Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (chiều 12/11): Berbatov vẫn kính trọng Sir Alex tối đa

Thứ Bảy 12/11/2011 13:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin chiều 12/11.

* Wenger tính chuyện tống khứ Squillaci và Chamakh: Họ cùng gia nhập Arsenal vào mùa hè năm 2010 và khởi đầu không đến nỗi tệ. Nhưng đã không duy trì được phong độ và dần chỉ còn là quân bài dự bị. Wenger vẫn luôn đặt niềm tin vào họ song tới giờ, có lẽ sự kiên nhẫn của ông đã đi đến giới hạn cuối cùng. "Giáo sư" người Pháp đang có ý định rao bán cả hai cầu thủ này trong kỳ chuyển nhượng sắp tới. Mức giá của Squillaci rơi vào khoảng 2 triệu Euro còn Chamakh sẽ cao hơn.


Berbatov vẫn rất tôn trọng Alex Ferguson

* Dimitar Berbatov vẫn một mực tôn kính Sir Alex: Dù bị đối xử khá bạc bẽo ở đội bóng thành Manchester (mùa này, hầu như toàn phải làm bạn với băng ghế dự bị, mặc cho mùa trước đoạt danh hiệu "Vua phá lưới" Premier League) nhưng không vì thế mà Berbatov "căm tức" người thầy. Trái lại, tiền đạo người Bungari luôn rất cảm phục Sir Alex: "Cái cách ông ấy đối xử với cầu thủ quả thực không thể tin nổi. Không bao giờ có chuyện ông ấy bỏ rơi những cầu thủ không được ra sân thi đấu hay dính chấn thương mà Sir Alex đều tìm cách động viên, an ủi thông qua những buổi nói chuyện nhẹ nhàng, tình cảm. Ông ấy khiến mọi người cảm thấy mình luôn giữ một vai trò đặc biệt nhất định trong thành phần đội bóng. Ngay cả trong cách truyền đạt trong những buổi họp toàn đội. Trước mỗi trận cầu quan trọng, ông ấy biết cách thổi cảm hứng vào những cầu thủ, khiến họ cảm thấy như thể đó là trận đấu cuối cùng trong sự nghiệp. Do đó, mỗi người khi bước ra sân đều tràn đầy tự tin, kiêu hãnh và quyết tâm cống hiến hết mình. Quả thực, Sir Alex là một chiến lược gia biết truyền cảm hứng và thấu hiểu tâm tư của các học trò, cả trong lẫn ngoài sân cỏ".

* Đội trưởng đội U21 Tây Ban Nha đắt hàng: Javi Martinez nằm trong danh sách những ngôi sao trẻ sáng giá nhất xứ sở bò tót. Ngay từ khi mới 18 tuổi (năm 2006), Martinez đã là một trụ cột quan trọng của CLB xứ Basque, Bilbao với vai trò tiền vệ kiến thiết. Hồi mùa hè năm nay, anh mang băng thủ quân đội U21 Tây Ban Nha giành chức vô địch U-21 châu Âu tổ chức ở Đan Mạch. Ngoài ra, Martinez cũng đã 7 lần được triệu tập vào ĐTQG Tây Ban Nha. Dù chưa đủ sức chiếm lĩnh một vị trí chính thức nhưng sớm muộn khi thế hệ Xavi, Iniesta "về hưu" thì Martinez sẽ trở thành chủ lực của La Furia Roja. Song để sự nghiệp thăng tiến mạnh mẽ thì anh sẽ phải tính đến việc lựa chọn một đội bóng mới có đẳng cấp cao hơn Bilbao. Hiện tại, cơ hội sang đảo quốc sương mù thi đấu đang vô cùng rộng mở với Javier Martinez bởi cả MU, Man City, Liverpool lẫn Chelsea đều hết sức quan tâm tới anh. Vấn đề chỉ là đội nào dám chi ra 34 triệu bảng như đòi hỏi cương quyết của Bilbao.

* Seydou Keita công khai bày tỏ lòng hâm mộ dành cho Liverpool: Mùa giải này, do Barca không quá dồi dào về mặt nhận sự đặc biệt trong công tác phòng ngự (giờ Mascherano hầu như toàn phải đảm nhận vị trí trung vệ), lại thêm phần dính phải vấn nạn chấn thương nên tiền vệ người Mali đã được ra sân thi đấu nhiều hơn. Gần đây, xuất hiện tin đồn cho rằng Liverpool đang rất để mắt tới Keita. Hôm qua, đích thân cầu thủ này không ngần ngại bày tỏ sự hứng thú dành cho The Kop nói riêng và Premier League nói chung nhưng rõ ràng, Barca đâu phải là đội bóng dễ rời bỏ. Vào lúc này, Keita chưa muốn khẳng định điều gì mà hãy chờ đến cuối mùa thì tất cả sẽ rõ ràng.

* Lampard ra sức bảo vệ người đồng đội thân thiết John Terry: Hiện tại, trung vệ đội trưởng Chelsea và ĐT Anh chưa thể thoát khỏi vụ rắc rối xuất phát từ lời cáo buộc "phân biệt chủng tộc" do Anton Ferdinand, em trai Rio Ferdinand đang khoác áo QPR đưa ra. Song Lampard tin rằng không bao giờ Terry lại làm như vậy dù rằng nhờ có sự vụ này mà tối nay, nhiều khả năng anh sẽ được đảm nhận chức vụ thủ quân Tam sư thay cho...Terry: "Tôi xin khẳng định một lần nữa, cậu ấy không xử sự vô văn hoá như thế. Nhiều năm qua, tôi và Terry không chỉ là đồng đội trên sân cỏ mà còn rất thân thiết ngoài đời. Tôi luôn ủng hộ và tin vào nhân cách của Terry. Cậu ấy xứng đáng được tôn trọng trên cương vị thủ lĩnh một tập thẻ và tôi chỉ là một kẻ đóng thế mà thôi".

* Prandelli khen ngợi Balotelli: Đêm qua, Italia đã đánh bại chủ nhà VCK Euro 2012 Ba Lan ngay trên sân đối phương bằng tỷ số 2-0 và Balotelli chính là người mở tỷ số với một pha lập công rất đẹp mắt. Đây cũng là bàn đầu tiên của Super Mario trong màu áo ĐTQG. Bên cạnh đó, tiền đạo đang khoác áo Man City còn trình diễn khá thuyết phục. Bởi thế, HLV trưởng Azzurri đã hết lời khen ngợi Balotelli: "Cậu ấy đã đóng góp rất nhiều cho chiến thắng vừa qua của Italia. Ngoài bàn thắng, Balotelli còn thi đấu tích cực, năng nổ và trở thành mối hiểm họa thường xuyên cho hàng thủ đối phương. Chúc mừng Mario vì màn thể hiện quá xuất sắc này".

  • Bảo Phương (Tổng hợp từ các báo thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X