Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (chiều 12/12): Rafael trưởng thành hơn sau khi em trai rời khỏi Man Utd

Thứ Tư 12/12/2012 17:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin chiều 12/12.

* Giggs yêu cầu phải có biện pháp bảo vệ cầu thủ: Trước cảnh tượng người đồng đội Rio Ferdinand đổ máu trên khuôn mặt vì dính đồng xu được ném từ trên khán đài trong trận derby thành Manchester, lão tướng người xứ Wales đã phải lên tiếng: "Đó hoàn toàn không phải là một tai nạn tình cờ mà là một mưu đồ được lên kế hoạch từ trước. Tôi từng bị vật thể lạ ném vào đầu trong chuyến làm khách của Chelsea cách đây không lâu sau khi Chicharito ghi bàn. Chỉ khoảng 1cm nữa thôi, Rio Ferdinand hoàn toàn có nguy cơ mù mắt. Thật quá nguy hiểm. Đã tới lúc, các đội bóng, cảnh sát, FA cần phải lmà tất cả những gì có trong khả năng để đảm bảo sẽ không xảy ra bất cứ sự việc đáng tiếc nào trên sân cỏ".


Anh em song sinh nhà Da Silva: Rafael (phải)
Anh em song sinh nhà Da Silva: Rafael (phải)

* Rafael trưởng thành hơn sau khi em trai rời khỏi Man Utd: Cặp anh em song sinh người Brazil luôn gắn bó với nhau như hình với bóng, cả trong bóng đá lẫn cuộc sống đời thường (họ vẫn sống chung một nhà dù đều đã có gia đình riêng). Cả hai cùng trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Fluminese, cùng chuyển đến Man Utd chung một thời điểm và đều nỗ lực rèn luyện ở thành Manchester. Tuy nhiên, sự nghiệp của người anh Rafael lại thăng tiến và thuận lợi người em Fabio. Đầu mùa giải này, do không còn nằm trong kế hoạch của Sir Alex, Fabio đã phải tạm thời gia nhập QPR theo diện cho mượn đến hết mùa. Song Rafael lại không quá bi quan về sự chia ly này: "Đó là sự trải nghiệm tốt cho tôi và Fabio. Ban đầu, tôi khá buồn song tôi nhận ra sự kiện đó đã làm mình trưởng thành hơn rất nhiều. Tôi cần phải sống có trách nhiệm hơn. Mấy tuần đầu khi Fabio không còn ở Man Utd thật khó khăn bởi 22 năm qua, chúng tôi không mấy khi xa nhau lâu đến thế. Giờ đây, tuy không được gặp nhau thường xuyên nhưng hàng ngày chúng tôi vẫn gọi điện thoại cho nhau".

* Michael Owen sẵn sàng toả sáng sau khi bình phục chấn thương: Thần đồng một thời của bóng đá Anh đã gia nhập Stoke hồi đầu tháng 9 sau khi chấm dứt hợp đồng với Man Utd. Tuy nhiên, Owen chẳng thể đóng góp nhiều cho CLB bởi dính phải chấn thương dây chằng. Cuối tuần này, nhiều khả năng Owen sẽ được ra sân trong trận gặp đội bóng thần tượng lúc còn bé (Everton) khi đã hoàn toàn khoẻ mạnh. Hiện tiền đạo 33 tuổi đang rất háo hức được chứng tỏ mình trên sân cỏ, nhằm đền đáp lại tình cảm mà đội bóng dành cho.

* Bojan Krkic hài lòng với cuộc sống ở AC Milan: Dù mới chỉ ghi được 1 bàn trong 11 lần ra sân ở Rossoneri nhưng cựu sao La Masia (chỉ khoác áo AC Milan theo diện cho mượn từ AS Roma) vẫn cảm thấy hạnh phúc: "Tôi khá thoải mái ở đây. Tôi nhận thấy mình đã chơi không đến nỗi tồi và cũng rất hợp với lối chơi của AC Milan. Tất nhiên tôi muốn được thi đấu nhiều hơn nhưng quyền quyết định hoàn toàn nằm trong tay HLV trưởng. Song tôi sẽ quyết tâm chứng tỏ giá trị của mình cũng như khẳng định rằng khả năng của tôi không chỉ giới hạn ở những gì đã trình diễn".

* Antonio Conte mơ một ngày được tiêu xài thoải mái: Bất chấp Juventus đang sở hữu lực lượng thuộc vào diện dồi dào và hùng hậu nhất Serie A song theo Conte, để có thể cạnh tranh sòng phẳng ở Champions League thì "Lão bà" thành Turin cần nhiều hơn thế: "Hy vọng sẽ có lúc, tôi có thể mua được những cầu thủ trị giá hơn 35 triệu Euro. Chỉ như vậy thì chúng tôi mới có thể nghĩ đến chuyện tự tin so kè với PSG, Real Madrid, hai đội bóng thành Manchester hay Bayern Munich. Năm vừa rồi, chúng tôi không chỉ quá nhiều tiền, chủ yếu củng cố các vị trí còn xung yếu với những gương mặt vừa phải như Isla, Asamoah hay Paul Pogba. Song với bối cảnh hiện tại, Juventus cần phải bình tĩnh và kiên trì đi theo con đường đã chọn".

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X