Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h chiều 11/7: Man Utd và Arsenal giành giật "Messi của Ukraine"

Thứ Năm 11/07/2013 17:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật trong bản tin chiều 11/7.

* "Luis Suarez nên ở lại Liverpool": Đó là quan điểm của Kolo Toure, trung vệ kỳ cựu người Bờ Biển Ngà vừa đầu quân cho The Kop theo diện CNTD từ Man City. Cầu thủ 32 tuổi này ra sức khuyên nhủ người đồng đội mới: "Nếu Luis ở lại, tôi tin chắc anh ấy sẽ có cơ hội giành nhiều chiếc cúp. Liverpool đang được xây dựng và chuẩn bị đầy đủ mọi điều kiện để bứt phá trong thời gian tới. Thành công sớm muộn sẽ đến với đội bóng nên Suares sẽ phải hối tiếc một khi quyết định ra đi. Anh ấy rất giỏi tài năng nhưng CLB biết cần phải làm gì để tốt cho tất cả". Chẳng rõ, tiền đạo người Uruguay có chịu nghe lời của Toure hay không song có vẻ người anh trai của tiền vệ Yaya Toure cũng hơi mơ mộng thái quá.


Yevhen Konoplyanka
Yevhen Konoplyanka

* Man Utd và Arsenal giành giật "Messi của Ukraine": Biệt danh mỹ miều "Messi của Ukraine" được giới chuyên môn ở đất nước Đông Âu ưu ái dành cho Yevhen Konoplyanka, ngôi sao 23 tuổi giàu triển vọng bậc nhất Ukraine hiện nay. Konoplyanka khoác áo CLB Dnipro Dnipropetrovsk từ năm 2007 cho tới nay và luôn là chủ lực nơi tuyến giữa đội bóng. Anh không cao (chỉ 1m76) nhưng lại cực kỳ khéo léo, thông minh, tinh quái, phong cách đậm chất nghệ thuật nên mới được so sánh với cầu thủ bóng đá số 1 hành tinh. Châu Âu bắt đầu biết đến cái tên Konoplyanka thông qua VCK Euro 2012 (một trong những người chơi nổi bật nhất ĐTQG Ukraine) và tháng 9 năm ngoái, đã ghi bàn thắng tuyệt đẹp vào lưới tuyển Anh trong trận vòng loại World Cup 2014 diễn ra ngay trên sào huyệt Wembley. Được biết, hai đại gia hàng đầu của Premier League, Man Utd và Arsenal đang theo dõi chặt chẽ Konoplyanka. Ngoài ra, còn có hai CLB của Đức (Wolfsburg, Bayer Leverkusen) cũng không giấu diếm ý đồ thu nạp Konoplyanka. Trong khi người đại diện của Konoplyanka thì nói ngắn gọn: đội nào đáp ứng được yêu cầu về mặt giá cả do Dnipro cũng như thuyết phục được Konoplyanka về tương lai thì sẽ thành công.

* Con trai huyền thoại Man Utd được Man xanh đưa vào danh sách đi du đấu: Tuy thời gian khoác áo Man Utd không lâu (1995-2001) nhưng Andy Cole vẫn kịp để lại tên tuổi của mình trong lịch sử đội bóng với thành tích trên 120 bàn trên mọi đấu trường, góp công sức vào nhiều chiến tích của "Quỷ đỏ" mà vĩ đại nhất chắc chắn là cú ăn ba ở mùa giải 1998-1999. Về sau, Andy Cole còn có 1 năm chơi bóng tại Man City. Có lẽ cũng chính vì thế mà cậu con trai yêu quý của cựu danh thủ này, Devante Cole đã gia nhập học viện đào tạo trẻ của Man City. Mới đây, Devante Cole (năm nay 18 tuổi) đã được tân HLV trưởng Man xanh, Manuel Pellegrini điền tên vào danh sách tham dự chuyến du đấu mùa hè tại châu Phi. Đây sẽ là cơ hội tốt để Devante chứng tỏ mình. Giới chuyên môn nhận xét sao trẻ này được thừa hưởng khá nhiều phẩm chất quý từ người cha: tốc độ, khao khát thi đấu, khả năng đánh hơi bàn thắng và sự nhạy cảm cao.

* Sunderland hoàn tất hợp đồng với tuyển thủ quốc gia Mỹ: Sinh năm 1989, có thời Jozy Altidore được xem là gương mặt trẻ sáng giá của xứ sở cờ hoa, đủ sức toả sáng ở trời Âu. Tuy nhiên qua thời gian, dù vẫn có được chỗ đứng ở ĐTQG Mỹ song thực tế, đẳng cấp, trình độ của Jozy Altidore chỉ ở mức trung bình khá. Tuy nhiên, hai mùa gần đây, tiền đạo này thi đấu khá tốt ở AZ Alkmaar, trở thành chân sút mũi nhọn của đội bóng Hà Lan nên Altidore đã được nhiều CLB ở các giải lớn quan tâm và cuối cùng, anh đã chọn Sunderland. Hôm qua, "Mèo đen" đã chính thức công bố Jozy Altidore là tân binh thứ 6 của đội trong mùa hè này. Trong số 5 cái tên mà Sunderland chiêu mộ trước đó, đáng chú ý là Vito Mannone, thủ thành của Arsenal.

* Barca sẽ mất toi 2 triệu Euro nếu Neymar lọt vào Top 3 "Quả bóng vàng FIFA": Theo như tiết lộ của tờ Radio Globo thì trong bản hợp đồng giữa ngôi sao bóng đá số 1 Brazil hiện nay và đội bóng xứ Catalan đã quy định rõ, trong vòng 5 năm tới, chỉ cần "tiểu Pele" xuất hiện trong danh sách rút gọn bao gồm 3 ứng cử viên cho danh hiệu cao quý nhất hành tinh trong giới cầu thủ: Quả bóng vàng FIFA thì đồng nghĩa, Barca sẽ phải móc hầu bao chi ra 2 triệu Euro thưởng cho Neymar. Cứ cho thông tin này là sự thật thì cũng chẳng phải thiệt thòi gì cho Blaugrana bởi 2 triệu Euro vẫn là quá nhỏ so với những đóng góp to lớn cho đội bóng của Neymar trong trường hợp anh được FIFA tôn vinh bởi tin chắc, chỉ có chơi thật hay, xuất sắc vượt trội thì may ra Neymar mới được chen chân vào Top 3. Hai mùa gần đây, Neymar cũng có mặt trong danh sách đề cử cho giả thưởng "Quả bóng vàng FIFA" nhưng chỉ xếp thứ 13 vào năm ngoài và thứ 10 vào năm 2011 dù Neymar không ngừng toả sáng (nhưng chỉ trong phạm vi quê nhà Brazil mà thôi).

* "Bayern có thể đoạt thêm một cú ăn ba nữa": Jerome Boateng, trung vệ tuyển thủ quốc gia Đức của "Hùm xám" xứ Bavaria, đã tự tin nói như vậy trong bài phỏng vấn gần đây trên tờ nhật báo Kicker. Cầu thủ gốc Ghana bày tỏ: "Trong bóng đá, mọi chuyện đều có thể xảy ra và toàn thể đội Bayern đang rất háo hức tái lập kỳ tích của mùa trước. Chỉ cần nhìn vào số lần lọt vào chung kết Champions League của chúng tôi trong mấy năm qua (3/4 mùa gần đây) là đủ để khẳng định vị thế, năng lực của đội bóng ở giải đấu cấp CLB danh giá nhất thế giới".

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Vì sao Mikel Arteta khát khao sở hữu một trung phong đẳng cấp?

Vì sao Mikel Arteta khát khao sở hữu một trung phong đẳng cấp?

Vì sao Mikel Arteta khát khao sở hữu một trung phong đẳng cấp?

Arsenal hiện là đội bóng sở hữu hàng công ấn tượng nhất Premier League 2023/2024, với việc ghi tới 85 bàn thắng sau 35 vòng đấu, tức trung bình 2,4 bàn thắng/trận. Họ chỉ còn cách kỷ lục ghi bàn của chính mình từng thiết lập ở mùa giải trước vỏn vẹn 3 bàn và còn tới 3 vòng đấu nữa để chinh phục một cột mốc mới. Đó rõ ràng là thử thách không hề khó khăn với thầy trò HLV Mikel Arteta.

Xem thêm
top-arrow
X