Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h chiều 1/11: "Đá dở thế, M.U đừng hòng vô địch"

Thứ Sáu 01/11/2013 16:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin chiều nay.

* Manuel Neuer tự hào khi lọt vào danh sách ứng cử viên cho danh hiệu "Quả bóng vàng FIFA": Nhờ phong độ ổn định ở CLB Bayern Munich, đội bóng đã đoạt cú ăn ba mùa trước mà Manuel Neuer, thủ thành số 1 nước Đức hiện nay, đã có mặt trong danh sách đề cử của FIFA cho danh hiệu cá nhân cao quý nhất trong năm. Neuer cũng là người gác đền duy nhất trong số 23 gương mặt được nêu tên. Chính vì thế, thủ thành 27 tuổi này không khỏi tự hào: "Tôi thật vinh dự khi là thủ thành duy nhất trong danh sách đề cử. Đương nhiên cơ hội đăng quang của tôi gần như bằng không nhưng tôi rất hy vọng một đồng đội của mình tại Bayern Munich sẽ được tôn vinh. Nhân đây, tôi cũng muốn gửi lời cảm ơn đến Heynckes (nhà cầm quân đã đưa Bayern tới cú ăn ba). Ông ấy là một HLV giỏi và rất biết cách đối nhân xử thế".

toure fellaini manchester united manchester city
Toure xem thường Man Utd

* "Đá dở thế, M.U đừng hòng vô địch": Đó là lời khẳng định kèm theo ngụ ý tuyên chiến mà Yaya Toure, tiền vệ chủ lực của Man City, muốn gửi đến người hàng xóm đáng ghét. Sau 9 vòng đấu tại Premier League, Man Utd chỉ đứng thứ 8 với 14 điểm và đã thua 3 trận tuy nhiên Man City cũng chẳng khá hơn bao nhiêu khi đứng ngay trên với 2 điểm nhiều hơn (cũng thua 3 trận). Song Toure vẫn có lý do để khiêu khích: "Họ sẽ rất khó khăn trong công cuộc bảo vệ ngôi vương bởi với HLV mới, họ thi đấu thất thường và suy yếu đi nhiều. Liverpool mới là đối thủ chính cạnh tranh ngôi vô địch với đội bóng chúng tôi bởi The Kop đang sở hữu cặp tiền đạo lợi hại Luis Suarez - Daniel Sturridge". Nhiều khả năng, aya Toure đề cao Liverpool là do người anh trai Kolo Toure đang thi đấu tại đây.

* Cựu sao AC Milan "kể tội" Allegri: Danh thủ người Hà Lan, Clarence Seedorf từng có 10 năm trời cống hiến miệt mài cho AC Milan và tưởng như sẽ được chấm dứt sự nghiệp tại đây song rốt cục, mùa hè năm 2012, anh đã phải tức tưởi rời khỏi thành Milano vì bị HLV trưởng Allegri thải loại không thương tiếc. Hiện giờ, tiền vệ 37 tuổi này đang an dưỡng tuổi già ở đội bóng Brazil, Botafogo. Mới đây, trong một bài phỏng vấn, Seedorf đã lên tiếng trách móc ông thầy cũ: "Mối quan hệ giữa tôi và Allegri không thật sự tốt. Chẳng phải do những mâu thuẫn cá nhân mà có vẻ Allegri không đánh giá cao tình trạng thể lực của tôi. Không phủ nhận, tôi vẫn được góp mặt trong những nhiều trận đấu lớn nhưng có thời gian, tôi phải ngồi dự bị dài dài. Tất cả chỉ vì ông ta sợ tôi không đảm bảo đủ sức khoẻ trong khi trên thực tế, ở độ tuổi của tôi, cầu thủ bóng đá nào nếu luyện tập chăm chỉ và được thi đấu thường xuyên thì luôn giữ được tình trạng thể lực ở mức tốt. Hãy thử nhìn trường hợp của Scholes hay Giggs ở Man Utd mà xem. Đó thực sự là một sự xúc phạm dành cho tôi".

* Đội trưởng Arteta tiếc nuối khi Arsenal không mua được Luis Suarez: Hồi mùa hè, trong kế hoạch bổ sung chân sút, "Pháo thủ" thành London từng nhắm đến chàng tiền đạo "lắm tài nhiều tật" của Liverpool nhưng rốt cục không thể thành công. Cuối tuần này, Arsenal sẽ có cuộc đại chiến với Liverpool và nhân dịp này, Mikel Arteta, tiền vệ người TBN đang đeo băng thủ quân đội bóng, đã bộc bạch: "Thật tiếc khi Arsenal không thể mua được Suarez. Dường như không nhiều người biết đến giá trị thực của Luis. Anh ta thực sự là một con người dễ mến, một cầu thủ giỏi. Tôi hiểu khá rõ Suarez bởi có thời gian, Suarez sinh sống ngay cạnh nhà tôi. Cứ mỗi khi chạm mặt, anh ấy đều tỏ ra rất thân thiện, cởi mở. Còn trên sân Suarez rất mạnh mẽ, phi thường, cực kỳ cá tính khi có thể đứng dậy nhanh chóng sau mỗi scandal, dù phải hứng chịu làn sóng chỉ trích mạnh tới đâu".

* Tata Martino giữ được sự khiêm tốn: Dù trở thành HLV có sự khởi đầu tốt nhất tại La Liga trong lịch sử tồn tại của Barcelona thì nhà cầm quân người Argentina vẫn không hề tự mãn. Trước thềm trận derby xứ Catalan vào đêm nay, Martino đã chia sẻ: "Tôi nghĩ Barca còn lâu mới trở lại thời kỳ hoàng kim như cách đây hai năm, lúc Josep Guardiola còn nắm quyền. Đó là một đội bóng huyền thoại nhất không chỉ trong phạm vi đất nước TBN mà cả làng bóng đá thế giới từ xưa đến nay. Do đó, tôi chỉ hy vọng tiến càng gần đến đẳng cấp đó càng tốt".

* Jose Mourinho có lẽ là HLV xuất sắc nhất thế giới hiện nay: Alan Pardew, HLV trưởng Newcastle, đối thủ của Chelsea ở vòng đấu cuối tuần này, đã nói như vậy. Trên tờ The Evening Chronicle, nhà cầm quân này cho hay: "Họ (Chelsea) may mắn sở hữu một HLV đại tài, thuộc vào nhóm hàng đầu hành tinh hiện nay và lại trong thời kỳ đỉnh cao nhất của sự nghiệp. Chelsea có lối chơi cực kỳ khó chịu dựa trên một hàng thủ vững chãi, không dễ gì công phá. Đó chính là nền tảng tốt để họ đánh bại bất cứ đối thủ nào".

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X