Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h chiều 12/9: ĐT Pháp thắng trận nhờ "bí kíp" mà Sir Alex "truyền thụ" cho Evra

Thứ Năm 12/09/2013 16:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin chiều nay.

* Lukaku ủng hộ Everton đánh bại .... Chelsea: Do không thể kiếm được chỗ đứng ở The Blues, chân sút trẻ người Bỉ từng giật giải "Vua phá lưới" giải VĐQG Bỉ quyết định "tá túc" ở Everton đến hết mùa. Cuối tuần này, đội bóng mới của anh sẽ chạm trán CLB chủ quản Chelsea nhưng do thoả thuận giữa hai bên mà Lukaku sẽ không được phép ra sân thi đấu. Mới đây, trên trang Twitter cá nhân, Lukaku đã tuyên bố rất thành thật rằng anh rất muốn Everton sẽ có được chiến thắng ở trận đấu tới. Chưa rõ phát ngôn này có làm Chelsea "phật ý".

Patrice Evra
 

* ĐT Pháp thắng trận nhờ "bí kíp" mà Sir Alex "truyền thụ" cho Evra: Tại sao lại có mối liên hệ "lằng nhằng" như vậy. Thực ra, rất đơn giản thôi. Bao năm qua, Evra là hậu vệ trái số 1 Man Utd nên hẳn đã tiếp thu được rất nhiều từ người thầy đáng kính Sir Alex Ferguson mà ai cũng biết một trong những thứ vũ khí mạnh nhất của chiến lược gia người Scotland là các liệu pháp tâm lý, kích thích tinh thần thi đấu lúc cần thiết cho đám học trò. Cách đây vài ngày, Evra đã có cơ hội áp dụng những điều đã học được ở ĐTQG Pháp, qua đó giúp Les Bleus thắng ngược Belarus 4-2 sau khi bị dẫn 1-0 trong hiệp 1. Tiền vệ Ribery tiết lộ: "Đó là một trận đấu vô cùng khó khăn, đặc biệt trong hiệp đầu. May mắn trong giờ nghỉ giải lao, chính Evra đã đứng lên dùng những lời lẽ đanh thép để động viên, khích lệ toàn đội. Anh ấy nói rằng nếu Pháp muốn xếp thứ 2 tại vòng loại (vị trí thứ nhất khó thoát khỏi tay nhà ĐKVĐ thế giới và châu Âu, Tây Ban Nha) thì toàn đội phải chứng tỏ một bộ mặt hoàn toàn khác. Bài phát biểu ngẫu hứng của Evra rõ ràng đã mang lại hiệu ứng tích cực cho chúng tôi". Còn thủ thành Hugo Lloris, người đã mắc sai lầm dẫn đến bàn thua ở trận đó, cũng thừa nhận phẩm chất lãnh đạo và sự lên tiếng kịp thời của Evra nên ngay cả khi hậu vệ của Man Utd không được ra sân thi đấu thì anh vẫn tạo ra được động lực cho toàn đội.

* Real Madrid lại bị "ném đá" về thương vụ bán Ozil: Cho tới nay, đội bóng Hoàng gia TBN liên tục phải hứng chịu sự chỉ trích của dư luận xung quanh quyết định đẩy Ozil sang Arsenal. Hôm qua, Santi Cazorla, tiền vệ người TBN đang khoác áo Arsenal, đã lên tiếng "góp vui". Anh bày tỏ: "Tôi rất hạnh phúc khi cậu ấy có mặt ở đây. Ozil là một cầu thủ đặc biệt và chúng tôi thật may mắn khi sắp được sát cánh cùng Ozil và chắc chắn chúng tôi sẽ học hỏi được nhiều. Tôi không thể hiểu tại sao Real lại chia tay một cầu thủ xuất sắc như thế song có lẽ bản thân Ozil cũng chẳng còn mặn mà gì với đội bóng TBN và cậu ấy đã chọn Arsenal. Ozil sẽ là sự bổ sung tuyệt vời cho đội bóng và tôi hy vọng Ozil sẽ giúp Arsenal nâng cao sức ganh đua với những tên tuổi lớn tại Premier League".

* Sức khoẻ của Eden Hazard vẫn ổn: Tuần trước, đã có thông tin cho rằng ngôi sao của Chelsea bị đau nhẹ khi tập luyện cùng ĐT Bỉ chuẩn bị cho trận vòng loại World Cup 2014 trên đất Scotland (anh cũng không ra sân trong trận này). Vì thế, Hazard được cho sẽ phải nghỉ tối thiểu 1 tuần đồng nghĩa không thể góp mặt cho Chelsea trong trận đấu vào cuối tuần này trên sân Goodison Park của Everton. Tuy nhiên, đội ngũ bác sĩ của ĐT Bỉ vừa khẳng định Hazard chẳng gặp bất cứ tổn thương nào và sau vài ngày nghỉ ngơi, sức khoẻ của anh đã khôi phục hoàn toàn. Đây rõ ràng là tin mừng với Chelsea.

* "Bale sẽ rất khó thở dưới áp lực khủng khiếp tại Real": Trung vệ Pique đã chia sẻ như vậy với người đồng nghiệp người xứ Wales mà anh sẽ chuẩn bị phải đối mặt nhiều lần tại TBN. Trên Sky Sports, trung vệ này bày tỏ: "Không ai có thể rõ Bale liệu thích ứng nổi với nội bộ đầy rẫy phức tạp của Real bởi sở hữu quá nhiều ngôi sao. Ngoài ra, chắc chắn Bale sẽ bị săm soi cực nhiều bởi đơn giản đang khoác lên người màu áo của một đội bóng lớn. Thêm vào đó, Real hiển nhiên luôn muốn giành chiến thắng trong mọi trận đấu, buộc mỗi cầu thủ luôn phải nỗ lực tối đa. Tháng đầu tiên của Bale sẽ cực kỳ khó khăn và nếu vượt qua được thì bầu không khí sẽ thoải mái hơn".

* Inter đủ sức thách thức Juventus trong cuộc đua đến Scudetto: Nhận định trên do chính một trụ cột của Juventus, thủ môn Buffon đưa ra. Hai mùa gần đây, Juve đã thể hiện sự thống trị tuyệt đối của Serie A còn Inter ngày càng tụt dốc và chưa hết mơ hồ về tương lai dưới quyền tân HLV trưởng Walter Mazzarri. Tuy nhiên, Buffon vẫn đánh giá rất cao địch thủ thành Milano: "Chúng tôi lúc nào cũng dành sự tôn trọng cho Inter và không bao giờ xem thường ọ. Với một HLV như Mazzarri cộng thêm lợi thế sẵn có, Inter có thể dồn toàn bộ sức lực cho mặt trận Serie A nên đó sẽ là ứng cử viên đáng gờm cho danh hiệu vô địch".

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X