Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (chiều 1/11): "Hàng thải" của Man Utd đứng trước thời cơ lớn

Thứ Ba 01/11/2011 17:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật trong bản tin chiều 1/11.

* Carlos Tevez muốn ở lại Premier League: Sau những sự việc vừa qua, tương lai của tiền đạo người Argentina chắc chắn sẽ không nằm ở Man City mà sẽ tại một đội bóng khác. Ban đầu, Tevez từng khẳng định sẽ rời khỏi đảo quốc sương mù nhằm "chiều lòng" gia đình nhưng có vẻ ý định đó đã thay đổi hoàn toàn. Theo nhà tài phiệt Kia Joorabchian, đại diện của Tevez thì thân chủ của ông muốn định cư lâu dài ở nước Anh sau khi nhận thấy những người thân yêu nhất của mình (vợ, con) đã bắt đầu thích nghi và cảm thấy hạnh phúc tại đây.


Tới Sunderland là lối thoát tốt cho Kuszczak

* Sunderland lên kế hoạch mượn gấp Kuszczak: Gia nhập đội bóng từ năm 2007 nhưng thủ thành người Ba Lan toàn phải đóng vai dự bị. Sau khi Van der Sar giải nghệ, những tưởng Kuszczak sẽ được đối xử tốt hơn nhưng nào ngờ, tình hình của anh càng trở nên thê thảm. Không chỉ phải đứng sau David De Gea, Anders Lindegaard mà Kuszczak còn không cạnh tranh nổi vị trí với Ben Amos, một thủ thành trẻ măng. Giờ đây, nhiều người thậm chí còn chả nhớ Kuszczak là ai bởi anh đã phải ngồi ngoài quá lâu rồi. Nhằm cứu vãn sự nghiệp, thủ môn 29 tuổi này chỉ còn duy nhất con đường ra đi. Hiện tại, Sunderland đang rơi vào cảnh khủng hoảng thủ môn trầm trọng sau khi Simon Mignolet bị vỡ mũi ở trận hoà Aston Villa hồi cuối tuần trước, khiến trong tay HLV Steve Bruce còn đúng Keiren Westwood có thể ra sân bắt chính vì hai thủ môn khác, Craig Gordon và Trevor Carson vẫn đang dưỡng thương. Vì thế, cựu trung vệ từng nhiều năm gắn bó với đội chủ sân Old Trafford đã nhắm tới Kuszczak như một giải pháp bổ sung khẩn cấp. Vài năm qua, Sunderland luôn là nơi "chứa chấp" những tài năng không được thừa nhận hoặc gương mặt "hết thời" từ Man Utd. Trong đội hình của "Mèo đen", hiện có 5 cầu thủ mang gốc gác MU (Brown, O'Shea, Richardson, Bardsley, Campbell) và Kuszczak nhiều khả năng sẽ là cái tên thứ 6. Được biết, thủ môn này sẽ có cuộc nói chuyện nghiêm túc với Alex Ferguson về tương lai trong vài ngày tới.

* Đội bóng Nhật Bản để mắt tới Ronaldinho: Danh thủ một thời đứng đầu thế giới đã thực sự hồi sinh khi trở về quê nhà khoác áo Flameno vào năm ngoái. Ro "vẩu" đang trình diễn phong độ tốt và đã được gọi trở lại Selecao. Vì thế, không ít CLB lại đang nhăm nhe ý định đưa Ronaldinho rời khỏi Brazil một lần nữa. Mới đây, Kawasaki Frontale, đội bóng giàu tham vọng của Nhật Bản, từng 3 lần giành ngôi Á quân J-League đã cho biết họ đang xem xét tới khả năng thuyết phục Ronaldinho tới thi đấu ở xứ sở Mặt trời mọc. Theo Kawasaki Frontale, vấn đề chỉ nằm ở tâm tư của Ronaldinho chứ về tiền bạc, họ không thiếu. Dự kiến, vào tuần tới, Kawasaki Frontale sẽ bắt đầu tiến hành đàm phán với Dinho.

* "Hãy ủng hộ nhà Glazers":Đó là tuyên bố được đưa ra từ con người chẳng liên quan chút gì đến đội bóng thành Manchester, thậm chí còn là một địch thủ: Stan Kroenke, tỷ phú người Mỹ và đang là cổ đông lớn nhất của Arsenal. Theo Kroenke, những người đồng hương của ông (nhà Glazers) không đáng phải hứng chịu làn sóng phản đối từ người hâm mộ bởi rõ ràng họ đã cống hiến nhiều cho đội bóng: "Từ khi họ tiếp quản Man Utd, hãy xem đội bóng vẫn kéo dài được chu kỳ thành công và chưa hề mất đi địa vị số 1 nước Anh. Bên cạnh đó, doanh thu của MU đã tăng lên đáng kể. Nếu tôi là một CĐV MU, chắc chắn tôi sẽ phải thốt lên: Thật tuyệt! bởi thử hỏi, liệu có ai dám đảm bảo sẽ làm tốt hơn họ. Chúng tôi (gồm cả nhà Glazers và Kroenke) đã mang đến đảo quốc sương mù một triết lý hoàn toàn khác biệt và đã tới lúc, mọi người cần phải thay đổi suy nghĩ của mình. Đừng chỉ quan tâm đến lợi ích của bản thân mà hãy dành cho những người đầu tư vào đội bóng sự thiện cảm cần thiết. Cái chuyện gia đình Glazers bòn rút tiền bạc từ MU là hết sức bình thường. Nhà kinh doanh nào ở Mỹ mà chẳng làm như vậy. Nếu họ làm ăn tốt, doanh thu cao, lợi nhuận khá thì tại sao họ lại không được hưởng thành quả".

* Arsenal chuẩn bị sẵn phương án thay thế .. Robin Van Persie: Vượt qua những hoài nghi ban đầu,tiền đạo người Hà Lan đã chứng tỏ được rằng anh hoàn toàn xứng đáng với chiếc băng đội trưởng bằng phong độ cực ấn tượng mà đỉnh điểm là cú hattrick vào lưới Chelsea ở trận derby thành London. Nếu tính từ đầu năm 2011 tới nay, Van Persie là tiền đạo hay nhất Premier League với 28 bàn/27 trận. Tuy nhiên, Van Persie càng chơi hay thì Arsenal càng lo lắng vì hợp đồng của anh chỉ còn hạn 18 tháng nữa và nhiều đại gia đang lăm le tiền đạo này. Vì thế, ngay từ lúc này, Arsenal đã nghĩ tới gương mặt thay thế và cái tên Lukas Podolski đã được đề cập đến. Bao năm qua, Podolski là một cái tên khá nổi bật tại Bundesliga và ĐT Đức.  Podolski có nhiều điểm tương đồng với Van Persie (cùng thuận chân trái và thi đấu rộng) và ở tuổi 26, tiền đạo này rõ ràng còn nhiều tiềm năng phát triển. Được biết, Arsenal đã nhiều lần cử "do thám" xem giò cẳng của Podolski.

* "Nhược tiểu" Viktoria Plzen quyết làm nên bất ngờ trước nhà ĐKVĐ Barcelona: Plzen chỉ là một tân binh mới toanh của Champions League và rõ ràng chỉ là một chú lùn khi được xếp cạnh gã khổng lồ Barcelona, đội bóng đang giữ Cúp và sở hữu lối chơi tiqui-taca huỷ diệt. Song, HLV trưởng Plzen, Vrba vẫn mong đợi vào điều kỳ diệu vào trận lượt về diễn ra vào đêm nay (lượt đi, Barcelona thắng nhẹ 2-0): "Chúng tôi đặt tham vọng giành ít nhất một điểm dù biết thừa Barca mạnh đến thế nào. Plzen chơi rất tốt trên sân nhà và chẳng có gì quá nếu tuyên bố muốn giành chiến thắng nhưng 1 điểm là mục tiêu phù hợp hơn. Hãy yên tâm, chúng tôi sẽ thể hiện tốt hơn so với lượt đi. Plzen sẽ lựa chọn lối chơi tấn công nhưng tất nhiên không thể quá mở. Với sự cổ vũ cuả hàng chục nghìn CĐV nhà, Plzen sẽ khiến tất cả bất ngờ".

  • Bảo Phương (Tổng hợp từ các báo thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X