Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (chiều 12/5): Man City tính "cướp hàng" của Man Utd

Thứ Năm 12/05/2011 16:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin chiều 12/5

* John Terry muốn Carlo Ancelotti ở lại Chelsea: Dù Chelsea vừa trải qua một mùa giải thất vọng nhưng có vẻ nhà cầm quân người Italia vẫn rất được các học trò yêu quý. Mới đây, đích thân đội trưởng John Terry lên tiếng với hy vọng sẽ có sự tác động lên chủ tịch Roman Abramovich để vị tỷ phú này không ra quyết định sa thải: "Tôi luôn yêu mến và ủng hộ hết minh Carlo. Năm đầu tiên, ông ấy đã mang về cho Chelsea cú đúp và năm nay, cần phải nhìn nhận đúng đắn về những gì Ancelotti đã làm được. Thử hỏi, một đội bóng làm sao có thể chơi tốt khi hàng loạt cầu thủ dính chấn thương hay ra đi. Lỗi không hoàn toàn thuộc về ông ấy".


Man City tính giành Jack Rodwell với MU

* Man xanh quyết phá Man đỏ trong thương vụ Jack Rodwell: Ai cũng biết đã từ lâu, Sir Alex rất ngưỡng mộ tài năng của tiền vệ trung tâm 21 tuổi Rodwell của Everton. Tuy nhiên MU vẫn chần chừ chưa đưa ra lời đề nghị chính thức và phải đến mùa hè này, "Quỷ đỏ" mới đang có ý định ra tay. Song nếu không cương quyết thì MU sẽ phải đối diện với nguy cơ thất bại bởi sự nhảy vào cuộc của Man City. Chiến lược gia Roberto Mancini coi Rodwell là sự bổ sung sáng giá cho hàng tiền vệ ở cả hiện tại lẫn tương lai. Xét về tiền bạc, Man xanh đương nhiên "ăn đứt" Man đỏ. Không những vậy, để làm tăng sức nặng hòng thuyết phục Everton từ bỏ kế hoạch giữ chân bằng mọi giá, Man City sẵn lòng các thêm cho Everton một vài cầu thủ như Emmanuel Adebayor hay Craig Bellamy. Được biết, giá trị hiện tại của Rowell rơi vào khoảng 20 triệu bảng.

* Juventus quan tâm đến Charles N'Zogbia: Một cuộc cải tổ sâu rộng đã được lên lịch trình ở Juventus. Sẽ có không ít cái tên mới gia nhập đội bóng và đổi lại, số lượng tương tự sẽ phải ra đi. Không chỉ quan tâm đến những cầu thủ đang thi đấu ở Italia mà Juve còn giương mắt nhìn về những giải đấu khác. Theo một nguồn tin đáng tin cậy, đội bóng thành Turin đang để ý chặt chẽ tiền vệ người Pháp đang khoác áo Wigan, Charles N'Zogbia. Tuyển trạch viên của Juve đã vài lần trực tiếp xem chân cẳng cầu thủ này và bị thuyết phục sau những gì N'Zogbia đã thể hiện. Lời đề nghị 10 triệu bảng chuẩn bị được gửi tới Wigan và đội bóng nước Anh có lẽ sẽ phải xem xét cẩn thận bởi khả năng giữ chân N'Zogbia là rất thấp, trừ phi Wigan trụ hạng thành công. Ngoài ra, hợp đồng của N'Zogbia cũng chỉ còn hạn 12 tháng nữa mà thôi.

* Bayern tính săn đuổi tài năng trẻ mới nhất của đảo quốc sương mù: Bị lò đào tạo của Liverpool thải loại, tiền vệ công 18 tuổi Dale Jennings đã chuyển đến Tranmere, một đội bóng hạng 3. Tại đây, dưới bàn tay của HLV Les Parry, Jennings đã thể hiện được năng lực và lập tức được các đội bóng ở Anh chú ý đến. Không những vậy, Bayern Munich từ đất Đức xa xôi cũng đã nghe phong phanh về Jennings và công việc thẩm định bước đầu được cho là rất khả quan. Hiện Tranmere  đang rao giá 1 triệu bảng cho Jennings.

* Ferdinand bất ngờ về người đồng đội cũ Pique: Đến với MU từ khi còn rất trẻ, Pique từng được đánh giá rất cao và đầy tiềm năng trở thành một ngôi sao mới trên bầu trời Old Trafford nhưng năm 2008, Pique quyết định trở về "chốn xưa" Barcelona do không cảm thấy hài lòng với vị trí tại MU (chỉ là cầu thủ dự bị). Tại đây, Pique dần toả sáng, vụt biến thành trung vệ hàng đầu TBN và giành không ít thành công. Chưa đầy một năm sau, Pique đã trả thù ngọt ngào đội bóng cũ MU khi cùng Barca đoạt chiếc cúp Champions League bằng chiến thắng 2-0 ở chung kết. Sắp tới đây, Pique sẽ lần thứ 2 diện kiến MU. Và trung vệ Rio Ferdinand khác ngạc nhiên trước thành quả của Pique: "Cậu ấy thật sự là một hiện tượng. Từ một người ngồi trên băng ghế dự bị tại MU, Pique nhanh chóng bộc lộ mình và đoạt một loạt danh hiệu cao quý như Champions League, Euro hay World Cup. Có lẽ bản thân Pique cũng không tin rằng vinh quang lại đến sớm như thế. Tuy nhiên, cần phải thừa nhận Pique có rất nhiều tố chất của một trung vệ đẳng cấp. Đáng tiếc, cậu ấy không thật sự hợp với bóng đá Anh và chỉ ở TBN, Pique mới là chính mình".

* Tottenham quan tâm tới chân sút hàng đầu Ligue 1: Tăng cường hàng công sẽ là ưu tiên số 1 của Harry Redknapp trong kỳ chuyển nhượng sắp tới bởi ông chẳng cảm thấy hài lòng với bất cứ tiền đạo nào sở hữu trong tay. Sau nhiều đắn đo, có vẻ Redknapp đang nghiêng về phương án Kevin Gameiro, tiền đạo 24 tuổi của Lorient và hiện đứng thứ 2 trong danh sách "Vua phá lưới" Ligue 1. Song Spurs chỉ là một trong những đội nhòm ngó Gameiro, vì thế nếu muốn sở hữu cầu thủ người Pháp, Tottenham sẽ phải "chịu chơi".

Bảo Phương (Tổng hợp từ các báo thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X