Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (chiều 13/5): Sir Alex "kết" chân sút hàng đầu Scotland?

Thứ Sáu 13/05/2011 17:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin chiều 13/5.

* Ashley Young dường như sẽ chia tay Aston Villa: Tương lai của tiền vệ cánh người Anh càng trở nên nóng bỏng khi đích thân A.Young thổ lộ ước vọng được đoạt nhiều danh hiệu cao quý và anh không muốn nhìn thấy thời kỳ đỉnh cao của mình trôi qua một cách lãng phí. Mà tất nhiên Aston Villa khó lòng có thể đáp ứng mong mỏi chính đáng đó, vì vậy xem ra khả năng A.Young ra đi ngày một lớn. Còn Aston Villa có lẽ cũng nhận thấy khó có thể thuyết phục được tiền vệ này gia hạn hợp đồng (kết thúc vào mùa hè năm sau) nên sẽ phải sớm tính đến chuyện bán. Nghe được thông tin này, có lẽ MU và Liverpool, 2 đội rất hâm mộ tài năng của A.Young hẳn rất mừng.

* Alex Ferguson hâm mộ một tiền đạo tại quê nhà: Nikica Jelavic, tiền đạo 25 tuổi người Croatia, mới gia nhập Rangers từ đầu mùa giải nhưng đã nhanh chóng trở thành tay săn bàn số 1 đội bóng. Những bàn thắng của Jelavic đã giúp Rangers thẳng tiến tới chức VĐQG thứ 3 liên tiếp. Tài năng của Jelavic cũng đã lọt đến tai của Sir Alex. Trong bài phỏng vấn gần đây, chân sút này công khai thừa nhận: "Tôi biết đang quan tâm đến tôi. Họ đã liên hệ với người đại diện của tôi để hỏi giá và nhận được gợi ý vào khoảng 15 triệu Euro (Rangers chỉ mất có 5 triệu Euro để mua Jelavic). Tuy nhiên, vào thời điểm này, tôi chỉ muốn cống hiến hết mình cho Ranger và khi nào mùa giải kết thúc, tôi mới nghĩ đến tương lai".



Nikica Jelavic - Gương mặt được Sir Alex để mắt tới

* Tài năng trẻ nước Bỉ thu hút sự quan tâm của nhiều ông lớn: Dennis Praet, tiền vệ mới 16 tuổi của Anderlecht, đang được nhìn nhận là một trong những cầu thủ trẻ xuất sắc nhất nước Bỉ. Praet cũng đã có mặt ở đội U-17 Bỉ, nhờ vậy, bắt đầu được các đại gia của châu Âu nhòm ngó gồm Chelsea, Liverpool, Barcelona, Inter Milan. Được biết, Praet từng thử việc thất bại ở Arsenal nhưng nay anh lại trở thành hàng hot.

* Van Nistelrooy "mời mọc" Premier League: Từng trải qua những năm tháng đầy vinh quang tại Old Trafford, nay ở tuổi 34, Nistelrooy chuẩn bị rơi vào cảnh ... thất nghiệp do không chấp nhận tiếp tục gắn bó với Hamburg (Đức). Trên tờ Bild, lão tướng người Hà Lan hy vọng được trở về Premier League, nơi anh đã quen thuộc và có nhiều mối quan hệ. Theo Nistelrooy, anh sẽ cùng vợ xem xét từng lời đề nghị và đương nhiên dành sự lưu tâm đặc biệt tới các CLB từ nước Anh.

* Reina tin tưởng vào tương lai tươi sáng Liverpool: Chuyển đến đội bóng vùng Merseyside vào năm 2005, Reina luôn khẳng định được đẳng cấp của thủ thành hàng đầu TBN. Reina một mực trung thành với Liverpool, bất chấp việc The Kop chưa tìm lại được vị thế của mình. Giờ đây, khi người thầy Kenny Dalglish vừa đặt bút ký vào bản hợp đồng kéo dài 3 năm, Reina càng có niềm tin để tiếp tục gắn bó với màu áo Đỏ: "Tôi đang chờ đợi mùa giải tới. Kenny Dalglish và các thành viên khác trong ban huấn luyện đã đồng ý ở lại đội bóng và Liverpool đang đi rất đúng hướng. Các bạn hãy chờ xem chúng tôi sẽ còn thay đổi nhiều trong thời gian tới. Vì thế, tôi rất lạc quan vào tương lai của Liverpool".

* Van der Sar được Sir Alex cho nghỉ ngơi: Cuối tuần này, MU sẽ hành quân tới Blackburn với mục tiêu không mấy khó khăn: giành 1 điểm để chính thức đăng quang tại Premier League. Vì thế, HLV Ferguson đang tính đến việc sử dụng nhiều gương mặt dự bị nhằm dưỡng sức cho đội ngũ chủ lực. Chiến lược gia người Scotland đã khẳng định chắc chắn ông sẽ cho cậu học trò Van der Sar nghỉ ngơi bởi thủ môn hơn 40 tuổi này đã thi đấu quá nhiều (42 trận) và cơ hội sẽ được trao cho Tomasz Kuszczak hoặc Anders Lindegaard.

* Muntari phải trở về Inter Milan: Không thể khẳng định được mình tại đội bóng thành Milano, Muntari đã quay lại Premier League khoác áo Sunderland theo diện cho mượn đến hết mùa, có kèm thêm điều khoản mua đứt. Bản thân Muntari cũng rất muốn gắn bó lâu dài với Sunderland nhưng những gì anh thể hiện đã không thuyết phục được HLV Steve Bruce. Nên không còn cách nào khác, tiền vệ người Ghana sẽ phải lầm lũi tái hợp Inter song có lẽ cũng chỉ tạm thời bởi nếu Nerazzurri không thể bán được thì họ sẽ lại cho mượn Muntari.

Bảo Phương (Tổng hợp từ các báo thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X