Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h chiều 12/7: Man Utd ngày càng rời xa Thiago Alcantara

Thứ Sáu 12/07/2013 16:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng cập nhật những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin chiều 12/7.

* Đại gia Monaco tính lôi kéo Mikel: Dù đang là sự lựa chọn hàng đầu cho vị trí tìền vệ đánh chặn ở The Blues nhưng chẳng có gì đảm bảo Mikel sẽ không rời khỏi Stamford Bridge nhất là trong thời buổi, "cái gì không mua được bằng tiền, sẽ mua được bằng rất nhiều tiền". Theo thông tin từ từ Daily Mail thì Monaco, đại gia mới nổi của Ligue 1 đang rất quan tâm tới Mikel và sẵn sàng  bỏ ra 16 triệu bảng để mua cầu thủ người Nigeria. Tất nhiên, số tiền này chưa đủ để thuyết phục Chelsea nhưng nếu Monaco chịu tăng thêm thì nhiều khả năng, Chelsea sẽ bị lung lay. Mùa hè này, Monaco đang gây náo loạn châu Âu với một loạt thương vụ đình đám mà nổi bật nhất là việc chiêu mộ sát thủ Radamel Falcao từ Atletico Madrid.


Thiago phân vân giữa Barcelona và Manchester United
 

* Man Utd ngày càng rời xa Thiago Alcantara: Ai cũng biết, Thiago được xác định là mục tiêu chuyển nhượng số 1 của David Moyes trong mùa hè này. Có thời điểm tưởng như Man Utd chỉ còn cách "Xavi mới" có vài bước chân khi mà Thiago đã công khai tuyên bố muốn rời khỏi Nou Camp còn Barca cũng thất bại trong nỗ lực thuyết phục tiền vệ họ tốn bao công sức đào tạo tiếp tục gắn bó với đội bóng tuy nhiên, sự xuất hiện của Bayern vào phút chót đã làm đảo lộn tất cả. Dẫn dắt "Hùm xám" hiện nay là Josep Guardiola, nhà cầm quân vẫn giữ tầm ảnh hưởng to lớn lên Barca sau những gì đã làm cho đội bóng, cả trong việc phát triển hệ thống đào tạo trẻ. Bởi thế, hãy tin rằng, một khi Pep đã ra tay thì Thiago khó lòng cưỡng lại khả năng tái hợp người thầy cũ. Mới đây, đích thân vị HLV này lên tiếng "dụ dỗ" Thiago: "Cầu thủ duy nhất mà tôi muốn đem về Bayern trong mùa hè này chính là Thiago. Tôi cũng đã trình bày ước muốn đó với ban lãnh đạo Bayern và yêu cầu họ phải nỗ lực tuyển mộ cậu ấy. Đội hình Bayern đã khá hoàn chỉnh, chỉ cần bổ sung thêm một nhân tố thật sự chất lượng như Thiago. Dĩ nhiên, trong bóng đá chưa thể nói trước điều gì nhưng hãy tin rằng, nếu không thể sở hữu Thiago, tôi sẽ chẳng bận tâm gì đến TTCN nữa. Ban lãnh đạo Bayern đã rất hiểu quan điểm của tôi và hy vọng họ sẽ làm tôi hài lòng dù rằng tôi không bắt họ phải mua Thiago bằng mọi giá".

* Fulham đàm phán với Liverpool về Coates: Năm 2011, Liverpool đã mang về sân Anfield Sebastian Coates, hậu vệ đầy triển vọng của bóng đá Uruguay nhưng kể từ đó đến nay, cầu thủ 22 tuổi này chẳng tiến triển được bao nhiêu. Giờ đây, khi mà The Kop đã thu nạp Kolo Toure từ Man City thì cơ hội ra sân của Coates ngày một ít đi. Biết được tình cảnh của Coates, Fulham ngỏ ý muốn có Coates và cảm đoan sẽ làm anh hồi sinh. Hiện CLB thành London đang xúc tiến việc tiếp cận với Liverpool về cầu thủ được định giá 5 triệu bảng này.

* "Bayern là hình mẫu lý tưởng cho Real Madrid": Bernd Schuster, cựu danh thủ người Đức từng khoác áo và dẫn dắt đội bóng Hoàng gia TBN, đã nói như vậy. Schuster vừa được bổ nhiệm làm HLV trưởng Malaga thay cho Manuel Pellegrini. Trên tờ Bild, ông bày tỏ: "Pep may mắn sở hữu một đội bóng hoàn hảo và chắc chắn Guardiola sẽ tiếp tục đi theo con đường đã được vạch ra từ lâu. Dĩ nhiên họ sẽ không bắt ông ấy phải giành thêm cú ăn ba và đó chính là sự khác biệt mà các nhà lãnh đạo Real cần phải học hỏi. Những người đứng đầu Real toàn tạo ra sức ép quá lớn cho HLV và đặt ra mục tiêu phải lần thứ 10 vô địch Champions League. Cứ như thế, bảo sao không thất bại.Trong khi những nhân vật cấp cao của Bayern như Uli Hoeness, Karl-Heinz Rummenigge hay Matthias Sammer lại đề ra một triết lý xuyên suốt, mang tính dài hơi và kết thừa hơn. Đó là xây dựng một đội bóng mạnh, có sức cạnh tranh chứ không quá chú trọng vào thành tích trước mắt".

* Tân HLV trưởng Inter khoe tài "bồi dưỡng sao": Trong kế hoạch phục hưng đội bóng sau mùa giải thất bát, Inter Milan đã "dụ dỗ" thành công Walter Mazzarri từ bỏ Napoli để tới Giuseppe Meazza. Không phủ nhận, Mazzarri có rất nhiều công lao trong việc tạo dựng vị thế của Napoli như ngày hôm nay với một dàn cầu thủ giỏi mà tiêu biểu nhất là Edinson Cavani, sát thủ người Uruguay được cả châu Âu thèm thuồng. Trong một buổi phỏng vấn gần đây, Mazzarri đã không giấu diếm sự tự hào về những gì đã làm được ở đội bóng cũ: "Từ một lực lượng trẻ trung, chưa biết đến nhiều, chúng tôi đã biến họ thành những ngôi sao hàng đầu. Minh chứng hùng hồn nhất không ai khác ngoài Cavani. Khi gia nhập đội bóng, cậu ta chỉ trên mức trung bình một chút và sau vài năm ở Napoli, Cavani đã là một tiền đạo hàng đầu châu lục".

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X