Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (chiều 11/5): MU ráo riết gia hạn hợp đồng với Valencia

Thứ Tư 11/05/2011 17:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin chiều 11/5.

* Porto quyết giữ "Jose Mourinho mới": Cái tên Andre Villas-Boas bắt đầu được cả châu Âu biết tới sau khi có một mùa giải cực kỳ thành công ở Porto (sớm giành chức VĐQG Bồ Đào Nha và có mặt ở chung kết Europa League). Mới 33 tuổi nhưng Villas-Boas sớm cho thấy tố chất của một HLV tài năng. Thậm chí, theo nhiều chuyên gia, Villas-Boas chính là "truyền nhân đích thực" của Jose Mourinho (cũng được biết tới từ khi dẫn dắt Porto và danh hiệu đầu tiên trong sự nghiệp của Mou cũng chính chức VĐQG Bồ Đào Nah và UEFA Cup, tiền thân của Europa League). Ngoài ra, cả hai còn có nhiều điểm chung về tính khí, cách huấn luyện. Vì thế, Villas-Boas được cho là đang nằm trong tầm ngắm của nhiều đội bóng lớn song chủ tịch Porto đã khẳng định Porto muốn Villas-Boas ở lại lâu dài và họ sẽ tìm mọi cách giữ chân nhà cầm quân trẻ tuổi này.

Valencia sắp được tưởng thưởng bản hợp đồng mới

* MU bắt đầu đàm phám hợp đồng mới với Valencia: Gia nhập đội bóng thành Manchester từ Wigan vào năm 2009, Valencia đã nhanh chóng thể hiện được giá trị và dần trở thành sự lựa chọn hàng đầu cho vị trí tiền vệ cánh phải. Trong mùa đầu tiên, Valencia đã có rất nhiều đóng góp cho đội bóng nhưng bước sang mùa thứ 2, một chấn thượng nặng hồi đầu tháng 9 tại Champions League khiến tiền vệ người Ecuador phải nghỉ thi đấu hơn 6 tháng. Anh vừa tái xuất chưa được bao lâu nhưng đã sớm tìm lại được phong độ. Vài trận gần đây, Valencia đều có mặt đầy đủ và chưa bao giờ làm thất vọng người thầy đáng kính. Vì thế, MU đã phải tính đến chuyện đề nghị Valencia gia hạn hợp đồng dù vẫn còn hạn đến năm 2013 sau khi nghe phong phanh một vài CLB đang nhăm nhe cầu thủ này. Hiện cả hai mới trong giai đoạn khởi đầu nhưng có lẽ sẽ kết thúc chóng váng bởi Valencia vẫn rất trung thành với MU.

* Liverpool mới là điểm đến của Ashley Young: Từ đầu mùa, tương lai của tiền vệ cánh người Anh liên tục được bàn tán khi mà A.Young chưa chịu gia hạn hợp đồng với Aston Villa. Tài năng, kinh nghiệm cùng giá cả phải chăng chính là những nhân tố khiến A.Young trở nên cực hot. Được biết MU là đội thèm khát A.Young nhất nhưng chưa chắc đã gặt hái được thành công bởi sự nhập cuộc của Liverpool. Trong kế hoạch tăng cuờng đội ngũ để lấy lại vị thế ở mùa tới, HLV Kenny Dalglish đã nhắm tới Ashley Young và khẳng định sẽ làm mọi cách để đưa cầu thủ này tới Anfield.

* David Beckham sẽ không được tham dự trận tôn vinh Gary Neville: Ngày 24 tháng 5 tới, "Quỷ đỏ" sẽ tổ chức trận đấu vinh danh Gary Neville và đối thủ sẽ là Juventus. Tại trận đấu này, người hâm mộ sẽ được gặp lại rất nhiều tên tuôi vĩ đại của MU mà thi đấu cùng thời với hậu vệ người Anh nhưng nhiều khả năng sẽ không có David Beckham, một người bạn thân của Neville. CLB chủ quản của Beck, LA Galaxy cho hay họ sẽ không cho phép tiền vệ này trở lại châu Âu vào thời điểm đó. Nếu Beckham vắng mặt, quả thực đó là điều đáng tiếc cho Neville và người hâm mộ.

* Jose Bosingwa chuẩn bị chia tay Chelsea: Từng thi đấu cực kỳ thành công trong năm đầu khoác áo The Blues nhưng Bosingwa dần đánh mất phong độ. Cùng với những chấn thương liên miên, Bosingwa đã mất vị trí và toàn phải ngồi trên băng ghế dự bị. Mới đây, tương lai của Bosingwa lại bị đặt một dấu hỏi to dùng sau khi anh bất đồng quan điểm với HLV Carlo Ancelotti, dẫn đến cuộc tranh cãi căng thẳng mà nguyên nhân xuất phát từ trận bán kết lượt đi Champions League với MU tại Old Trafford. Bản thân hậu vệ người Bồ Đào Nha cho rằng anh bị nhìn nhận thiếu công bằng còn với Carletto thì Bosingwa chỉ là một cầu thủ tầm thường ở Chelsea đến mức ông phải "nhẹ nhàng".

* Juventus chính thức có được Andrea Pirlo?: Báo chí Italia đồng loạt đưa tin "Lão bà" thành Turin đã đạt được thoả thuận với tiền vệ 31 tuổi người Italia và Pirlo sẽ khoác áo "ngựa vằn" trong vòng 3 năm tới theo diện chuyển nhượng tự do. Thực ra, kể từ lúc Pirlo và AC Milan nói lời chia tay bằng việc không thống nhất được bản hợp đồng mới thì Juve chính là đích đến trong mơ với Pirlo. Khi không có thêm ông lớn nào nhảy vào cuộc và AC Milan thì cương quyết nói không với một vài lão tướng nhằm tiến đến việc trẻ hoả lực lượng thì việc Pirlo gia nhập Juve xem ra chẳng có gì bất ngờ.

Bảo Phương (Tổng hợp từ các báo thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X