Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (chiều 1/3): Man Utd đưa ra "tối hậu thư" cho hai sao trẻ

Thứ Năm 01/03/2012 16:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin chiều 1/3.

* "Edinson Cavani nên tới Anh thi đấu": Đó là phát ngôn của Oscar Washington Tabarez, đương kim HLV trưởng ĐTQG Uruguay. Hơn một năm qua, Cavani chính là tiền đạo số 1 Napoli và Serie A với phong độ ghi bàn vô cùng ổn định. Bởi thế, tiền đạo 25 tuổi này dần trở thành "hàng hot" trên TTCN. Rất nhiều ông lớn đã cử người theo dõi chặt Cavani trong khi Napoli cũng ra sức giữ chân anh. Tuy nhiên, đội bóng Italia hẳn nhiên chưa đủ tầm để thuyết phục Cavani gắn bó lâu dài. Được biết, Napoli đang định giá Cavani ở mức 35 triệu bảng và nhiều khả năng kỳ chuyển nhượng sắp tới, tương lai của anh sẽ được định đoạt.

Paul Pogba chỉ còn 48h để quyết định tương lai tại Man Utd

* Man Utd đưa ra "tối hậu thư" cho hai sao trẻ: Paul Pogba và Ezekiel Fryers là những gương mặt trẻ tiêu biểu bậc nhất "Quỷ đỏ" thành Manchester hiện nay. Cả hai đều được ra mắt đội hình 1 và để lại được chút ít ấn tượng. Sir Alex Ferguson đã điền tên họ vào bản kế hoạch cho tương lai lâu dài tuy nhiên, họ nhất quyết chưa chịu gia hạn hợp đồng sẽ kết thúc vào cuối mùa giải này, mặc cho Man Utd đã rất nỗ lực và kiên trì thuyết phục suốt mấy tháng qua. Cực chẳng đã, Man Utd đã chính thức gửi tới Pogba và Fryers "tối hậu thư" cuối cùng: Trong vòng 48 giờ tới, nếu họ vẫn lắc đầu thì đồng nghĩa, họ không còn tương lai ở Old Trafford và muốn đi đâu thì đi. Còn nhớ, trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông, MU từng phải đau lòng bán rẻ một "măng non" đầy hứa hẹn Ravel Morrison cũng vì lý do: không gia hạn hợp đồng.

* Man City giữ chân David Silva bằng lương khủng: Tiền vệ người Tây Ban Nha đích thực là một trong số ít cầu thủ chơi hay nhất Man xanh mùa này, đóng góp rất nhiều vào thành tích của đội bóng. Bởi tjế, dù cho hợp đồng của Sival còn hạn đến năm 2014, Man City đã vội nghĩ đến chuyện gia hạn cho yên tâm, tránh những con mắt "nhòm ngó". Được biết, Man City sẵn sàng đưa David Silva vào CLB "Lương trên 200.000 bảng/tuần" hiện bao gồm 3 thành viên: Yaya Toure, Sergio Aguero và Carlos Tevez. Đây là sự đãi ngộ quá xứng đáng và Silva chắc chắn sẽ một lòng một dạ trung thành với đội bóng đang dẫn đầu Premier League. Dự kiến, Man City sẽ hoàn tất việc này trước thềm VCK Euro 2012.

* Liverpool mất Daniel Agger trong vòng 1 tháng: Mùa này, do đội phó Jamie Carragher dính chấn thương kéo dài nên Agger đã được thi đấu thường xuyên hơn và hậu vệ người Đan Mạch đã chớp lấy cơ hội để dần trở thành một chủ lực trong hàng thủ. Giờ đây, kể cả Carragher đã hoàn toàn bình phục thì Agger vẫn rất được HLV Kenny Dalglish trọng dụng. Tuy nhiên, trong trận chung kết Carling Cup với Cardiff City hôm vừa rồi, Agger đã bị chấn thương và các bác sĩ đã xác định hậu vệ này phải nghỉ thi đấu tối thiểu 1 tháng. Như vậy, Agger sẽ vắng mặt tron khoảng 3 trận tại Premier League (gặp Arsenal, Sunderland, Everton) và một trận tại cúp FA (gặp Stoke).

* Walter Samuel từ chối gia hạn hợp đồng với Inter để hướng đến Premier League: Kể từ ngày đầu quân cho đội bóng Đỏ - đen thành Milano vào năm 2005, Samuel luôn là một trụ cột quan trọng tại hàng phòng ngự. Hợp đồng của Samuel sẽ kết thúc vào cuối mùa giải này và có vẻ cầu thủ người Argentina quyết chí ra đi, bởi muốn tìm kiếm thử thách mới trong những năm cuối của sự nghiệp. Cho nên, Samuel đã không ngại ngần chối phắt đề xuất ký hợp đồng mới mà Inter đưa ra. Theo đại diện của Samuel thì Premier League đang trong tầm ngắm của anh, đặc biệt "Hòn đá tảng" rất thích cuộc sống tại thành London.

* Roberto Mancini tiếc nuối Daniel Sturridge: Trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Man City nhưng rốt cục, Sturridge lại chọn Chelsea làm bến đỗ phát triển sự nghiệp khi mà nhận thấy mình không thể có cơ hội tại thành Manchester. Vụ chuyển nhượng đã được hoàn tất vào năm 2009, vài tháng trước khi Roberto Mancini được bổ nhiệm vào chức vụ HLV trưởng. Nhưng chiến lược gia người Italia vẫn cảm thấy rất tiếc nuối, nhất là khi Sturridge đang dần trở thành chân sút chủ lực của Chelsea. Trên tờ Manchester Evening News, Mancini bộc bạch: "Có lần, khi được gặp Sturridge, tôi đã hỏi lý do vì sao chia tay Man City, cậu ấy đã nói không biết. Tôi nắm khá rõ Sturridge và nếu tôi có cơ hội, chắc chắn không bao giờ tôi để Sturridge ra đi. Nhưng giờ cậu ấy đã thuộc sở hữu của Chelsea. Thật đáng buồn bởi Sturridge rõ ràng là một trong những sao trẻ hay nhất nước Anh hiện nay".

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X