Thứ Bảy, 21/09/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (chiều 12/1): Liverpool và MU giành giật "Theo Walcott mới"

Thứ Tư 12/01/2011 17:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - MU lại cho sao trẻ đi học việc, AC Milan tham gia cuộc đua giành chữ ký của Van Bommel, tài năng trẻ Chamberlain gây náo loạn Premier League,...là những tin tức nổi bật nhất có trong bản tin chiều 12/1 của Bongda24h.

* Con trai Sir Alex trở về nơi khởi điểm: Sau khi bị Preson sa thải, Darren Ferguson, cậu con yêu quý của Alex Ferguson vĩ đại, đang đàm phán với đội bóng cũ Peterborough về khả năng tái hợp. Peterborough chính là đội bóng khởi nghiệp của Darren trong nghề HLV. Chiến lược gia 38 tuổi này từng xuất sắc đưa Peterborough lên thi đấu ở hạng Nhất nhưng sau khi Darren ra đi thì Peterborough lại rớt một hạng. Trong ngày hôm nay, Darren sẽ gặp gỡ ban lãnh đạo đội bóng và nếu mọi việc suôn sẻ thì Darren sẽ sớm được bổ nhiệm.


Chamberlain đang khiến cả Premier League náo loạn

* Hai sắc đỏ của Premier League cùng thèm khát Alex Oxlade-Chamberlain: Ở cái tuổi 17, Chamberlain đang được coi là gương mặt trẻ sáng giá nhất hiện nay tại nước Anh. Chamberlain thăng tiến mạnh mẽ trong màu áo đội bóng đang chơi ở hạng 3, Southampton dù mới được đẩy lên đội 1 từ đầu mùa giải năm nay. Southampton cũng chính là nơi xuất thân của Theo Walcott, thần đồng một thời của bóng đá xứ sở sương mù. Vì thế, Chamberlain đang thu hút được sự quan tâm của mọi đội bóng lớn tại Premier League, trong đó tiêu biểu nhất là Liverpool và MU. Trong chiến thắng 6-0 của Southampton trước Oldham ngày hôm qua (Chamberlain ghi được 1 bàn), người ta đã thấy sự hiện diện của Giám đốc thể thao của Liverpool,  Damien Comolli cùng HLV trưởng MU, Sir Alex Ferguson. Giá trị của Chamberlain đã được Southampton ấn định ở mức 10 triệu bảng và xem ra Liverpool đang quyết tâm chi ra từng đấy tiền để có được sự phục vụ của cầu thủ này.

* Mark Van Bommel đắt hàng: Từng là tiền vệ không thể thay thế và hiện vẫn đang đeo băng đội trưởng Bayern Munich nhưng "Hùm xám" không còn nhiều mặn mà với Van Bommel bởi đơn giản, tiền vệ người Hà Lan đã cao tuổi (33). Hợp đồng của Van Bommel với Bayern sẽ kết thúc vào mùa hè năm nay song đội bóng nước Đức không hề có động thái nào muốn gia hạn. Tuy nhiên, thương hiệu Van Bommel vẫn rất hot. Sau Tottenham và Man City, tới lượt AC Milan bày tỏ ý định chiêu mộ tiền vẹ này. Trong tuần này, các quan chức của Rossoneri sẽ gặp gỡ với những người đồng cấp bên phía Bayern để bàn thảo về vụ chuyển nhượng.

* Đội bóng hạng Nhất muốn mượn tiền đạo trẻ của MU: Joshua King là chân sút trẻ 18 tuổi người Na Uy, gia nhập MU từ năm 2008. Đầu mùa giải năm nay, "Quỷ đỏ" đã cho Preston mượn cầu thủ này nhưng mới gọi lại sau khi Darren Ferguson (con trai Sir Alex) bị sa thải khỏi chức vụ HLV trưởng Preston. Nhưng King sẽ chẳng ở lại MU lâu bởi Nottingham Forest đang gấp rút đàm phán để đưa King đến với đội bóng hạng Nhất này. Forest coi King là sự bổ sung cần thiết cho tham vọng thăng hạng Premier League. Dự kiến, trong một vài ngày tới, thoả thuận sẽ được hoàn tất.

* Wolves tính lôi kéo "cầu thủ bị lãng quên" Michael Johnson khỏi vũng lầy Man City: Suốt hai năm qua, những chấn thương dai dẳng đã khiến tiền vệ một thời đầy triển vọng của Man xanh, Michael Johnson mất hút. Ngay cả khi bình phục hoàn toàn, khả năng Johnson kiếm được vị trí trong đội hình chính thức là rất thấp bởi Man City đang trong tình cảnh dư thừa nhân tài. Do đó, Johnson đang muốn rời khỏi đội bóng thành Manchester hòng được ra sân thi đấu thường xuyên. Và Wolves đang nổi lên như là điểm đến phù hợp nhất với Johnson. HLV Mick McCarthy không giấu diếm lòng hâm mộ dành cho tiền vệ này. Ngoài ra, bản thân Johnson cũng muốn chơi bóng ở Premier League chứ không thích thú gì các hạng đấu thấp hơn.

* Gonzalo Higuain sẽ phải nghỉ thi đấu 4 tháng: Nhằm điều trị dứt điểm chấn thương lưng, Higuain đã quyết định tiến hành phẫu thuật tại Mỹ. Kết quả vụ phẫu thuật vô cùng khả quan nhưng theo các bác sĩ, tối thiểu cũng phải 4 tháng nữa, Higuain mới có thể thi đấu trở lại. Không những vậy, để hồi phục 100% thể lực thì sẽ phải mất đến cả năm trời bởi chấn thương ở lưng luôn rất nghiêm trọng và dễ tái phát. Xem ra, Mourinho nên bắt đầu tính đến phương án lâu dài thay thế Higuain.

* Fiorentina không bao giờ bán Gilardino cho Juventus: Người đại diện của Alberto Gilardino vừa mới cho hay ban lãnh đạo Viola sẽ cương quyết giữ chân tiền đạo người Italia, bất chấp sự quan tâm thực sự của Juve, đội bóng hiện rất khát tiền đạo mới. Từ khi gia nhập Fiorentina vào năm 2008, chân sút 28 tuổi này luôn chiếm được chỗ đứng khá chắc chắn trong đội hình. Ngoài ra, Fiorentina đang chơi không tốt ở Serie A nên càng không có chuyện chấp nhận bán đi một trụ cột.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X