Thứ Ba, 21/05/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (chiều 12/12): Sir Alex "vùi dập" cậu học trò cũ Roy Keane

Thứ Hai 12/12/2011 17:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng cập nhật những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin chiều 12/12.

* "Chelsea chẳng có lý do gì để ngán Man City": Đó là tuyên bố của Juan Mata, tiền vệ đạt phong độ cao nhất The Blues trước thềm cuộc đối đầu đáng chú ý nhất vòng 15 diễn ra vào đêm nay. Mata cho hay: "Man City đang thi đấu tốt và dẫn đầu Premier League. Bởi thế, chúng tôi rất tôn trọng Man City nhưng sợ hãi thì không. Trên đời này, làm gì có đội nào đủ sức thắng hết trận này đến trận khác. Chelsea đang kém Man City đến 10 điểm nhưng không có nghĩa, chúng tôi đã hết cơ hội bắt kịp họ. Cuộc đua đến ngôi vô địch vẫn còn mở rộng và nếu chúng tôi đánh bại được đối thủ này thì hẳn tất cả sẽ rất vui mừng".


Alex Ferguson và Roy Keane

* Alex Ferguson phản bác lại quan điểm của Roy Keane: Cựu tiền vệ người Ai Len từng làm học trò của Alex Ferguson ở MU trong 12 năm (1993-2005) trước khi phải ngậm ngùi ra đi và không thể thực hiện kế hoạch chấm dứt sự nghiệp tại Old Trafford bởi làm phật lòng ông thầy nghiêm khắc . Dẫu vậy, Keane không hề "thù hằn" Sir Alex và luôn dành cho người thầy cũ, đội bóng cũ những tình cảm tốt đẹp. Giữa tuần trước, sau khi MU cay đắng chia tay Champions League, Keane đã bày tỏ sự nghi ngờ về trình độ của các cầu thủ trẻ mà MU đang sở hữu. Tuy nhiên, "ý tốt" của Keane đã lập tức bị Sir Alex vùi dập mạnh mẽ dù không đả động một cách trực tiếp: "Nhiệm vụ của tôi là phải đưa đội bóng thoát khỏi sự thất vọng và chỉ trích để hướng tới viễn cảnh tươi đẹp. Xin được khẳng định, tôi rất có niềm tin vào dàn cầu thủ hiện nay của MU. Đội bóng luôn phải nhận hàng tá lời đả kích, thậm chí từ cả những người tưởng như luôn đứng về phía Man Utd. Dẫu vậy, chũng tôi cũng chẳng bận tâm lắm họ nói gì".

* Van Persie tự nhận đã gặp may ở trận đấu với Everton: Suýt chút nữa, Arsenal đã có một kết quả thất vọng trong ngày kỷ niệm sinh nhật thứ 125 trên sân nhà Emirates nếu như Thánh Persy không làm tung lưới đối thủ Everton hôm thú 7 vừa rồi. Bản thân tiền đạo người Hà Lan cũng không thể hài lòng về trận đấu này: "Tôi và đồng đội đã chơi không tốt. Tôi không thể hạnh phúc vì những gì đã thể hiện nhưng rất may, chúng tôi đã chiến thắng. Nói thật sự, tôi đã rất mạo hiểm trong quyết định tung ra pha dứt điểm ở tình huống lập công cho Arsenal. Nhờ trời, mà trái bóng đã đi chính xác. Liệu tôi còn có thể mong muốn gì hơn".

* Alan Pardew chưa thôi "cay cú" Andre Villas-Boas: Còn nhớ sau chiến thắng 3-0 trước Newcastle ở vòng 14, Villas-Boas đã gọi người đồng nghiệp đối thủ Alan Pardew là một "kẻ thích sinh sự" bởi Pardew dám phàn nàn rằng lẽ ra David Luiz cần bị đuổi sân và như thế, Newcastle chắc gì đã thất bại. Dù vụ việc đã qua từ lâu nhưng nhà cầm quân này chưa hết túc tối. Mới đây, Pardew lại đăng đàn "kể tội" Villas-Boas: "Ông ta chỉ là một người mới tại nước Anh, ấy thế mà chưa gì đã mất lịch sự đến thế. Khi bạn gặp một thất bại, đương nhiên bạn sẽ phải tìm một lý do nào để biện hộ nhưng khi bạn chiến thắng, thì cách tốt nhất hãy nên tỏ ra lịch sự. Tại sao ông ta không nói một cách nhẹ nhàng hơn để được nhận sự tôn trọng".

* Arsenal sẽ quyết định tương lai Ryo Miyaichi trong tháng 1: Thần đồng người Nhật Bản đã đầu quân cho Arsenal vào đầu năm 2011 nhưng lập tức được đẩy sang Feyenoord theo diện cho mượn và thi đấu rất thành công. Bởi thế, Miyaichi đã được Wenger trao cơ hội ở đội 1 nhưng anh mới chỉ được ra sân đúng 2 trận, đều ở Carling Cup kém danh giá. Nên khả năng Miyaichi sẽ tiếp tục được đi học việc là rất lớn tuy nhiên trên website của CLB, HLV Arsene Wenger cho biết ông sẽ chờ đến đầu năm sau mới tính đến khả năng này chứ bây giờ, Miyaichi vẫn nằm trong kế hoạch của ông cho mùa bóng năm nay.

* 4 cầu thủ Juventus và 3 cầu thủ Inter tranh giải "Thùng rác vàng Serie A": Dù đang đường hoàng dẫn đầu Serie A nhưng hôm qua, Juventus lại được "vinh dự" đóng góp tới 4 gương mặt (Milos Krasic, Felipe Melo, Amauri, Luca Toni) cho cuộc bầu chọn "Cầu thủ chơi kém nhất Serie Anăm 2011" (được mang cái tên mỹ miều "Thùng rác vàng"). Thực ra, tất cả họ chỉ còn là những gương mặt dự bị tại Juve và chắc chắn sẽ bị tống cổ ra đường trong kỳ chuyển nhượng sắp tới. Inter, đội bóng đang tụt dốc thảm hại mùa này, đã "cống hiến" 3 cái tên (Diego Milito, Mauro Zarate và Diego Forlan). 3 ứng cử viên còn lại là Eduardo (Genoa), Adrian Mutu (Cesena) và Santiago Silva (Fiorentina). Tên người thắng cuộc sẽ được công bố vào ngày 17/12.

  • Bảo Phương (Tổng hợp từ các báo thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X