Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h chiều 13/3: Man Utd âm mưu thâu tóm "viên ngọc thô" quý giá nhất Tottenham

Thứ Năm 13/03/2014 18:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin chiều nay.

* Huyền thoại người Anh tự nhận ... "rác rưởi" khi nói về Messi: Gary Lineker là một trong những tay săn bàn vĩ đại trong lịch sử bóng đá Anh (ông từng đoạt danh hiệu "Vua phá lưới" World Cup 1986 với 6 pha lập công). Đêm qua, sau khi chứng kiến Barca vượt qua Man City 2-1 tại lượt về vòng 1/8 Champions League nhờ màn trình diễn chói sáng của Messi, cựu tiền đạo Tottenham đã phải buông những lời lẽ thiếu lịch sử trên trang Twitter cá nhân nhằm bày tỏ sự ngưỡng mộ dành cho bậc hậu bối. Cụ thể, Lineker đã dùng từ "kỳ cục" để nói về đôi chân ma thuật của Messi cũng như thừa nhận chỉ trong 1 trận đấu Messi đã thể hiện được đầy đủ những kỹ năng tốt nhất mà phải mất cả sự nghiệp, ông mới có thể sở hữu nổi. Bên cạnh đó, ông không ngại tự nhận bản thân chỉ còn là thứ "rác rưởi" trước Messi.


Nabil Bentaleb
Nabil Bentaleb

* Man Utd âm mưu thâu tóm "viên ngọc thô" quý giá nhất Tottenham: Kể từ ngày lên nắm quyền tại Spurs hồi cuối năm 2013, HLV trưởng Tim Sherwood đã bất ngờ "khai quật" được một tài năng sáng giá: Nabil Bentaleb. Trước đó, tiền vệ sinh năm 1994 này chỉ là một thành viên của đội trẻ Spurs nhưng ngay từ lần đầu ra mắt đội 1, Bentaleb để lại ấn tượng cực mạnh để rồi dần dần, sao trẻ người Algeria trở thành trụ cột quan trọng nơi tuyến giữa đội bóng thành London. Không chỉ xuất sắc trong vai trò thu hồi bóng hay đánh chặn từ xa, Bentaleb còn tích cực lên tham gia tấn công và sở hữu những cú sút xa uy lực với độ chuẩn xác cao. Nhờ vậy, mới đây, anh đã được HLV Vahid Halilhodzic lần đầu triệu tập vào ĐTQG Algeria. Độ hot của Bentaleb cũng tăng lên đáng kể và Man Utd được cho đang theo dõi sát sao tài năng này. Ai cũng biết, Moyes rất cần bổ sung một tiền vệ trung tâm mới khi mà trụ cột Michael Carrick đã quá già (sắp 33 tuổi), Marouane Fellaini chưa hoàn toàn thích nghi còn Tom Cleverley vẫn chưa trưởng thành. Rất nhiều gương mặt sáng giá như  Toni Kroos (Bayern Munich), Ilkay Gundogan (Borussia Dortmund) hay Koke (Atletico Madrid) được đề cập đến như là gương mặt thích hợp cho Man Utd tuy nhiên, chẳng loại trừ khả năng, Moyes sẽ đầu tư vào một cầu thủ trẻ giàu tiềm năng như Bentaleb bởi chi phí rẻ hơn, dễ chiêu mộ hơn. Trong quá khứ, Man Utd từng không ít lần lôi kéo được các sao "đào ngũ" khỏi Tottenham (Berbatov, Carrick) nên kể cả Spurs có ngăn chặn thì cũng chưa chắc thành công. Được biết, giá trị hiện tại của Bentaleb vào khoảng 10 triệu Euro.

* Chính chủ tịch Real là thủ phạm vu cáo Barca dùng doping: Cách đây khoảng 3 năm, Barca từng phải đối mặt với tin đồn thất thiệt khi bị cáo buộc cho các cầu thủ xài chất cấm, khiến cho họ lúc nào cũng "khoẻ như vâm" và chơi như lên đồng để thâu tóm mọi danh hiệu và đạt tới cảnh giới thống trị thế giới. Hồi đó, đương kim HLV trưởng Barca, Josep Guardiola đã không ngần ngại chỉ ra rằng, chính Florentino Perez, chủ tịch đương nhiệm của "đại kình địch" Real là thủ phạm đứng đằng sau scandal. Nhưng ông chủ “Nhà Trắng” lúc ấy đã tỏ ra rất tức giận và phủ nhận tất cả. Dù cuối cùng, Barca cũng được minh oan và kênh Radio COPE phát tán thông tin này đã phải công khai xin lỗi cũng như đền bù danh dự song danh tính người cung cấp nguồn tin vẫn được giấu kín. Tuy nhiên, mới đây, một phóng viên của Marca (tờ báo thân cận với Real) đã xác nhận rằng, Florentino Perez chứ không phải ai khác chính là kẻ "ném đá giấu tay" hèn hạ. Không rõ, với động thái mới nhất này, Barca có dám xới lại vụ việc để đưa Perez ra toà nhằm đòi lại danh dự.

* Alex Song úp mở trở lại Premier League: Năm 2012, tuyển thủ quốc gia Cameroon đã chia tay Arsenal để tới mảnh đất hứa Barcelona khi đang nằm trong nhóm những tiền vệ đánh chặn hay nhất Premier League. Thế nhưng, dù rất nỗ lực, Song vẫn chẳng thể chiếm nổi vị trí trong đội hình Barca bởi phong độ quá ổn định của Sergi Busquets và trong cách chơi truyền thống của Blaugrana, luôn chỉ có chỗ cho một chuyên gia phòng ngự duy nhất ở tuyến giữa. Mùa này, Song mới chỉ được ra sân đúng 9 trận ở La Liga. Bởi thế, tuy còn hợp đồng với đội chủ sân Nou Camp tới tháng 6/2017 nhưng rất có thể, Song sẽ ra đi vào cuối mùa này. Trong tâm sự gần đây, anh chia sẻ: "Nếu  rời Barcelona, tôi sẽ quay trở lại Premier League. Chắc chắn như vậy. HLV Arsene Wenger giống như người cha của tôi, ông ấy đã chỉ bảo tôi rất nhiều thời còn khoác áo Arsenal. Dù vậy, tôi không cảm thấy hối tiếc khi đầu quân cho Barca".

* Fernando Torres sẽ tái xuất ở trận gặp Galatasaray: Bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử Premier League đã dính chấn thương trong lúc khởi động chuẩn bị cho trận derby thành London với Tottenham hôm thứ 7 vừa rồi. Rất may tiền đạo người Tây Ban Nha đã được các bác sĩ của CLB điều trị kịp thời nên sức khoẻ mau chóng hồi phục. El Nino có thể trở lại tập luyện vào cuối tuần này để chuẩn bị cho trận lượt về vòng 1/8 Champions League với nhà ĐKVĐ Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày thứ 3 tới. Đây chắc chắn là một tin vui với HLV Jose Mourinho. Ở lượt đi, Chelsea đã có được kết quả hòa 1-1 ở Istanbul với bàn thắng duy nhất của chính Torres. Do đó, hiển nhiên Mourinho muốn cậu học trò duy trì được cái duyên đó nhằm giúp Chelsea lọt vào tứ kết.

* AC Milan muốn đưa Adebayor tới Serie A: Vào thời điểm này, mùa giải 2013-14 coi như đã khép lại với AC Milan khi mà đội bóng chẳng còn cơ hội tranh suất dự Champions League, thậm chí cũng rất khó góp mặt ở giải đấu hạng 2 Europa League do vẫn đang ngụp lặng ở vị trí thứ 10. Ngoài ra, Rossoneri còn vừa bị Atletico đá đít khỏi vòng 1/8 Champions League bằng hai chiến thắng thuyết phục. Bởi thế, ngay từ lúc này, HLV Seedorf đã bắt đầu viết kế hoạch chuẩn bị cho mùa giải 2014-15 mà đầu tiên là lên danh sách những cầu thủ sẽ chiêu mộ. Theo tiết lộ của Sky Sport thì một trong những cái tên mà BLĐ đội chủ sân San Siro đang rất quan tâm là Emmanuel Adebayor, chân sút hiện đang chơi rất hay trong màu áo Tottenham dưới thời Tim Sherwood sau một thời gian dài bị lãng quên (đã có 11 bàn sau có 16 trận ra sân). Tuy nhiên đây chắc chắn không phải là một mục tiêu dễ chinh phục vì có tin, Tottenham đang xúc tiến giữ chân cầu thủ từng khoác áo Arsenal, Man City, Real Madrid.

  • Thiên Bình - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X