Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (chiều 11/2): "Quỷ đỏ" tính hút máu "Chích choè"

Thứ Sáu 11/02/2011 17:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Xin được gửi đến quý độc giả những tin tức nổi bật nhất trong bản tin chiều 11/2 của chuyên trang Bongda24h.

* Eriksen "hờ hững" với Liverpool: Tại trận giao hữu Đan Mạch - Anh, tiền vệ trẻ của Arsenal, Jack Wilshere để lại ấn tượng rất tốt trong màu áo Tam sư nhưng cầu thủ chơi nổi bật nhất ở trận đó phải là Christian Eriksen (cùng sinh năm 1992 như Wilshere), nhạc trưởng trong lối chơi của Đan Mạch. Thực ra, trước đó, Eriksen đã "đình đám" trong màu áo CLB Ajax và cả ĐT Đan Mạch. Chính vì thế, không có gì bất ngờ khi một loạt đội bóng để ý đến Eriksen, trong đó nổi bật nhất là Liverpool. Tuy nhiên, trong bài phỏng vấn gần đây, cầu thủ này cho hay anh không hề bận tâm đến chuyện đó mà chỉ muốn cống hiến cho Ajax cho đến khi bản hợp đồng chấm dứt. Theo Eriksen, anh vẫn cần phải cải thiện nhiều và đây chưa phải là thời điểm thích hợp rời khỏi đội bóng Hà Lan, cái nôi thích hợp cho những cầu thủ trẻ.


Cheik Tiote: Con mồi mới của "Quỷ đỏ"

* Hai cầu thủ của Newcastle lọt vào mắt xanh của Alex Ferguson: Ngay từ giờ, chiến lược gia người Scotland đã bắt đầu nghĩ đến mùa bóng tới, nhất là trong hoàn cảnh MU chuẩn bị bước vào cuộc biến động lớn về mặt nhân sự. Gary Neville và Van der Sar chia tay sân cỏ trong khi Carrick, Brown, Owen, Hargreaves sẽ ra đi. Vì thế, chắc chắn sẽ có thêm vài cái tên mới đến với Old Trafford. Báo giới Anh cho hay Sir Alex đang xem xét phương án tuyển mộ bộ đôi cầu thủ của Newcastle: hậu vệ trái Jose Enrique và tiền vệ trụ Cheik Tiote. Nếu như trường hợp của Enrique còn đôi chút hoài nghì vì MU không quá cấp bách phải tìm người mới ở vị trí hậu vệ trái, trừ phi Evra nhất quyết ra đi thì Tiote xem ra đáng tin hơn. Hàng tiền vệ "Quỷ đỏ" đặc biệt khu vực trung tâm đang cần phải cải tổ. Trong tay HLV Ferguson, may ra chỉ có Fletcher (phần nào là Anderson) thực sự mang lại sự an tâm. Scholes thì quá già còn Gibson chưa đủ sức cáng đáng trọng trách nặng nề trong tương lai gần. Vì thế, tuyển thủ 24 tuổi người Bờ Biển Ngà là sư lựa chọn phù hợp, đáp ứng yêu cầu cả về chuyên môn lẫn tiền bạc. Tại trận hoà 4-4 trước Arsenal, Tiote chính là người ghi bàn quyết định giật lại 1 điểm cho Newcastle.

* Bayern Munich và Inter giành giật Riccardo Montolivo: Tiền vệ 25 tuổi người Italia không phải là gương mặt quá xa lạ ở Serie A và đang chiếm vai trò quan trọng ở Fiorentina. Tại cấp độ ĐTQG, Montolivo cũng bắt đầu được ra sân thường xuyên trong vài năm trở lại đây. Do hợp đồng với Viola sẽ hết hạn vào mùa hè năm 2012 nên tương lai của Montolivo đã bị đặt ra nhiều dấu hỏi. Fiorentina muốn Montolivo gia hạn hợp đồng nhưng cầu thủ này muốn chuyển đến nơi khác. Hiện tại, cả Inter và Bayern đều hết sức quan tâm đến tình hình của Montolivo và đang suy nghĩ đề xuất thích hợp dành cho Montolivo.

* Juventus tiến gần đến Michel Bastos: Sau khi chuyển đến Lyon từ Lille vào năm 2009, cầu thủ người Brazil đã nhanh chóng khẳng định tài năng và chiếm vị trí thường xuyên trong đội hình Les Gones. Bên cạnh đó, Bastos (có thể chơi ở vị trí hậu vệ trái lẫn tiền vệ trái) đã có vài trận khá ấn tượng trong màu áo Selecao. Theo báo chí Italia, Bastos đang được Juve theo đuổi ráo riết. Bản thân anh cũng khẳng định sẽ sẵn lòng gia nhập Biaconeri nếu hai đội đạt được thoả thuận về mức phí chuyển nhượng. Juve chỉ muốn trả 14 triệu Euro còn Lyon nhất quyết đòi bằng được 18 triệu. Song tới kỳ chuyển nhượng mùa hè tới, rất có thể Lyon sẽ đổi ý và Juve sẽ có được chữ ký của Bastos.

* Abou Diaby mơ một ngày được khoác áo một trong 2 đại gia của La Liga: Đến với Arsenal vào năm 2005 khi mới 19 tuổi, tiền vệ người Pháp dần chứng tỏ được mình. Tuy nhiên tham vọng của Diaby còn to lớn hơn thế: "Nói thành thực, tôi muốn được thi đấu cho Barcelona hay Real Madrid nhưng Barca thì thích hợp bởi lối chơi của họ quá hấp dẫn. Tôi đã được chạm trạn với họ và Barca rõ ràng đạt đến đẳng cấp cao, vừa đầy tinh thần đồng đội mà lại không thiếu cá nhân xuất sắc. Thậm chí, họ còn ngày một đáng sợ hơn". Tại vòng 1/8 Champions League năm nay, Barca chính là đối thủ của Arsenal.

* Van Nistelrooy vẫn chơi cống hiến hết mình cho Hamburg: Trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông, tiền đạo người Hà Lan từng công khai bày tỏ mong muốn được trở về Real Madrid nhưng đáng tiếc nguyện vọng tha thiết của ông không được đáp ứng. Vì thế, chân sút lừng dang một thời của MU đành phải ở lại đội bóng nước Đức cho đến khi kết thúc hợp đồng vào cuối mùa giải này (Nistelrooy từ chối gia hạn). Song không vì thế mà Nistelrooy chán nản. Cầu thủ này mới cam đoan rằng anh sẽ thi đấu bằng 100% sức lực trong khoảng thời gian còn lại để có thể đóng góp công sức tôi đa cho Hamburg.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X