Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (chiều 11/5): Arsenal tính cướp Shinji Kagawa khỏi tay Man Utd

Thứ Sáu 11/05/2012 16:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin chiều 11/5.

* Liverpool giành giật sao trẻ với Chelsea: Tiền vệ tấn công mới 18 tuổi, Lazar Markovic được đánh giá là "măng non" hứa hẹn nhất hiện nay của làng bóng đá Serbia. Markovic đang khoác áo Partizan Belgrade do cựu HLV trưởng Chelsea, Avram Grant dẫn dắt. Hồi tháng 2, Markovic đã lần đầu tiên được triệu tập vào ĐTQG Serbia. Được biết chính chiến lược gia người Scotland đã "chào hàng" Markovic cho đội bóng cũ nhưng đâu có gì đảm bảo The Blues sẽ chiếm thế thượng phong khi Liverpool cũng nhảy vào cuộc. Tuy nhiên, số tiền mà Partizan "hét" cho Markovic không thấp chút nào: 16 triệu bảng.

Shinji Kagawa
Arsenal cũng săn Shinji Kagawa

* Arsenal tính cướp Shinji Kagawa khỏi tay Man Utd: Sau khi cùng Dortmund bảo vệ thành công chiếc Đĩa bạc Bundesliga, tiếng tăm của ngôi sao số 1 làng bóng đá Nhật Bản lại nổi lên như cồn, nhất là khi hợp đồng của Kagawa chỉ còn hạn một năm nữa. Thêm vào đó, bên cạnh yếu tố chuyên môn đã được khẳng định thì Kagawa lại sở hữu giá trị thương mại to lớn. Đội nào mua được Kagawa thì đồng nghĩa tên tuổi sẽ được quảng bá miễn phí ở thị trường Nhật Bản và châu Á dồi dào tiềm năng. Thời gian qua, Man Utd được cho là đội muốn chiêu mộ Kagawa nhất nhằm thay thế cho "biểu tượng" Park Ji Sung nhưng Man Utd vẫn chưa chịu xuống tay (mức giá của Kagawa khá hấp dẫn, chỉ vào khoảng 7 triệu bảng) và nếu không cẩn thận, "Quỷ đỏ" sẽ có nguy cơ bị tuột mất mục tiêu này khi Arsenal đã đánh tiếng muốn đưa Kagawa về Emirates. Hiện giờ, Arsenal đang sở hữu một cầu thủ người Nhật Bản: Ryo Miyaichi nhưng Miyaichi mới chỉ là diện "tiềm năng" chứ đâu đã thành danh như "đàn anh" Kagawa.

* Mertesacker tin Podolski sẽ thành công ở Arsenal: Chàng tuyển thủ quốc gia Đức đã trở thành tân binh đầu tiên của Arsenal trong mùa giải mới và với đẳng cấp, kinh nghiệm, Podolski có đủ cơ sở để thành công ở Arsenal. Đó cũng là điều mà trung vệ đồng hương Per Mertesacker chờ đợi: "Poldi là một chân sút tuyệt vời và dù ở đâu, anh ấy cũng đều nổ súng đều đặn nhờ khả năng săn bàn tuyệt vời. Podolski sở hữu tốc độ và sức mạnh đáng nể, những tố chất này lại rất quan trọng ở Premier League nên tôi tin anh ấy sẽ tạo dựng được chỗ đứng tại Arsenal".

* Pirlo lại chạm vào nỗi đau của AC Milan: Juventus đã chính thức đăng quang ở Serie A và trong chiến công này, có công sức đóng góp không nhỏ của Andrea Pirlo, tiền vệ người Italia từng bị coi là hết thời khi rời khỏi AC Milan. Mới đây, trên tờ La Gazzetta dello Sport, Pirlo thêm một lần nhắc lại vụ chia tay Rossoneri: "Allegri thích sử dụng Van Bommel hoặc Ambrosini ở vị trí mà tôi chiếm giữ bao năm qua: chốt chặn cuối cùng của hàng tiền vệ, án ngữ ngay trước tuyến phòng ngự. Bởi thế, nếu muốn ở lại, tôi buộc phải chấp nhận thi đấu ở một vị trí khác nhưng tôin không thích như thế nên tôi đã chọn Juventus".

* "Đàn em" dự đoán Messi sẽ tiếp tục đoạt danh hiệu "Quả bóng vàng FIFA": Mùa này, Barca rơi vào cảnh thất bát và cùng lắm chỉ có thể đoạt được chiếc cúp Nhà vua mà thôi nên Messi không dễ lần thứ 4 liên tiếp đoạt danh hiệu cá nhân cao quý nhất với một cầu thủ bóng đá: Quả bóng vàng FIFA, nhất là khi năm nay, lại diễn ra Euro 2012, giải đấu Messi không thể tham dự. Tuy nhiên, với nhiều người, M10 vẫn sẽ chinh phục được giải thưởng này bởi không thể phủ nhận, vị thế số 1 thế giới của Messi chưa hề bị lung lay. Hôm vừa rồi, trên website của Barca, tiền đạo 21 tuổi Issac Cuenca đã tuyên bố, Messi quá xứng đáng để nhận được sự tôn vinh một lần nữa. Bên cạnh sự xuất sắc trên sân cỏ thì theo Cuenca, Messi cũng rất dễ mến và luôn tận tình chỉ bảo lớp đàn em.

* Newcastle nhắm "hàng thải" của Juventus: Dưới thời của Alan Pardew, Newcastle nổi tiếng là đội chi tiêu cực kỳ khôn ngoan trên TTCN khi bỏ ra ít tiền mà vẫn bổ sung được những cầu thủ chất lượng. Nhằm củng cố lực lượng cho mùa tới, Newcastle đang nhắm tới vài mục tiêu phù hợp và một trong số đó là Eljero Elia, tiền vệ tài danh đang bị chôn vùi ở Juventus. Thực ra, hồi Elia còn khoác áo Hamburg, Newcastle đã để mắt đến nhưng rốt cục, cầu thủ này lại quyết định chọn đội bóng tên tuổi hơn và đó là sai lầm nghiêm trọng bởi Elia gần như không thể chiếm nổi chỗ đứng tại Biaconeri. Nhằm cứu vãn lại sự nghiệp, tất yếu cầu thủ 25 tuổi này phải ra đi và Elia đã tuyên bố anh muốn được chơi bóng tại Premier League và những đội trung bình như Newcastle là điểm đến phù hợp nhất bởi chỉ có thế, Elia mới được ra sân thường xuyên và dần lấy lại phong độ tốt nhất của mình.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X