Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (chiều 13/7): Man Utd sẽ tiếp tục cho Federico Macheda đi "du học"

Thứ Sáu 13/07/2012 16:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng cập nhật những tin vắn đáng chú ý nhất trong bản tin chiều 13/7.

* Liverpool sắp hoàn tất bản hợp đồng Fabio Borini: Rất có thể, vài ngày tới, các CĐV The Kop sẽ được chứng kiến tân binh đầu tiên của đội bóng dưới triều đại Brendan Rodgers. Đó là Fabio Borini, tiền đạo sinh năm 1991 người italia từng có thời gian khoác áo Chelsea. Mùa vừa rồi, Borini gia nhập AS Roma từ Parma và sớm tạo được ấn tượng. Chính vì thế, Borini đã được gọi vào ĐT Italia tham dự VCK Euro 2012 nhưng không được ra sân một phút nào. Tuy vậy, sự nghiệp của Borini thực sự đã được đẩy lên một tầm cao mới và anh đang đứng trước cơ hội quay về xứ sở sương mù. Được biết, hai đội bóng đã thống nhất xong xuôi mức phí chuyển nhượng 10 triệu bảng và mọi việc còn lại chỉ là kiểm tra y tế và điều khoản cá nhân. Với sự có mặt của Borino thì tiền đạo đắt giá Andy Carroll càng rời xa Anfield.


Federico Macheda
Federico Macheda khó có cửa ở lại Old Trafford mùa tới

* Man Utd tiếp tục cho Federico Macheda đi "du học": Tiền đạo trẻ người Italia từng có xuất phát điểm cực tốt ở "Quỷ đỏ" (nổ súng liên tục trong những trận đầu được khoác áo đội 1) song rốt cục, chẳng thể nào trưởng thành thực sự mà vẫn mãi ở dạng "ngọc thô". Macheda đã được Man Utd cho đi tu nghiệp một thời gian ở Sampdoria tại quê nhà Italia rồi QPR nhưng không ở đâu, anh thể hiện được mình. Thậm chí, mấy tháng cuối mùa 2011-2012, anh bị QPR trả về do dính phải chấn thương nặng. Tuần trước, Macheda mạnh miệng tuyên bố sẽ quyết giành chỗ đứng ở Man Utd mà tới chứ không thích "lang thang" nữa tuy nhiên Sir Alex lại không chung quan điểm. Dự kiến, mấy ngày tới, chiến lược gia người Scotland sẽ nói chuyện một cách nghiêm túc với cậu học trò 20 tuổi về tương lai. Nếu Macheda vẫn còn muốn gắn bó với Man Utd thì sẽ phải chấp nhận tiếp tục tạm thời rời khỏi Old Trafford để thi đấu tích luỹ kinh nghiệm cũng như khẳng định mình ở một đội bóng khác, có thể vẫn trong phạm vi nước Anh.

* "Badboy" Joey Barton trên đường chia tay QPR tạm thời: Barton là một hình mẫu điển hình cho dạng cầu thủ "lắm tài nhiều tật". Còn nhớ, trong trận đấu với Man City cuối mùa trước, tiền vệ 29 tuổi này đã gây ra không ít scandal (đánh nguội Tevez, hung hăng gây gổ với cầu thủ đối phương). Kết cục: Barton bị FA treo giò tới 12 trận còn QPR cũng ra quyết định tước băng đội trưởng, trừ lương, gạch tên khỏi danh sách tham dư chuyến du đấu mùa hè tại châu Á. Tưởng như sự nghiệp của Barton tại QPR sẽ đi đến hồi chấm dứt nhưng HLV Mark Hughes có vẻ vẫn chưa hết tin tưởng vào trình độ của Barton. Bởi thế, trước mắt, ông sẽ gửi Barton xuống hạng Nhất một thời gian và đích đến rất có thể sẽ là Blackburn, đội bóng cũ của cựu danh thủ Man Utd và mới xuống hạng mùa trước. Nếu Barton thể hiện được mình và án phạt cũng trôi qua thì anh sẽ lập tức được gọi trở về.

* Inter thực sự sợ mất Sneijder: Dù toàn bộ ban lãnh đạo cũng như HLV trưởng Andrea Stramaccioni không ngừng tuyên bố không đời nào chịu bán Wesley Snejder cho bất cứ đội nào bởi tiền vệ người Hà Lan vẫn đóng vai trò quá quan trọng với Nerazzurri nhưng hôm qua, trên website của CLB, đích thân chủ tịch Massimo Moratti đã bày tỏ sự lo ngại về khả năng phải chia tay Sneijder. Xét cho cùng, Inter cũng chẳng thể cấm các đội kết Sneijder và biết đâu đây sẽ có đội dám chi tiền tấn để có được sự phục vụ của tiền vệ này. Dạo gần đây, có tin Anzhi, đại gia nước Nga từng chiêu mộ thành công Samuel Eto'o từ .... Inter, đang có kế hoạch đưa Sneijder tới xứ Bạch Dương.

* "PSG là một sự lựa chọn tồi của Ibrahimovic": Đó là quan điểm của Jonathan Zebina, hậu vệ phải người Pháp từng thi đấu cho Juventus và hiện khoác áo Toulouse, đội bóng "đồng hương" của PSG, đại gia chuẩn bị xác lập thương vụ khủng nhất kỳ chuyển nhượng hè này: mua bộ đội Ibra - Thiago Silva của AC Milan. Zebina bày tỏ: "Ibra đang tìm kiếm một CLB có thể giúp anh ta đăng quang ở Champions League (Ibra đoạt chức VĐQG ở mọi đội bóng anh thi đấu tính đến thời điểm này nhưng chưa một lần được chạm tay vào chiếc cúp Champions League - PV) và thử hỏi có bao nhiêu người dám tin trong tương lai gần, PSG có thể bước lên ngôi vị cao nhất tại Champions League. Vì thế, kiểu gì Ibra cũng sẽ thất vọng tràn trề tại thành Paris".

* Barcelona bật đèn xanh cho Ibrahim Afellay: Tuyển thủ quốc gia Hà Lan đã gia nhập Barcelona vào đầu năm 2011 nhưng sau quãng thời gian đầu tiên khá tốt đẹp (ra sân gần 30 trận trong 6 tháng), Afellay đã mắc phải chấn thương nghiêm trọng và phải nghỉ phần lớn thơi gian của mùa bóng 2011-2012. Khi tái xuất, Afellay rất khó kiếm được vị trí trong đội hình chính thức vì sự cạnh tranh của Isaac Cuenca và Cristian Tello, hai sao trẻ do một tay Barca đào tạo ra. Tuy lực lượng của Barca không đến mức quá dồi dào nhưng theo khẳng định của tờ Goal, Blaugrana đã chính thức thông báo cho đại diện của Afellay rằng tiền vệ này không còn nằm trong kế hoạch của CLB cho mùa tới. Hiện, Inter và Arsenal được cho đang rất quan tâm tới Afellay.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X