Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (chiều 12/10): "Rooney và Van Persie sẽ là một cặp đôi hoàn hảo"

Thứ Sáu 12/10/2012 16:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng cập nhật những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin chiều 12/10.

* Totenham quyết giành giật sao trẻ người Đức: Patrick Herrmann (sinh năm 1991) đang là một trong những gương mặt giàu triển vọng nhất Bundesliga. Hiện Herrmann là chủ lực của đội bóng Borussia Monchengladbach (ghi 10 bàn sau 56 trận ra sân). Ngoài ra, tiền vệ này nhiều lần được gọi vào đội U-21 Đức. Được biết, đã từ lâu Inter rất quan tâm tới Herrmann nhưng mới đây, vừa xuất hiện đối thủ cạnh tranh lớn của đội bóng Italia trong cuộc đua giành cầu thủ được định giá 7.5 triệu bảng. Đó là Tottenham. Đội bóng thành London cũng rất muốn đưa Herrmann về nước Anh.


Rooney và Persie phối hợp ăn ý trên hàng công Man Utd
 

* "Rooney và Van Persie sẽ là một cặp đôi hoàn hảo": Norman Whiteside, cựu thần đồng Bắc Ai Len (hiện vẫn giữ kỷ lục cầu thủ trẻ nhất từng ra sân ở VCK World Cup cùng một vài kỷ lục nhỏ khác như cầu thủ trẻ nhất từng ghi bàn ở chung kết cúp Liên đoàn Anh, cúp FA Anh và trong màu áo Man Utd) và từng gắn bó những năm tháng đẹp nhất của đời cầu thủ ngắn ngủi cho Man Utd trong giai đoạn 1982-1989 (Whiteside giải nghệ khi mới 26 tuổi do chấn thương), đã thể hiện sự tin tưởng vào sự kết hợp thành công giữa hai tiền đạo hàng đầu Premier League hiện nay. Whiteside cho hay: "Việc mang Van Persie về Old Trafford là một phần trong bản kế hoạch to lớn của Sir Alex. Dù rất tôn trọng Javier Hernandez và Danny Welbeck nhưng tôi phải nói một cách thành thực rằng tôi thích được chứng kiến Persie và Rooney kết hợp trên hàng công hơn. Sau khi Rooney bình phục chấn thương, điều đó đã chính thức trở thành hiện thực. Rõ ràng, họ đã làm rất tốt và tôi có cảm giác, họ sẽ còn phối hợp với nhau ăn ý hơn nữa trong thời gian tới để tạo thành một cặp sát thủ thượng hạng. Tôi chưa bao giờ nghi ngờ về khả năng họ có thể chơi cùng nhau ở Man Utd vì họ đều rất giỏi giang, hoạt động độc lập tốt nhưng lại rất biết nhường nhịn, chia sẻ với người khác".

* Man Utd chuẩn bị thưởng lớn cho "Paul Scholes mới": Từ đầu mùa đến giờ, tiền vệ trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của "Quỷ đỏ", Tom Cleverley thi đấu khá ổn định và hiện rất được Sir Alex tin tưởng. Không những vậy, hẳn tất cả vẫn chưa quên Cleverley đã thể hiện rất tốt trong màu áo Olympic Anh và ngay ở những trận đầu tiên được chơi ở cấp độ ĐTQG, anh cũng để lại nhiều ấn tượng. Trước màn trình diễn tuyệt vời của Cleverley, Sir Alex đang đề xuất lên bản hợp đồng chuyện tăng lương cho Cleverley lên mức trung bình của đội bóng, ngang bằng với nhiều đàn anh khác (dự kiến khoảng 80.000 bảng/tuần). Chiến lược gia người Scotland mong muốn hành động này sẽ tiếp thêm động lực cho Cleverley để cậu học trò nhỏ của ông phấn đấu, hoàn thiện nhiều hơn nữa, hướng đến mục tiêu trở thành trụ cột mới của đội bóng, một truyền nhân đích thực của Paul Scholes.

* "Tôi không phải là người thừa ở Man City": Tiền vệ Jack Rodwell đã nói như vậy nhằm đáp trả lại luồng dư luận cho rằng anh đang bị chôn vùi sự nghiệp ở Man xanh. Từng được giới chuyên môn đánh giá rất cao và thuộc diện "theo dõi" của Man Utd nhưng rốt cục, Rodwell đã bỏ Everton để đi theo tiếng gọi của Man City hồi mùa hè vừa rồi bằng bản hợp đồng 11 triệu bảng. Chỉ có điều, Rodwell hiếm khi được ra sân. Nhưng tiền vệ 21 tuổi này vẫn khẳng định Man City là một đội bóng tốt, một nơi phát triển sự nghiệp phù hợp và anh chẳng có gì phải hối hận khi gia nhập đội bóng. Còn việc anh chưa được trao nhiều cơ hội là do anh vẫn bỡ ngỡ với môi trường mới song Rodwell tin tưởng mọi thứ sẽ thay đổi trong tương lai.

* "Thật vinh dự khi được chơi bên cạnh Messi": Đó là tuyên bố của Gonzalo Higuain. Ai cũng biết ở xứ sở bò tót, Higuain và Messi đứng trên hai bờ chiến tuyến đối lập nhưng họ lại sát cánh ở ĐTQG Argentina, cùng chơi trên hàng công nên đòi hỏi phải có sự ăn ý nhất định. Về khoản này, hẳn chẳng CĐV nào phải lo lắng vì khi rời khỏi TBN, cả hai lại coi nhau như những người bạn, người đồng đội thân thiết: "Tôi là một tiền đạo và nhờ thế có cơ hội được chơi bên cạnh Messi. Thật là vinh dự khi được ở cùng đội với anh ấy. Mỗi khi Messi có bóng, bạn cần chuẩn bị sẵn sàng tinh thần dứt điểm thành bàn bởi Messi luôn rất đồng đội và sẽ tìm cách chuyền cho bạn nếu cơ hội đến. Anh ấy thực hiện quá hoàn hảo công việc của một tiền đạo và thường làm bó tay hậu vệ đối phương".

* Joachim Low hài lòng về sự tiến bộ của Podolski sau khi đầu quân cho Arsenal: Sau mấy trận đầu hoà nhập khó khăn, Lukas Podolski dần thể hiện được mình và giờ đã trở thành một trong những trụ cột quan trọng nhất đội. Màn trình diễn của tiền đạo này làm ông thầy ở Mannschaft rất hài lòng. HLV Low bày tỏ: "Tôi luôn nói rằng gia nhập Arsenal là bước đi đúng đắn của Podolski và những gì cậu ấy đã làm được thời gian qua ở Arsenal là rất đáng khả quan. Nguồn năng lượng của Podolski lúc nào cũng dồi dào và lại còn được tiếp thêm từ kinh nghiệm chơi bóng tại Arsenal. Tôi luôn đánh giá rất cao Podolski, kể cả anh ấy không được ra sân thì Podolski vẫn là một chủ lực của ĐT Đức".

* Man City coi Isco là mục tiêu chuyển nhượng số 1 trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông: Giờ đây, đến hẹn lại lên, cứ tới mỗi mùa CN (dù đầu mùa hay giữa mùa) thì Man xanh luôn gây được sự chú ý bởi đơn giản, họ thừa tiền để gây náo loạn thị trường. Theo một vài nguồn tin, vào tháng 1 tới, khi kỳ chuyển nhượng mở cửa, Man xanh sẽ lên kế hoạch chiêu mộ Isco, tiền vệ trẻ thăng tiến mạnh mẽ trong đội hình Malaga từ đầu mùa. Mới 20 tuổi và vừa lò dò lên đội 1 Malaga chưa lâu nhưng Isco đã gây được ấn tượng sâu đậm, đặc biệt ở đấu trường Champions League. Vì thế, cầu thủ trưởng thành từ lò Valencia hiện rất được nhiều ông lớn quan tâm nhưng với tiềm lực của mình, một khi Man City thực sự kết Isco thì nghe chừng, họ không khó thành công.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X