Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (chiều 1/2): Valdes không hoàn toàn "vong ân bội nghĩa" như Barca nghĩ

Thứ Sáu 01/02/2013 15:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin chiều 1/2.

* Nemanja Vidic cẩn trọng cao độ: Sau vòng 24 Premier League, Man Utd đã nới rộng khoảng cách với đội bám đuổi Man City lên 7 điểm nhờ thắng lợi sít sao 2-1 trước Southampton trong khi người hàng xóm bị QPR cầm chân 0-0. Tuy nhiên, theo đội trưởng Vidic, toàn đội không được phép tự mãn vào thời điểm này: "Tất nhiên Man Utd đang có vị trí tốt song đừng quá vui mừng về thành tích này mà luôn phải giữ sự tập trung cao độ cho những trận sắp tới. Trước mắt, chúng tôi sẽ có chuyến làm khách hứa hẹn khó khăn trên sân của Fulham. Chặng đường đến ngôi vô địch còn rất dài, còn đòi hỏi nhiều nỗ lực".


Barca vẫn dành tình yêu cho Valdes
 

* Valdes không hoàn toàn "vong ân bội nghĩa" như Barca nghĩ: Thủ thành Valdes đã phải hứng chịu vô số lời chỉ trích sau khi tuyên bố không gia hạn hợp đồng với Barca và sẽ trở thành người tự do vào mùa hè năm 2014, chấm dứt gần 20 năm gắn bó miệt mài với Blaugrana từ lúc còn bé. Thiên hạ đã ra sức đồn đoán về bến đỗ tương lai của Valdes, nhất là khi tài năng, kinh nghiệm của thủ thành 30 tuổi này (vẫn đang trong thời kỳ đỉnh cao với một người trấn giữ khung thành) là quá rõ ràng. Tuy nhiên, có vẻ Valdes sẽ không khoác áo một đội bóng tại châu Âu như một sự tri ân đội bóng cũ. Theo khẳng định của tờ Sport, Valdes sẽ chuyển sang thi đấu ở giải VĐQG Brazil cho đến khi kết thúc sự nghiệp bởi thích môi trường bóng đá cũng như cuộc sống sôi động ở xứ sở Samba.

* "Guardiola đã gia nhập một trong 5 đội mạnh nhất thế giới": Zlatan Ibrahimovic đã nói như vậy về quyết định dẫn dắt Bayern Munich của ông thầy cũ dù rằng hồi còn làm việc ở Barca, cả hai có mối quan hệ không mấy tốt đẹp. Trong bài phỏng vấn với tờ Marca, Ibra cho hay: "Ông ấy đã có một lựa chọn hoàn toàn mang tính cá nhân. Có lẽ Pep cảm thấy Bayern là đội bóng thích hợp. Đó là điều quan trọng nhất, nhất là Bayern rõ ràng là một thế lực hàng đầu châu Âu. Pep đang đứng trước cơ hội lớn để tái hiện những gì đã làm được ở Barca. Bayern sở hữu nhiều cầu thủ giỏi, cấu trúc ổn định và hạ tầng tốt".

* Valencia đẩy cựu sao Real về Argentina: Tiền vệ Fernando Gago từng có 5 năm khoác áo Los Blancos trước khi gia nhập Valencia vào đầu mùa giải năm nay. Dù thi đấu không đến nỗi nào nhưng tâm trạng của cầu thủ 26 tuổi này bắt đầu trở nên bất ổn kể từ khi HLV Mauricio Pellegrino từ nhiệm. Tân thuyền trưởng Valverde cũng tuyên bố thẳng thừng chẳng cần đến sự phục vụ của Gago và thế là, anh đành tìm kiếm một bến đỗ mới để không uổng phí sự nghiệp trên băng ghế dự bị. Cuối cùng, Gago đã chọn giải pháp trở về quê nhà Argentina và đầu quân cho Velez Sarsfield. Thực ra, Gago khoái đội bóng cũ Boca Juniors hơn nhưng chỉ có Velez thực sự thành tâm nên Gago mau chóng đồng ý.

* Fulham tăng cường viện binh từ Hà Lan: Ngay trước thời điểm đóng cửa TTCN, Fulham đã hoàn tất xong xuôi bản hợp đồng mượn Eyong Enoh từ đội bóng số 1 Hà Lan, Ajax Amsterdam. Tuyển thủ quốc gia Cameroon này thi đấu cho Ajax từ năm 2008 với trên 130 trận ra sân nên khá quen biết Martin Jol, HLV trưởng đương nhiệm của Fulham (từng dẫn dắt Ajax ở mùa giải 2009-2010). Tiền vệ 26 tuổi này sẽ là sự bổ sung quan trọng cho tuyến giữa và là bản hợp đồng thứ 3 mà Fulham thực hiện trong ngày cuối cùng của kỳ CN sau Stanislav Manolev và Urby Emanuelson từ AC Milan, cũng từng là học trò cũ của Jol ở Ajax.

* "Lionel Messi chẳng làm gì sai": Hậu vệ trái Jordi Alba đã nói như vậy xung quanh nghi án Messi "chửi mắng" Arbeloa ở bãi đỗ xe sau trận Siêu kinh điển phiên bản cúp Nhà vua hôm vừa rồi. Theo Alba thì đúng là có đôi chút va chạm giữa hai người nhưng sự việc không quá nghiêm trọng. Messi chỉ hơi khó chịu trước sự làm phiền, khiêu khích từ Arbeloa song luôn giữ được sự bình tĩnh chứ không hề có thái độ ứng xử thiếu chuẩn mực.

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X