Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (chiều 11/9): Man Utd lên kế hoạch thanh lý Anderson

Thứ Ba 11/09/2012 16:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng cập nhật những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin chiều 11/9.

* Fiorentina mất Aquilani trong 2 tuần: Mùa hè vừa rồi, Viola đã giang tay cứu vớt "Hoàng tử bé" Alberto Aquilani khỏi "vũng lầy" Liverpool và đội bóng Italia rất kỳ vọng tiền vệ này sẽ lấy lại phong độ đỉnh cao như hồi khoác áo AS Roma. Tuy nhiên, mới cống hiến vẻn vẹn được 2 trận tại Serie A(đều là vào sân thay người), cầu thủ 28 tuổi lại phải làm bạn với giường bệnh. Thực ra, Aquilani được biết đến như một người rất "mong manh, dễ vỡ" và thường xuyên phải nghỉ thi đấu do chấn thương. Fiorentina vừa mới khẳng định sau chuyến thăm khám bác sĩ danh tiếng Nicola Maffulli tại London, Aquilani sẽ phải nghỉ thêm tối thiểu 2 tuần dù rằng vấn đề không quá nghiêm trọng.

Anderson trong trận đấu gặp Fulham mới đây
Anderson trong trận đấu gặp Fulham mới đây

* Man Utd lên kế hoạch thanh lý Anderson: Bỏ ra hơn 18 triệu bảng đưa tiền vệ người Brazil về Old Trafford từ Porto vào năm 2007, Sir Alex hiển nhiên đặt rất nhiều kỳ vọng vào Anderson. Tuy nhiên, từ đó đến nay, sự nghiệp của Anderson tăng tưởng quá chậm chạp. Kể ra, có nhiều thời điểm, tiền vệ 24 tuổi này chơi cực hay, trở thành chủ lực nơi tuyến giữa nhưng quãng thời gian huy hoàng đó không kéo dài bao lâu. Thêm vào đó, Anderson thường xuyên mắc phải chấn thương. Quá chán nản trước sự phát triển như rùa bò của cậu học trò, chiến lược gia người Scotland đang tính đến chuyện bán Anderson cho "rảnh nợ" tuy nhiên ông sẽ không tỏ ra vội vàng bởi Anderson còn trẻ và hợp đồng với CLB còn dài (tới tận năm 2015). Vì thế, chỉ khi nhận được lời đề nghị nào hợp lý, thì ông mới gật đầu.

* "Anh không được phép đánh giá thấp Ukraine": Đội trưởng Tam sư, Steven Gerrard đã nói như vậy về đối thủ sắp tới tại vòng loại World Cup 2014. Hồi giữa tháng 6 vừa rồi, phải rất vất vả, Anh mới hạ gục Ukraine 1-0 tại VCK Euro 2012 mà Ukraine chính là nước đăng cai và lẽ ra tỷ số đã có thể là 1-1 nếu như trọng tài phát hiện John Terry cứu thua sau vạch vôi. Thừa hiểu sự khó chịu của Ukraine, Gerrard lên tiếng cảnh báo đồng đội: "Tại Euro 2012, họ đã gây ra cho ĐT Anh nhiều khó khăn và có vài ba cơ hội ăn bàn rõ rệt. Nên nếu không tôn trọng và có ý xem thường Ukraine, kiểu gì cũng sẽ phải trả giá. Ukraine có không ít cầu thủ giỏi, giàu kỹ thuật, lại sát cánh bên nhau nhiều năm trời. Dẫu sao, hy vọng, chúng tôi sẽ tái lập được kết quả như lần trước nhưng trước tiên, toàn đội phải phòng ngự thật tốt".

* "TBN chưa thôi khao khát danh hiệu": Đó là lời khẳng định của Jordi Alba, chủ công mới nơi hàng thủ La Furia Roja cũng như CLB Barcelona. ĐT Tây Ban Nha đã được nếm trải đầy đủ mọi cảm giác vinh quang mà một ĐTQG có thể nghĩ tới (vô địch thế giới, 2 lần liên tiếp vô địch châu Âu) nhưng Alba tin chắc, nhiều đồng đội của anh chưa hề thoả mãn: "Tôi mới có được chức vô địch Euro 2012 trong khi nhiều người khác đã đoạt quá nhiều danh hiệu cao quý. Tuy nhiên, tôi biết họ vẫn thích được bước lên bục vinh quang nhiều lần nữa. Hiện giờ, TBN đang sở hữu một thế hệ cầu thủ xuất chúng và đa phần chưa hề quá tuổi. Ngoài ra, không ít cầu thủ trẻ như tôi đang ra sức phấn đấu theo kịp lớp đàn anh và chúng tôi cũng khao khát không kém gì họ".

* AC Milan nhận tin mừng về Boateng: Sau mùa hè đầy biến động, tiền vệ Kevin Prince-Boateng được xem là trụ cột của một AC Milan phiên bản mới. Nhưng cách đây không lâu, cầu thủ người Ghana đã gặp phải chấn thương tay và mau chóng được phẫu thuật. Các bác sĩ chuẩn đoán, Boateng cần phải mất tới 3 tuần mới có thể tái xuất song sức khoẻ của anh lại hồi phục nhanh hơn dự kiến. Được biết, Boateng đã trở lại tập luyện như bình thường cùng đồng đội và không loại trừ khả năng, anh sẽ có mặt trong trận gặp Atalanta vào cuối tuần này. Sau 2 trận đầu tiên ở Serie A, Boateng chơi tạm ổn, không ghi được bàn nào còn AC Milan giành được 3 điểm.

* Pique vẫn tin tưởng vào Cesc Fabregas: Kể từ ngày lên nắm quyền ở Barca, có vẻ HLV Tilo Vilanova không ưu ái Cesc nên tiền vệ này thường xuyên phải ngồi ngoài. Bên cạnh đó, những khi được ra sân, anh cũng không thể hiện được phong độ tốt, khiến những tin đồn xung quanh tương lai cựu cầu thủ Arsenal xuất hiện dày đặc. Tuy nhiên, người đồng đội cùng CLB lẫn ĐTQG, Gerard Pique cho rằng Fabregas sẽ sớm lấy lại phong độ: "Cầu thủ nào chẳng phải trải qua những giai đoạn thăng trầm. Mùa giải mới qua được 3 trận nên chưa thể khẳng định chắc chắn điều gì vào lúc này. Tôi thấy Cesc vẫn rất bình tĩnh và không hề chịu tác động của bất cứ một tin đồn nào liên quan đến anh ấy. Có lẽ, anh ấy đã quá quen rồi. Tôi không hề có chút hoài nghi nào về chuyện Fabregas rồi sẽ có một mùa giải tuyệt vời cùng Barca cũng như ĐT Tây Ban Nha".

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X