Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (chiều 13/2): Rio Ferdinand không tiếc lời ca ngợi Jonny Evans

Thứ Hai 13/02/2012 16:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cập nhật những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin chiều 13/2.

* Jurgen Klinsmann sẽ trở lại Tottenham: Khi còn là cầu thủ, huyền thoại người Đức từng có 2 mùa ngắn ngủi thi đấu tại nước Anh cho Tottenham nhưng chỉ cần như thế, cũng đủ để Klinsmann tạo được dấu ấn trong lịch sử Premier League. Bản thân Klinsmann cũng muốn được trở lại mảnh đất gắn với nhiều kỷ niệm của anh và rất có thể, mong muốn đó sẽ trở thành hiện thực. Ai cũng biết, sau khi Fabio Capello chia tay ĐT Anh thì đương kim HLV trưởng Tottenham, Harry Redknapp là ứng cử viên thay thế sáng giá nhất. Một khi Harry Redknapp lên tuyển thì Spurs đương nhiên sẽ phải tìm thuyền trưởng mới và Klinsmann là phương án rất tốt. Còn nhớ, ông đã từng dẫn dắt ĐTQG Đức cực kỳ thành công tại World Cup 2006 và Joachim Loew, HLV hiện tại của "Cỗ xe tăng", chính là trợ lý của Klinsmann khi đó. Klinsmann mới được bổ nhiệm làm HLV trưởng ĐT Mỹ vào mùa hè năm ngoái nhưng nếu nhận được lời mời từ nước Anh, ông sẽ khó chối từ.


Evans trong trận đấu với Liverpool

* Rio Ferdinand không tiếc lời ca ngợi Jonny Evans: Từng bị coi là "hàng thải" của Man Utd và phải đối diện với nguy cơ "ra đường" do thể hiện quá kém cỏi, đặc biệt trong mùa giải năm ngoái khi Evans bị chính giới Manucians "dè bỉu" nhưng rồi hậu vệ người Bắc Ai Len trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của "Quỷ đỏ" vẫn được ở lại Man Utd chứ không lâm vào cảnh ngộ chia ly như O'Shea, Brown và mới đây là Gibson. Mùa này, trên thực tế, chỗ đứng của Evans chẳng khá khẩm hơn (chỉ là sự lựa chọn thứ 5 cho vị trí trung vệ sau Ferdinand, Vidic, Jones và Smalling) tuy nhiên cuộc khủng hoảng chấn thương trầm trọng đã mang đến cơ hội khẳng định mình cho Evans để rồi, anh là trung vệ được ra sân nhiều thứ 2 của "Quỷ đỏ" (kém đúng Rio 1 trận). Nhìn chung, về cơ bản, Evans chơi không đến nỗi tệ, ít mắc phải sai lầm và ở trận gần đây nhất (thắng Liverpool 2-1), Evans là cầu thủ chơi hay nhất trong hàng thủ đội bóng. Vì thế, hậu vệ 23 tuổi này đã được đồng đội kiêm đàn anh Ferdinand hết lời khen ngợi: "Jonny quá xuất sắc và mang đầy đủ phẩm chất của một trung vệ đẳng cấp thế giới. Có lẽ những kẻ từng chỉ trích cậu ấy kịch liệt đều đã phải im bặt và không còn dám ho he khi nhìn Evans thi đấu. Còn toàn đội luôn đánh giá cao cậu ấy".

* "Real Madrid chưa hề vô địch La Liga": Siêu sao Cristiano Ronaldo đã tự khiếm tốn như vậy, mặc cho đội bóng của anh mới gia tăng cách biệt với "đại kình địch" lên con số 10 sau thắng lợi 4-2 trước Levante vào đêm qua (Ronaldo lập hattrick). Có thể khẳng định gần như đã có thể chạm tay vào chiếc cúp danh giá. CR7 bộc bạch: "Tất cả vẫn còn ở phía trước nên cứ phải chờ xem sao. Real đang chơi tốt và đội bóng sẽ cần phải giữ mãi phong độ này cho đến hết mùa".

* "Sunderland sẽ rửa hận thành công trước Arsenal": Cuối tuần vừa rồi, "Mèo đen" đã bị "Pháo thủ" bắn rụng ngay tại sân nhà mặc cho đã có bàn dẫn trước. Thật thú vị vào cuối tuần này, hai đội lại được chạm trán với nhau tại cúp FA và theo John O'Shea, cựu cầu thủ Man Utd, đó sẽ là cơ hội tốt để Sunderland phục thù: "Arsenal sẽ phải tập trung toàn bộ sức lực cho đấu trường Champions League (làm khách của AC Milan tại lượt đi vòng 1/8) trong khi chúng tôi được nghỉ ngơi hoàn toàn và thoải mái chuẩn bị cho trận đấu nên chúng tôi có đôi chút ưu thế nhỏ. Quan trọng hơn hết, Sunderland quyết tâm rửa hận và tự tin vào việc có thể đánh bại Arsenal".

* Huyền thoại Đức được mời chào sang Trung Đông: Lothar Matthaus là một tên tuổi vĩ đại của làng bóng đá Đức. Ông đã từng vô địch châu Âu, vô địch thế giới cùng Mannschaft và giữ khá nhiều kỷ lục: cầu thủ châu Âu khoác áo ĐTQG nhiều lần nhất (150), tham dự nhiều kỳ WC nhất (5), thi đấu nhiều trận nhất ở các kỳ WC (25). Ngoài ra, ở cấp độ CLB,  Matthaus đoạt 7 chiếc đĩa bạc Bundesliga trong màu áo Bayern Munich và 1 Scudetto ở Inter Milan. Sau khi giải nghệ, ông theo đuổi nghiệp HLV nhưng không thât sự thành công như lúc còn thi đấu. Hiện, Matthaus vẫn đang trong cảnh thất nghiệp sau khi bị Liên đoàn bóng đá Bungari sa thải khỏi chiếc ghế huấn luyện ĐTQG nước này tuy nhiên, tình cảnh này có lẽ sẽ không còn kéo dài lâu nữa. Được biết,  Al Ittihad, CLB hàng đầu Ả Rập Xê Út (8 lần VĐQG, 2 lần vô địch châu Âu) đang ra sức lôi kéo Matthaus trong kế hoạch tìm lại tên tuổi sau thời gian dài suy thoái mà dẫn đến sự ra đi của hàng loạt chiến lược gia.

* "Jose Mourinho sẽ ở lại Real Madrid": Đó là khẳng định của Roberto Carlos, hậu vệ trái một thời đứng đầu thế giới và gắn bó gần trọn vẹn sự nghiệp đỉnh cao cho Real. Mới đây, Carlos đã có chuyến viếng thăm đội bóng cũ và nhận được sự tiếp đón nồng hậu (đêm qua, Carlos đã bước ra sân đấu Bernabeu thân yêu, ra mắt lại những CĐV từng thần tượng anh trước thời điểm diễn ra trận đấu Real - Levante). Trên kênh Canal Plus, danh thủ người Brazil bày tỏ: "Chính Mourinho nói với tôi ông ấy sẽ tôn trọng tối đa hợp đồng với Real (còn hạn 2 năm nữa). Tôi đã đùa rằng nếu ông thay đổi suy nghĩ thì hãy đến với Anzhi (CLB Carlos đang khoác áo). Tại đây, ông ấy chắc chắn sẽ được chào đón nhiệt tình".

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X