Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h chiều 11/10: Hé lộ lý do tài năng trẻ Jesse Lingard phải rời khỏi Man Utd

Thứ Sáu 11/10/2013 17:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin chiều 11/10.

* FIFA đã chọn xong đối tác cung cấp công nghệ "vạch vôi điện tử" cho World Cup 2014: Sau hàng loạt những nghi án "bàn thắng ma" (nhằm chỉ chung cho những tình huống nhạy cảm xung quang chuyện trái bóng đã qua vạch vôi hay chưa), cuối cùng FIFA cũng đi đến thống nhất sẽ áp dụng công nghệ cao vào các trận đấu để hạn chế tối đa sai sót đến từ trọng tài. Theo đó, ở VCK World Cup sắp tới tại Brazil, những ông vua sân cỏ điều hành trận đấu sẽ được hỗ trợ thêm từ các thiết bị điện tử mà có thể xác định chính xác trái bóng đã đi qua vạch vôi hay chưa (khi đó, một thiết bị đeo trên tay trọng tài sẽ rung lên thông báo) và một công ty của Đức mang tên GoalControl GmbH đã được lựa chọn làm đối tác chính thức cung cấp dịch vụ này. Còn nhớ, ở Confed Cup diễn ra hồi mùa hè vừa rồi, chính công ty này đã áp dụng thử nghiệm giải pháp của mình và nhận được sự đánh giá cao từ các quan chức FIFA nên GoalControl GmbH mới tiếp tục được lựa chọn. Một chi tiết khá thú vị là ở VCK World Cup 2010, chính ĐT Anh đã bại trận cay đắng 1-4 dưới tay ĐT Đức, trong đó một bàn thắng hoàn toàn hợp lệ của Frank Lampard đã bị từ chối mà nếu được công nhận thì rất có thể cục diện trận đấu đã khác. Hiện tại, Premier League là giải đấu tiên phong triển khai công nghệ "vạch vôi điện tử" (thực ra, sử dụng những camera tốc độ cao lắp ở hai bên cầu môn mà sẽ ghi nhận chính xác tuyệt đối vị trí cụ thể của trái bóng) từ mùa giải năm nay.


Jesse Lingard
 

* Hé lộ lý do tài năng trẻ Jesse Lingard phải rời khỏi Man Utd: Từng để lại vô vàn ấn tượng trong chuyến du đấu mùa hè tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương với thành tích "ghi bàn nhiều nhất đội", tưởng như Lingard sẽ được David Moyes trao cơ hội ở đội 1 giống như người đồng đội cùng thời Adnan Januzaj nhưng rốt cục, tiền vệ 20 tuổi nguời Anh đã bị đẩy sang đội bóng hạng Nhất Birmingham theo diện cho mượn kéo dài 1 tháng. Không mất nhiều thời gian, Lingard đã để lại dấu ấn ở đội bóng mới khi có 5 bàn sau 4 trận ra sân, trong đó 4 bàn được thực hiện ở ngay trận ra mắt. Theo một vài nguồn tin, lẽ ra Lingard sẽ được ở lại Old Trafford nếu như Man Utd không đen đủi phải chạm trán đại kình địch Liverpool tại vòng 3 cúp Liên đoàn Anh (chung cuộc Man Utd thắng 1-0 nhờ công của Chicharito), giải đấu mà Moyes định dành cho những gương mặt trẻ của đội bóng. Bởi thế, do không muốn gánh lấy thất bại trong bối cảnh chưa hoàn toàn hiểu hết đội bóng mới, ông buộc phải sử dụng đội hình mạnh hơn (thực tế, Moyes đưa vào sân toàn gương mặt dày dạn kinh nghiệm của đội 1 dù nhiều người chỉ toàn sắm vai "dự bị) và đành cho những người trẻ như Lingard đi tu nghiệp để tích luỹ kinh nghiệm. Rõ ràng, có cơ sở để tin vào nhận định trên vì hợp đồng cho mượn Lingard rất ngắn hạn, đồng nghĩa Man Utd có thể gọi lại cầu thủ này bất cứ lúc nào.

* Steven Gerrard ủng hộ kế hoạch giảm bớt số cầu thủ ngoại quốc ở Premier League: Các chuyên gia đã chỉ ra nguyên nhân chính khiến bóng đá Anh không thể bứt phá, thậm chí ngày một thụt lùi trong mấy năm qua là do số lượng quá đông đảo ngoại binh đang thi đấu tại giải Ngoại hạng, khiến cho những cầu thủ gốc Anh không được cọ xát nhiều. Bởi vậy, mới đây, Greg Dyke, đương kim chủ tịch FA (Liên đoàn bóng đá Anh) đã táo bạo đề xuất kế hoạch "siết chặt quy định tuyển cầu thủ nước ngoài", qua đó mở đường sống cho những nội binh. Dự định này đã nhận được nhiều sự đồng tình và Gerrard, chiến binh lâu năm của Tam sư, cũng vừa lên tiếng ủng hộ. Theo Gerrad, ý tưởng của Dyke rất đáng hoan nghênh bởi chỉ có như vậy các cầu thủ Anh mới có nhiều đất diễn hơn để phát triển năng lực tuy nhiên Gerrard cũng hiểu tất cả mới chỉ là sự khởi đầu và mọi thứ cần phải được bàn bạc kỹ lưỡng cũng như tốn nhiều thời gian thì mới mong trở thành hiện thực.

* Wayne Rooney từng bị dụ dỗ khoác áo ĐTQG ... Scotland: HLV Berti Vogts, một huyền thoại của bóng đá Đức (từng vô địch World Cup, vô địch Euro khi còn là cầu thủ và dẫn dắt ĐT Đức vô địch Euro 1996), mới kể lại một câu chuyện thú vị: "Hồi tôi dẫn dắt ĐTQG Scotland (2002-2004), Rooney đang là một sao trẻ rất nổi bật ở Everton. Ngay khi biết được thông tin bà nội của Rooney là người Scotland (đồng nghĩa R10 rất dễ dàng nhập quốc tịch Scotland), tôi đã bay ngay đến Everton và dạm hỏi Rooney rằng liệu cậu có muốn khoác áo ĐT Scotland. Không chần chừ, Rooney đã trả lời ngay tắp lự: Rất xin lỗi, tôi là người Anh chính hiệu và chỉ muốn cống hiến cho ĐT Anh". Cần nhớ rằng, tháng 12 năm 2003, khi mới 17 tuổi, Rooney đã chính thức ra mắt Tam sư và đến giờ, anh luôn là cầu thủ Anh giỏi nhất nước.

* Juventus bỏ ngỏ khả năng bán Pogba: Nhà ĐKVĐ Serie A đã gặt hái được thành công vang dội ở thương vụ Paul Pogba khi chẳng mất một xu mà đã có được quyền sở hữu sao trẻ một thời xuất sắc nhất Man Utd để rồi bây giờ, tiền vệ sinh năm 1993 người Pháp đã vươn lên tầm cỡ trụ cột của đội bóng với phong độ rất ổn định. Tuy nhiên, mới đây, đích thân chủ tịch Juventus, Andrea Agnelli đã khẳng định nếu CLB chịu chi ra một khoản tiền lớn cho Pogba thì họ sẽ chẳng thể chối từ bởi đơn giản, tiềm lực tài chính có hạn khiến Juve không thể nói không. Ngoài ra, đội bóng còn cần tiền phục vụ cho những mục đích khác chẳng hạn nâng cấp SVĐ nên trong một số trường hợp, sẽ sẵn lòng bán sao lớn miễn được giá.

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X