Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (chiều 13/12): Sir Alex tin tưởng vào sự hồi sinh của R10

Thứ Ba 13/12/2011 17:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin chiều 13/12.

* Tottenham tính đưa Kaka tới nước Anh: Dù gia nhập đội bóng thành Madrid với tư cách bản hợp đồng đắt giá thứ 4 trong lịch sử làng bóng đá thế giới nhưng rốt cục, những đóng góp của tiền vệ người Brazil cho Los Blancos là vô cùng nhỏ bé, chỉ bằng một phần nhỏ so với khoảng tiền trên 60 triệu Euro mà Real đã phải bỏ ra. Thêm vào đó, Kaka lại còn thường xuyên dính chấn thương nên bây giờ, Thiên thần này chỉ còn là một gương mặt "dự bị hạng sang" tại Real. Nên sẽ không còn quá bất ngờ nếu như Kaka chia tay Real hoặc bị đội bóng này thành lý. Mới đây, Tottenham đã đánh tiếng rằng họ sẵn sàng thu nạp Kaka, có thể ban đầu là một thoả thuận cho mượn trong giai đoạn hai của mùa giải năm nay và tiếp đó sẽ là "mua đứt" quyền sở hữu nếu như Kaka chơi tốt. Tuy nhiên, kể cả khi ý định của Spurs là nghiêm túc thì họ sẽ không dễ thuyết phục được tiền vệ này bởi Tottenham cũng đâu phải là một ông lớn. Thêm vào đó, Kaka đã không ít lần tuyên bố sẽ quyết tâm bám trụ ở Real.


Rooney trong chiến thắng 4-1 trước Wolves

* Alex Ferguson tin rằng cậu học trò Rooney sẽ sớm tìm lại cảm hứng ghi bàn: Quãng thời gian gần đây thực sự không mấy vui vẻ với Man Utd. Họ chơi thiếu thuyết phục ở giải quốc nội và chỉ giành chiến thắng tối thiểu 1-0 còn ở đấu trường châu Âu, MU đã bị loại một cách cay đắng khỏi Champions League và phải xuống chơi ở Europa League. Một phần nguyên nhân của thành tích không tốt này chính là do ngôi sao số 1 đội bóng, Wayne Rooney lâm vào cảnh tịt ngòi (8 trận liền không ghi nổi bàn nào). Cuối tuần trước, MU đã có dấu hiệu trở lại bằng chiến thắng 4-1 trước Wolves, trong đó Rooney đóng góp 2 bàn. Và Sir Alex tin tưởng rằng, một khi giải toả được sức ép, R10 sẽ lại bùng nổ như hồi đầu mùa: "Chúng tôi hy vọng Rooney đã thực sự tìm lại cảm hứng ghi bàn. Cậu ấy thường có thói quen nổ súng vài trận liên tiếp, ít khi có chuyện vừa mới ghi bàn đã vội im tiếng. Còn nhớ, trong mấy trận mở đầu mùa giải, Rooney đã ghi liền tới 11 bàn thắng. MU sắp bước vào giai đoạn quan trọng của mùa giải và nếu Rooney lại đạt hiệu suất ghi bàn cao thì có nghĩa, MU sẽ dư sức vượt qua mọi chướng ngại vật sắp tới".

* Seedorf có vẻ không thích Carlos Tevez: Tiền đạo người Argentina được cho đang có những mối liên hê mật thiết với AC Milan và chỉ cần Man City gật đầu thì chắc chắn El Apache sẽ cập bến Rossoneri. Nhưng chưa gì, Tevez đã bị Seedorf, một cựu binh của đội bóng thành Milano, đánh giá khá xấu xa: "Hãy nhìn lại sự nghiệp của cậu ta, dường như tất cả những CLB Tevez từng khoác áo đều là những đội sẵn sàng trả cho Tevez mức lương hậu hĩ. AC Milan rất có thể là đội bóng đầu tiên mà Tevez đã chọn phần nhiều vì yếu tố chuyên môn chứ không hẳn tiền bạc. Hãy cùng chờ xem".

* "Lionel Messi của nước Đức" vắng mặt hơn 1 tháng do chấn thương: Cái biệt hiệu mỹ miều "Messi của nước Đức" được sử dụng để dành cho Mario Gotze, tài năng trẻ sáng giá bậc nhất nước Đức hiện nay. Gotze cũng đã có mặt ở Mannschaft và lập tức để lại được ấn tượng. Có lẽ thời gian Gotze khoác áo Dortmund sẽ không còn bao lâu bởi quá nhiều tên tuổi hâm mộ và muốn chiêu mộ tiền vệ 19 tuổi này. Tuy nhiên, nhiều khả năng sẽ phải đến cuối mùa, Gotze mới chia tay Dortmund chứ chưa thể trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông sắp tới. Mới đây, Gotze vừa dính phải chấn thương nặng, khiến anh phải thi đấu tối thiểu 1 tháng nên sẽ chẳng đội nào dại xúc tiến nhanh vụ chuyển nhượng khi mà chưa biết rõ tình hình sức khoẻ cụ thể của Gotze.

* FA trao thêm thời gian cho Luis Suarez tự "biện hộ": Còn nhớ, sau trận đấu với Fulham ở vòng 14 (Liverpool thua 0-1), Suarez đã có hành vi vô cùng khiếm nhã (giơ "ngón tay thối") về phía Fulham và Liên đoàn bóng đá Anh dĩ nhiên làm sao có thể bỏ qua cho tiền đạo người Uruguay. Lẽ ra, vào chiều hôm nay, Ủy ban kỷ luật của FA sẽ đưa ra phán quyết về vụ việc này nhưng trước đề nghị khẩn thiết của Liverpool, họ đã chấp thuận cho Suarez thêm thời gian nhưng không rõ kéo dài trong bao lâu để tiền đạo này có thể tìm ra lời thanh minh hợp lý nhất cho hành động đó.

* Barca khá thoải mái trước trận bán kết FIFA Club World Cup: Hiện đội bóng xứ Catalan đang có mặt ở Nhật Bản để tham dự giải VĐTG các CLB với tư cách đại diện cho lục địa già. Ở trận bán kết diễn ra vào chiều thứ 5 tới, Barca sẽ chạm trán nhà vô địch châu Á, Al Sadd. Rõ ràng, Al Sadd chỉ đáng là "cậu bé tý hon" khi đứng cạnh Barcelona, chính vì lẽ đó mà Blaugrana có lý do để không bận tâm quá nhiều về đối thủ này. Được biết, Guardiola đã cho phép các học trò, đặc biệt là tầng lớp trụ cột (Messi, Iniesta, Xavi, Daniel Alves,...) được thoải mái nghỉ ngơi, thăm thú thủ đô Tokyo như những du khách thực thụ chứ không phải tham gia tập luyện chuẩn bị cho trận đấu như một cầu thủ chuyên nghiệp. Dẫu vậy, với đẳng cấp của mình, có lẽ Barca không quá khó để lọt vào chung kết, gặp đội thắng trong cặp đấu giữa nhà vô địch Nam Mỹ, Santos và đội bóng của nước chủ nhà, đương kim VĐQG Kashiwa Reysol. 

  • Bảo Phương (Tổng hợp từ các báo thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X