Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (chiều 1/12): MU sợ mất thần đồng Paul Pogba

Thứ Năm 01/12/2011 16:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin chiều 1/12.

* Martin O'Neil hay Mark Hughes sẽ làm HLV trưởng Sunderland: Đêm qua, "Mèo đen" đã chính thức sa thải Steve Bruce sau chuỗi thành tích tồi tệ từ đầu mùa. Hiện giờ, Sunderland đã khởi động chiến dịch săn lùng HLV mới và có 2 gương mặt đang nổi lên như là ứng cử viên sáng giá. Đó là Martin O'Neil và Mark Hughes, những chiến lược gia khá có tên tuổi tại nước Anh nhưng đều đang trong tình trạng thất nghiệp. Mark Hughes từng sát cánh cùng .. Bruce trong màu áo MU hồi còn thi đấu. Hughes đã từng dẫn dắt Fulham, Man City, Blackburn,..Trong khi O'Neil từng được nhìn nhận là một HLV đầy tài ba và đã làm việc ở Leicester, Celtic rồi Aston Villa. Họ đều rất phù hợp với Sunderland, chỉ là đội bóng sẽ chọn ai mà thôi.


MU đứng trước nguy cơ "cho không biếu không" Paul Pogba

* MU lo ngại sẽ mất trắng tài năng sáng giá Paul Pogba: Năm 2009, đội bóng thành Manchester từng phải tốn rất nhiều công sức lẫn "thủ đoạn" mới có thể đưa tiền vệ người Pháp gốc Phi sinh năm 1993, Paul Pogba tới nước Anh. Thậm chí, họ đã bị Le Harve, đội bóng chủ quản của Pogba khi đó, kiện lên FIFA vì cái tội "chuyển nhượng trái phép" nhưng rất may, MU được xử trắng án. Cầu thủ này cũng mau chóng chứng tỏ được tài năng ở đội trẻ và được coi là sao trẻ giàu triển vọng nhất đội bóng hiện nay (cùng Ravel Morrison). Mùa giải năm nay, Pogba đã được Sir Alex cho thử sức ở một vài trận đấu tại Carling Cup. Tuy không toả sáng nhưng anh cũng nhận được lời khen từ ông thầy Sir Alex. Chỉ có điều đội bóng thành Manchester đang phải đối diện với nguy cơ mất Pogba mà chẳng thu lại được một xu. Chẳng là, hợp đồng của tiền vệ này chỉ còn hạn đến cuối mùa và Pogba chưa chịu đồng ý gia hạn bởi anh muốn được đảm bảo một vị trí thường xuyên trong đội hình ngay từ mùa tới. Hiện giờ, một loạt CLB (AC Milan, Inter, Arsenal rồi Man City) đang ra sức chèo kéo, khiến Pogba càng thêm phân tâm. Vào kỳ chuyển nhượng mùa Đông sắp tới, Pogba sẽ được toàn quyền lựa chọn đội bóng mới mà không cần sự cho phép của MU. Do đó, "Quỷ đỏ" cần phải nhanh tay thuyết phục trước khi quá muộn.

* Lucas Leiva nghỉ đến hết mùa: Liverpool vừa nhận phải tin tức không vui khi tiền vệ chủ lực người Brazil đã gặp phải chấn thương đầu gối rất nặng sau pha va chạm với Ryan Bertrand của Chelsea trong trận tứ kết Carling Cup hôm thứ 4 vừa rồi (Liverpool thắng 2-0). Những kết quả kiểm tra ban đầu cho thấy Lucas sẽ phải nghỉ tối thiểu 6 tháng và như vậy, khả năng anh có thể tiếp tục ra sân trong mùa giải năm nay là rất mờ mịt. Vắng Lucas sẽ là tổn thất không nhỏ vì dưới thời King Kenny, anh chính là sự lựa chọn số 1 cho vị trí tiền vệ đánh chặn.

* Ancelotti bênh vực Andre Villas-Boas: Thất bại trước Liverpool tại cúp Liên đoàn Anh lại khiến chiếc ghế của nhà cầm quân người BĐN lung lay dữ dội. Nếu không thể cải thiện phong độ trong thời gian tới, khả năng Villas-Boas bị sa thải là rất lớn. Tuy nhiên, theo Carlo Ancelotti, người tiền nhiệm của "Mou đệ nhị", thì thành tích tệ hại này không hoàn toàn có lỗi của HLV trưởng: "Đội hình Chelsea hiện nay chẳng khắc gì so với lúc tôi còn nắm quyền, may ra chỉ được bổ sung thêm mỗi Juan Mata và Raul Meireles. Lực lượng này đã quá già cỗi và cần phải được cải tổ triệt để. Tôi thấy Villas-Boas đã làm rất tốt công việc của mình ở một đội bóng lớn dù tuổi đời còn trẻ. Rõ ràng, Villas-Boas rất tài năng và chủ tịch Abramovich nên dành thêm cho cậu ấy thời gian để sắp xếp lại mọi thứ".

* Adriano lại dính chấn thương: Cầu thủ người Brazil khá được Guardiola ưa chuộng cho vị trí hậu vệ trái/tiền vệ trái tuy nhiên đáng tiếc Adriano không thể đóng góp nhiều cho đội bóng như mong muốn vì thường xuyên dính phải những chấn thương lặt vặt. Tại chiến thắng 4-0 cách đây vài ngày trước Rayo Vallecano, dù chỉ vào sân từ phút 71 (Adriano mới bình phục chấn thương chưa được bao lâu) nhưng sau trận đấu, cầu thủ 27 tuổi này đã cảm thấy không ổn ở dây chằng. Lập tức, Adriano được gửi đến bệnh viện để kiểm tra toàn diện và các bác sĩ khẳng định Adriano sẽ phải nghỉ ít nhất một tuần, đồng nghĩa sẽ vắng mặt trong 2 trận sắp tới. Nếu tình hình tiến triển thuận lợi thì Adriano hoàn toàn có thể tái xuất ở trận Siêu kinh điển vào ngày 10/12.

* Chelsea nhòm ngó sao trẻ của Arsenal: Emmanuel Frimpong gia nhập Arsenal từ lúc mới 9 tuổi và năm ngoái đã được Wenger đẩy lên đội 1. Mùa này, do tình trạng khủng hoảng nhân sự ở tuyến giữa (Fabregas, Nasri ra đi, vài cầu thủ khác dính chấn thương), Frimpong đã có những trận đầu tiên khoác áo Arsenal tại các giải đấu lớn (Premier League, Champions League). Mới đây thôi, tiền vệ sinh năm 1992 này đã "nổi đình nổi đám" với pha "bóp cổ" đồng đội cũ Nasri khi Arsenal chạm trán Man City tại Carling Cup. Dẫu vậy, Frimpong được nhìn nhận là một tiền vệ trụ tài ba trong tương lai. Chelsea vốn không hề dồi dào tiền vệ phòng ngự, nhất là Essien mấy năm qua thường xuyên gặp phải chấn thương kéo dài nên ban lãnh đạo đang lên kế hoạch tăng cường, không chỉ nhằm mục đích trước mắt mà cả lâu dài. Vì thế, Frimpong đang trong tầm theo dõi của The Blues.

  • Bảo Phương (Tổng hợp từ các báo thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X