man Utd sẽ hết hạn vào năm sau và khả năng được gia hạn gần như bằng không. Bản thân Macheda cũng chẳng còn tha thiết gì với màu áo Đỏ. Được biết, không ít đội bóng từ Italia và TBN đã đưa Macheda vào tầm ngắm song chưa bên nào đưa ra đề nghị. Chỉ duy nhất Doncaster, CLB đang thi đấu tại giải hạng 3 Anh, chính thức ngỏ ý muốn mời Macheda về thi đấu theo bản hợp đồng cho mượn kéo dài một mùa song chưa chắc tiền đạo này đã ưng.

* Cựu trợ lý của Sir Alex lọt vào danh sách ứng cử viên rút gọn cho chiếc ghế HLV trưởng đội U21 Anh: Rene Meulensteen nhiều năm trời có mặt trong thành phần ban huấn luyện Man Utd. Sau khi Sir Alex giải nghệ thì Meulensteen cùng nhiều người khác đã phải ra đi theo bởi không được tân HLV trưởng David Moyes sử dụng. Rất nhanh chóng, vị HLV 49 tuổi người Hà Lan được bổ nhiệm vào chiếc ghế thuyền trưởng Anzhi, đội bóng giàu tiềm lực tài chính bậc nhất nước Nga song Meulensteen chỉ trụ được ở đây hơn 1 tháng và mới bị sa thải do thành tích kém cỏi của đội nhà. Dẫu vậy, Meulensteen vẫn được Liên đoàn bóng đá Anh (FA) nhắm vào chiếc ghế ở đội U21 Anh vừa bị bỏ trống sau sự ra đi của Stuart Pearce. Ngoài Meulensteen, thì Gareth Southgate, cựu tuyển thủ Anh từng khoác áo Aston Villa, Middlesbrough và 3 năm dẫn dắt Boro, cũng được xem là gương mặt sáng giá. Dự kiến, FA sẽ tiến hành phỏng vấn từng ứng cử viên  để từ đó đưa ra quyết định lựa chọn. Tuy không mang quốc tịch Anh song Meulensteen có vẻ trội hơn Southgate về kinh nghiệm huấn luyện, đặc biệt trong lĩnh vực cầu thủ trẻ bởi ở Man Utd, ông được chuyên trách công việc này.

* Vidic tự tin về sức khoẻ: Mùa giải trước, trung vệ người Serbia không thể đóng góp nhiều cho Man Utd dù vẫn đeo băng thủ quân do không thể khắc phục hoàn toàn vấn đề nơi đầu gối, phát sinh từ tháng 12 năm 2011 từng khiến anh phải nghỉ thi đấu dài ngày. Mãi cho đến mùa hè này, Vidic mới giải quyết được dứt điểm chấn thương và hiện trong trạng thái hoàn toàn sung mãn. Hôm vừa rồi, cầu thủ 31 tuổi đã ra sân ngay từ đầu ở trận tranh Commnunity Shield. Sau trận đấu, Vidic đã bày tỏ sự vui mừng khi sức khoẻ đã hồi phục 100% và cho hay, anh đủ sức thi đấu trọn vẹn 90 phút trong vài trận đấu liên tiếp.

* "Đơn giản, Messi là vô giá": Jordi Alba đã nói như vậy về người đồng đội tại Barcelona. Chẳng là, cách đây không lâu, chủ tịch Sandro Rosell đã tuyên bố đội nào dám bỏ ra ... 580 triệu Euro thì sẽ có được quyền sở hữu Messi. "Bình loạn" về chủ đề này, Alba cho hay: "Thử hỏi làm sao có thể định giá cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất thế giới. Anh ấy đã, đang và sẽ là số 1 hành tinh cho đến khi nào chán. Tôi chẳng tin vài năm nữa, có ai đủ sức vượt mặt Messi".

* Monaco thắng kiện trong vụ "trừ 2 điểm": Do không quản lý được CĐV, để họ tràn vào sân ăn mừng sau chiến tích trở lại Ligue 1 ở vòng 37 giải hạng 2 Pháp mùa vừa rồi mà hậu quả lớn nhất là một trọng tài bị "ăn đòn", đại gia mới nổi thuộc công quốc Monaco đã bị Uỷ ban kỷ luật của Liên đoàn bóng đá Pháp (FFF) trừ 2 điểm vào mùa giải mới, mặc cho đã bị trừ nóng 1 điểm và chơi trận cuối cùng của giải hạng 2 trong SVĐ không khán giả. Không đồng tình với án phạt, Monaco đã tiến hành kiện cáo và rốt cục, nỗ lực của họ đã thành công khi những quan chức lãnh đạo FFF cho rằng không có căn cứ để phạt thêm Monaco, đặc biệt lại tính vào thành tích ở Ligue 1. Đây thực sự là tin mừng cho Monaco, đội bóng đang đặt tham vọng lật đổ nhà vô địch PSG ở ngay mùa đầu tiên đầu tư mạnh vào TTCN khi đem về hàng loạt tên tuổi như Radamel Falcao, Moutinho, Abidal, Carvalho, Rodriguez.

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X