Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (chiều 11/10): Barcelona lên kế hoạch chiêu mộ Ashley Cole

Thứ Ba 11/10/2011 17:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin chiều 11/10.

* Frank Arnesen tạm thời đảm nhận chức vụ HLV trưởng Hamburg: Từng vài năm trời đảm trách chức vụ Giám đốc thể thao tại Chelsea, cuối mùa giải trước, Arnesen đã nói lời chia tay và gia nhập Hamburg trong vai trò tương tự. Mới đây, đội bóng Đức đã quyết định sa thải HLV Michael Oenning do thành tích quá kém cỏi và Arnesen sẽ phải kiêm nhiệm luôn công tác huấn luyện cho đến khi Hamburg tìm được thuyền trưởng mới. Kể từ ngày tới Hamburg, Arnesen thường rất thích chiêu mộ những gương mặt trẻ từ đội bóng cũ Chelsea, có thể là mua đứt hoặc mượn.

Barcelona giải quyết bài toàn cánh trái bằng Ashley Cole

* Barca muốn đưa Ashley Cole sang Tây Ban Nha: Trong khi bên cánh phải hàng phòng ngự, đội bóng xứ Catalan sở hữu một Daniel Alves siêu đẳng thì cánh trái lại kém xa. Dù Abidal rất đáng được tuyên dương với nỗ lực chống lại bệnh tật nhưng anh cũng chỉ thi đấu ở mức tròn vai và nhiều khả năng sẽ không được Barca tái ký hợp đồng (kết thúc vào cuối mùa giải năm nay). Maxwell thì quá tệ và chắc chắn sẽ phải ra đi. Đồng hương của Alves, Adriano khá nhất song chưa đáp ứng được hoàn toàn đòi hỏi của Barcelona. Do đó, Guardiola đang định cải tổ vị trí này bằng việc tuyển mộ một ngôi sao thực sự chất lương và Ashley Cole của Chelsea đã được nhắm đến. Bao năm qua, Cole luôn là hậu vệ trái số 1 đảo quốc sương mù. Tuy đã ở tuổi 30 nhưng rõ ràng, anh vẫn đủ sức chơi tốt trong một vài năm tới. Hồi mùa hè, Real Madrid đã từng nói chuyện với Chelsea về Cole và bị từ chối thẳng thừng. Lần này, tới lượt Barca nhăm nhe "thử vận may". Song khôn ngoan nhất, Barca hãy chủ động "gặp gỡ" Ashley Cole trước và tất nhiên phải trong vòng bí mật, bằng không sẽ bị trừng phạt như chơi.

* Lampard ủng hộ người đồng đội trẻ Daniel Sturridge có mặt ở ĐT Anh: Trưởng thành từ Man City nhưng Sturridge đã quyết định tìm kiếm cơ hội tại The Blues. Năm ngoái, tiền đạo sinh năm 1989 này đã thi đấu rất thành công ở Bolton theo diện cho mượn và nhờ đó, anh đã được ở lại Chelsea chứ không phải lang thang sang đội khác. Sturridge cũng đã để lại vài dấu ấn tại The Blues và suýt chút nữa được Capello triệu tập vào ĐT Anh. Tuy nhiên, Lampard khẳng định cái ngày đó không còn xa xôi nữa: "Chẳng nghi ngờ gì, sớm muộn Sturridge sẽ có mặt ở Tam sư. Chỉ còn là vấn đề thời gian mà thôi. Cậu ấy hội tủ đầy đủ mọi phẩm chất của một chân sút tài ba: kỹ năng xử lý, tốc độ, khả năng dứt điểm".

* Krkic không muốn quay về Barca: Từng được coi là tài năng trẻ số 1 đội bóng xứ Catalan nhưng Krkic đã có dấu hiệu chững lại chứ không tăng trưởng một cách mạnh mẽ. Vì thế, Krkic đã bị Barca đẩy sang AS Roma theo diện cho mượn đến hết mùa giải năm nay và tiền đạo 21 tuổi người TBN mới tuyên bố sẽ không bao giờ trở lại Barcelona một khi Guardiola còn tại vị. Theo Krkic, anh đã bị đối xử bạc bẽo (một thời gian dài, Guardiola không thèm nói chuyện với Krkic) và không được coi trọng đúng mức. Giọt nước làm tràn ly chính là việc Krkic không được vào sân ở trận chung kết Champions League gặp MU ngay cả khi Barca đã dẫn tới 3-1. Từ thời điểm đó, Krkic đã hiểu mình nên rời khỏi Barca để tìm kiếm cơ hội tại nơi khác.

* Ibrahimovic sẽ gắn bó lâu dài với AC Milan: Đó là lời khẳng định của HLV trưởng, Massimiliano Allegri sau khi trên báo chí xuất hiện thông tin cho rằng Ibra đã cảm thấy mệt mỏi và muốn giã từ đời cầu thủ nhàm chán. Allegri tin tưởng: "Đôi lúc, báo chí đã hiểu sai những gì cầu thủ muốn nói. Tôi không tin Ibra đã mệt mỏi và chán nản tới mức muốn bỏ cuộc bởi mùa giải dẫu sao cũng mới bắt đầu. Ibra vẫn rất khao khát tái lập thành tích ở mùa trước. Tôi có thể đảm bảo Zlatan sẽ còn ở lại Milan lâu dài để giành nhiều thành công hơn nữa".

* Liverpool nhòm ngó sao teen người Thuỵ Sĩ: Nicholas Hunziker, tiền đạo mới 15 tuổi hiện thuộc biên chế đội trẻ Basle đã để lại ấn tượng ngay trong lần ra ra mắt U-17 Thuỵ Sĩ với một cú hattrick. Bởi thế, Hunziker đã lọt vào tầm ngắm của vài CLB tại châu Âu. Đích thân Kenny Dalglish đã cử "thám tử" theo dõi cầu thủ trẻ này để có thể nắm bắt rõ hơn tiềm năng thực sự của Hunziker. Do chưa đủ tuổi ký hợp đồng thi đấu chuyên nghiệp nên Liverpool sẽ không khó chiêu mộ Hunziker nếu thích.

* Pepe và Coentrao đã bình phục chấn thương: Real Madrid vừa nhận tin mừng liên quan đến tình hình thể lực của hai trụ cột. Theo đó, cả Pepe và Coentrao đều dính chấn thương tại trận thua Levante 0-1 hôm 18/9. Họ đã phải vắng mặt trong 4 trận đấu và đến giờ, mới có thể ra sân tập luyện trở lại. Dự kiến, cuối tuần này, hai tuyển thủ quốc gia Bồ Đào Nha sẽ ra sân trở lại trong cuộc tiếp đón đội khách Real Betis.

  • Bảo Phương (Tổng hợp từ các báo thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X