Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (chiều 13/3): Dalglish kêu gọi FA "trừng trị" đồng nghiệp Wenger

Thứ Ba 13/03/2012 16:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng cập nhật những tin tức nổi bật nhất trong bản tin chiều 13/3.

* Tottenham nhòm ngó sao trẻ của Liverpool: Sinh năm 1994, Raheem Sterling đang được coi là gương mặt trẻ sáng giá nhất Liverpool hiện nay. Năm 2010, The Kop đã mất 500.000 bảng (nhưng có thể tăng tối đa lên 6 triệu bảng) để mang Sterling về sân Anfield từ QPR. Rất nhiều trận, anh đã tỏa sáng trong màu áo đội trẻ Liverpool, đồng thời Sterling đã là một trụ cột của U17 Anh. Tuy nhiên, nếu không cẩn thận và sớm lên kế hoạch giữ chân, đội bóng vùng Merseyside hoàn toàn phải đối diện với nguy cơ mất Sterling vào tay Tottenham, CLB đang theo dõi rất kỹ tài năng này suốt thời gian gần đây.

Dalglish nóng mặt vì phát ngôn đụng chạm trực tiếp của Wenger

* Dalglish kêu gọi FA "trừng trị" đồng nghiệp Wenger: Cách đây vài hôm, khi luận bàn về câu chuyện fair-play (chơi đẹp) trong bóng đá, Wenger đã chỉ đích danh tiền đạo Luis Suarez của Liverpool là một hình mẫu tiêu biểu cho loại cầu thủ rất thích đóng kịch, diễn trò trên sân cỏ. Chẳng là hồi đầu này, Suarez đã kiếm được một quả phạt 11m ở trận gặp Arsenal dù chưa hề có va chạm với thủ thành Szczesny (nhưng Dirk Kuyt không thực hiện thành công và chung cuộc, Liverpool thua 1-2). Hẳn nhiên, đánh giá này gây bất bình cho Liverpool. Lập tức, King Kenny quyết định lên tiếng: "Ông ta (Wenger) định làm gì đây? Sau trận đấu, ông ta đâu có đề cập gì đến quyết định đó với tôi mà chỉ nói rằng hai đội đã chơi hay và Arsenal đã may mắn giành chiến thắng. Tôi tin, FA sẽ sớm vào cuộc điều tra để đưa ra một án phạt thích hợp cho ông ta".

* Heynckes tin vào cơ hội đi tiếp của Bayern Munich: Lượt đi "Hùm xám" xứ Bavaria đã bị hiện tượng Basel "bẻ nanh" trên đất Thụy Sĩ. Dẫu sao kết quả thua 1-2 cũng không đến mức quá tồi tệ và Bayern hoàn toàn có thể lật ngược thế cờ ở trận lượt về diễn ra vào đêm nay. Trước thềm trận đấu, HLV trưởng Bayern, Jupp Heynckes cho hay: "Tôi luôn nói rằng: Basel là một đội bóng mạnh, có sự kết hợp nhịp nhàng giữa trẻ và già. Ở lượt đi, Basel đã thể hiện hết phẩm chất của mình nhưng trận sắp tới sẽ hoàn toàn khác. Bayern sở hữu nhiều cầu thủ đẳng cấp và dày dạn kinh nghiệm trân mạc nên tôi tin cơ hội đi tiếp nằm trong tay chúng tôi. Tất nhiên áp lực sẽ không nhỏ nhưng tôi có một dự cảm đầy tốt lành. Chúng tôi sẽ tấn công nhưng sẽ cẩn trọng và tập trung trong phòng ngự".

* Hamsik dè chừng Chelsea: Với chiến thắng ấn tượng 3-1 trên sân nhà ở lượt đi, Napoli coi như đã chạm được một tay vào tấm vé tham dự tứ kết Champions League tuy nhiên nhạc trưởng của đội bóng Italia, Marek Hamsik vẫn tỏ ra vô cùng thận trọng: "Napoli thực sự chẳng thích thú chút nào khi Chelsea sa thải Andre Villas-Boas bởi hai trận gần đây, họ đã thể hiện một bộ mặt mới, tinh thần mới dưới bàn tay của HLV tạm quyền Di Matteo. Song dù thế nào, Napoli cũng sẽ thể hiện hết năng lực với lòng kiêu hãnh cao độ vào bản thân".

* Max Allegri ủng hộ Inter: Mặc cho đang dẫn dắt kẻ thù không đội trời chung của AC Milan tại Italia nhưng HLV Allegri lại hy vọnh Inter sẽ vượt qua bất lợi ở lượt đi vòng 1/8 Champions League (thua 0-1 ở lượt đi) để có mặt ở tứ kết: "Cơ hội của Inter vẫn còn nguyên và mọi người dân ở Italia đều sẽ chúc phúc cho họ. Ở đấu trường châu Âu, chúng ta cần phải ủng hộ hết mình cho các đội bóng Italia, không câu nệ đó là đội nào. Vì thế, đêm nay, tôi sẽ tạm thời trở thành một Interista và chắc chắn sẽ chẳng có ai tại AC Milan trách tôi vì điều này".

* Sao trẻ từ chối chia tay Man Utd: Ritchie De Laet trưởng thành từ Royal Antwerp (sân sau của Man Utd tại Bỉ) và đến năm 2009, chính thức gia nhập "Quỷ đỏ" thành Manchester nhưng hậu vệ này ít khi được ra sân và phần lớn thời gian, De Laet khoác áo những đội bóng hạng dưới để học hỏi kinh nghiệm thi đấu thực tế. Hồi đầu mùa giải, De Laet đã đầu quân cho Norwich theo bản hợp đồng cho mượn đến hết mùa nhưng một chấn thương hồi tháng 1 đã khiến De Laet phải trở về Old Trafford. Sir Alex định tiếp tục cho De Laet đi "học việc" nhưng rốt cục, hậu vệ này cương quyết lắc đầu với lý do: Từ giờ đến cuối mùa không còn bao nhiêu thời gian nên cho mượn không phải là giải pháp tốt. Ngoài ra, xáo trộn bầu không khi gia đình trong vài tháng ngắn ngủi (vì vợ cơn sẽ phải di chuyển theo anh) là chuyện không nên. Bởi thế, De Laet nhất quyết ở lại và quyết tâm rèn luyện, thể hiện mình ở đội dự bị với mong muốn sẽ lọt được vào mắt xanh của Sir Alex để một ngày nào đó sẽ được ra sân trong màu áo đội 1.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X