Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (chiều 11/3): Sir Alex lo ngại ... Europa League

Chủ Nhật 11/03/2012 17:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin chiều 11/3.

* Alex Ferguson rất tôn trọng đối thủ: Tối nay, Man Utd sẽ tiếp đón đội bóng dưới cơ West Brom trên sân nhà nhưng HLV Alex Ferguson vẫn đánh giá rất cao đối thủ, đặc biệt là người đồng nghiệp Roy Hodgson, chiến lược gia người Anh có trên 30 năm kinh nghiệm làm nghề và từng dẫn dắt vài đội bóng Anh, trong đó có Liverpool: "Roy đã thất bại thảm hại tại Liverpool nhưng không vì thế mà xem thường ông ấy. Nhà cầm quân nào mà chẳng trải qua những giai đoạn thăng trầm và tại Liverpool, Hodgson đã không may mắn rơi vào hoàn cảnh này chứ về cơ bản, ông ấy vẫn rất đáng nể trọng và sở hữu năng lực huấn luyện tài ba".


Alex Ferguson e ngại về tác động của Europa League

* Sir Alex lo ngại hiệu ứng không tốt từ Europa League: MU vẫn đang yếu thế tại Premier League khi vẫn phải xếp sau người hàng xóm Man City với khoảng cách 2 điểm. Giữa tuần vừa rồi, Man Utd còn bất ngờ bị Bibao đánh bại ngay trên sân nhà ở vòng 1/8 Europa League nên hẳn nhiên, đội bóng thành Manchester sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều từ kết quả này trong cuộc tiếp đón West Brom vào tối nay. Theo quan điểm của Sir Alex, giải đấu này kiểu gì cũng sẽ tác động ít nhiều tới tham vọng vô địch của Man Utd cũng như cả người hàng xóm: "Hãy chờ xem, Europa League rồi sẽ đóng vai trò không nhỏ trong cuộc đua đến ngôi vô địch bởi nó khiến Man Utd và Man City phải bận tâm, lo lắng mà muốn đăng quang ở Europa League cũng không hề đơn giản. Tôi tin sớm muộn cũng sẽ có bị đội trượt chân dù rằng không thường xuyên và đó sẽ là thời cơ vàng để đội kia nắm bắt lấy và vươn lên.

* Berbatov "đau đớn" khi phải ngồi trên băng ghế dự bị: Chưa bao giờ, Berbatov thực sự được coi trọng tại Man Utd ngay cả vào mùa giải năm ngoái, anh đã đoạt danh hiệu "Vua phá lưới Premier League". Tất nhiên, vị thế này do chính tiền đạo người Bungari tạo ra bởi anh thi đấu thiếu ổn định và hiếm khi toả sáng trong các trận đấu lớn. Mùa này, Berbatov mới chỉ được ra sân đúng 10 trận tại giải Ngoại hạng Anh và hồi đầu năm, mặc cho anh đã ghi 7 bàn trong 3 trận liên tiếp nhưng Berbatov cũng chẳng được đối xử tốt hơn, Mới đây, tâm sự với tờ United Review, Berbatov bộc bạch: "Tôi thực sự buồn bã và đau đớn khi không được ra sân nhưng nếu bạn thi đấu cho một đội bóng lớn, dồi dào nhân tài như Man Utd thì hẳn nhiên, bạn sẽ phải chấp nhận tất cả. Bởi thế, không còn cách nào khác, bạn phải luôn mạnh mẽ và luôn trong tư thế sẵn sàng vào sân, trợ giúp đồng đội những lúc cần thiết. Tôi sẽ luôn kiên nhẫn chờ đợi thời cơ để chứng minh phẩm chất của mình. Hy vọng, tôi sẽ giúp ích được chút nào cho MU trong cuộc đua đến ngôi vô địch".

* Arsene Wenger nhòm ngó chủ lực của Dinamo Kiev: Sinh năm 1989 nhưng từ vài năm qua, Andrei Yarmolenko đã là một tiền đạo chủ chốt của đội bóng hàng đầu Ukraine, Dinamo Kiev. Trong kế hoạch nâng cấp đội hình mùa tới,  Wenger đã đưa Yarmolenko vào danh sách cần mua sắm. Còn nhớ, trước đó, có tin Arsenal đã đạt được thoả thuận sơ bộ với Lukas Podolski, một trong những tiền đạo nổi bật nhất Đức hiện nay. Xem ra, củng cố hàng công đang là trọng tâm của Wenger thời gian tới nhằm giảm bớt sự phụ thuộc vào đội trưởng Van Persie.

* Higuain chưa muốn đả động đến chuyên tương lai: Mặc cho mùa này, Higuain chỉ được coi là sự lựa chọn thứ yếu cho hàng công nhưng rốt cục, anh lại là cầu thủ ghi bàn nhiều thứ 2 đội bóng thành Madrid (xếp sau Ronaldo). Thời gian qua, liên tục xuất hiện tin đồn xung quanh tương lai của tiền đạo người Argentina nhưng bản thân Higuain lại không hề bị phân tâm và giờ anh chỉ muốn cống hiến hết mình cho đội bóng: "Vào lúc này, tôi sẽ không đề cập đến chuyện tương lai. Từ giờ đến cuối mùa, tôi muốn tập trung tối đa toàn bộ tâm sức để giúp Real đoạt mọi danh hiệu".

* "Tôi vẫn cần phải học hỏi nhiều": Đó là lời bộc bạch rất thật lòng của Tom Cleverley, tiền vệ trẻ tài năng bậc nhất Man Utd hiện nay và là một phát hiện mới của nhà ĐKVĐ trong mùa giải. Cleverley đã nhận được không ít lời khen từ đồng đội, ban huấn luyện và giới chuyên môn nhưng cầu thủ 22 tuổi này vẫn giữ được sự khiêm tốn: "Tôi vẫn đang nỗ lực rèn luyện trên sân tập với sự giúp đỡ của Rene Meulensteen và Mike Phelan (hai vị trợ lý của Sir Alex - PV). Tôi còn cần phải hoàn thiện rất nhiều kỹ năng của mình, đặc biệt là khả năng ghi bàn và xâm nhập vòng cấm. Những thành quả tôi đã đạt được mới chỉ là bước đầu mà thôi".

  • Bảo Phương
     

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X