Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h chiều 1/10: Man Utd sẽ mở thêm đội bóng đá ... nữ

Thứ Ba 01/10/2013 16:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin chiều nay.

* Martin Jol chuẩn bị từ chức HLV trưởng Fulham: Tuy mọi việc chưa được công bố chính thức nhưng theo nhiều nguồn tin xác thực từ nước Anh thì nhà cầm quân người Hà Lan, Martin Jol sắp chủ động nói lời chia tay Fulham do khởi đầu tồi tệ của đội bóng thành London ở Premier League (xếp thứ 18, chỉ giành được 1 điểm trong 7 trận gần đây trên sân nhà). Thêm vào đó, giữa Jol và ban lãnh đạo Fulham còn nảy sinh mâu thuẫn khi chiến lược gia này lên tiếng phàn nàn về việc không được đầu tư nhiều để bổ sung nhân sự trong kỳ chuyển nhượng vừa rồi. Trước Fulham, vị HLV 57 tuổi còn từng 3 năm dẫn dắt Tottenham và cũng không quá thành công. Trợ lý cũ của Sir Alex, Rene Meulensteen  cùng cựu thuyền trưởng của Chelsea, Roberto Di Matteo được xem là hai ứng cử viên sáng giá cho chiếc ghế nóng tại Fulham nếu Jol ra đi.


David Moyes lại mắc phải hàng loạt sai lầm
David Moyes được cho đã thuyết phục ban lãnh đạo Man Utd mở lại bóng đá nữ

* Man Utd sẽ mở thêm đội bóng đá ... nữ: Khi mà tình hình đội 1 vẫn đang rối ren và bất ổn dưới thời HLV mới David Moyes thì ban lãnh đạo Manchester United đang xúc tiến kế hoạch nghiêm túc thành lập lại một đội bóng nữ trực thuộc CLB. Thực ra, trước năm 2005, Man Utd từng sở hữu một đội nữ thi đấu chuyên nghiệp nhưng đã chấm dứt sự hoạt động bởi muốn dồn nguồn lực cho phát triển đào tạo trẻ (tuy nhiên, học viên bóng đá của Man Utd vẫn thu nạp nữ giới, có điều họ chỉ được đào tạo và cấp bằng tốt nghiệp cho đến tuổi 18, sau đó "tự thân vận động" tìm kiếm bến đỗ nếu muốn tiếp tục theo đuổi sự nghiệp "quần đùi áo số"). Song hiện giờ, trong bối cảnh, rất nhiều CLB tại Premier League đầu tư mạnh cho bóng đá nữ bao gồm cả các đại gia như Manchester City, Chelsea, Liverpool hay Arsenal thì Man Utd đã bắt đầu tính toán chuyện mở lại đội nữ, như một bước đi nhằm nâng cao thương hiệu "Quỷ đỏ". Ngoài ra, David Moyes được cho đã thuyết phục ban lãnh đạo triển khai kế hoạch này bởi vài lý do. Thứ nhất, con gái rượu của ông đang chơi cho đội nữ Preston North End (một CLB của giải hạng Nhất). Thứ hai, CLB cũ của Moyes (Everton) cũng đang sở hữu một đội bóng nữ chuyên nghiệp. Bởi thế, theo quan điểm của vị HLV này thì bóng đá nữ sẽ ngày càng phát triển và có tầm ảnh hưởng rộng lớn hơn trong tương lai nên Man Utd phải nắm bắt nhanh xu thế khi còn chưa muộn.

* Các đại gia châu Âu giành giật cầu thủ trẻ hay nhất Argentina hiện nay: Chắc chắn cái tên Luciano Vietto còn rất xa lạ với nhiều người bởi đơn giản, đây chỉ là một tiền đạo sinh năm 1993 đang khoác áo CLB Racing Club tại quê nhà Argentina. Thành tích cá nhân của Vietto cũng không đến mức quá ấn tượng dù cũng có thể xem là khá xuất sắc với một cầu thủ trẻ (trên 10 bàn cho Racing Club và vài bàn ở đội U20 Argentina), thế mà người đại diện của Luciano Vietto chẳng ngại tuyên bố trên mặt báo, thân chủ của mình là cầu thủ trẻ hay nhất xứ sở Tango hiện nay. Thậm chí còn "chém" thêm đang có một dãy các tên tuổi lớn xếp hàng tiếp cận với Luciano Vietto từ Juventus, Man City, Liverpool và cả Real Madrid.

* "Neymar sẽ toả sáng trước Celtic": Đó là phát biểu mang theo sự gửi gắm cho người đồng đội tại Barca của Cesc Fabregas. Đêm nay, "gã khổng lồ" xứ Catalan sẽ có chuyến làm khách hứa hẹn không ít khó khăn trên của Celtic, đối thủ từng xuất sắc hạ gục họ vào mùa trước, trong bối cảnh ngôi sao lớn nhất đội Lionel Messi không thể thi đấu do chấn thương. Vì thế, trách nhiệm sẽ dồn cả lên vai những gương mặt khác và gây được sự quan tâm lớn nhất là Neymar, bản hợp đồng đắt giá hồi mùa hè vừa rồi nhưng vẫn chưa thật sự bứt phá dù anh thi đấu không quá tồi. Trong buổi họp báo trước trận, Cesc đã đặt trọn vẹn niềm tin vào Neymar: "Anh ấy đủ khả năng tạo ra sự khác biệt, dù cho Celtic sẽ chủ trương phòng thủ chặt bằng mọi giá. Tôi nhận thấy ở Neymar khả năng chống chọi sức ép tuyệt vời mà không phải cầu thủ nào ở độ tuổi nào cũng sở hữu được phẩm chất đó. Neymar rất tài năng, nhanh nhẹn, xử lý bóng hoàn hảo và biết cách giải quyết vấn đề trong từng tình huống cụ thể. Mọi tiềm năng của một ngôi sao tầm cỡ thế giới nằm cả trong tay Neymar. Chỉ cần anh ấy nỗ lực, làm việc chăm chỉ để ngày một trưởng thành thì sớm muộn Neymar sẽ thành công".

* Arsenal quyết không từ bỏ thương vụ Lars Bender: Dù vào lúc này, hàng tiền vệ của "Pháo thủ" không hề thiếu nhân sự, thậm chí có phần còn thừa song HLV Wenger vẫn muốn đưa về sân Emirates tuyển thủ quốc gia Đức đang khoác áo Leverkusen. Còn nhớ, hồi mùa hè, họ từng bị từ chối đề nghị trị giá 18.5 triệu bảng dành cho Lars Bender (cầu thủ này còn có một người anh em song sinh tên Sven Bender đang khoác áo Dortmund). Dự kiến, khi TTCN mở cửa trở lại, Arsenal sẽ lại tiếp cận Leverkusen và mức giá họ đưa ra sẽ vượt quá con số 20 triệu bảng. Tiền vệ 24 tuổi này đang là trụ cột nơi tuyến giữa đội bóng Đức và được cho manphong cách gần giống Mesut Ozil.

* "Ai bảo Man Utd đang lâm vào khủng hoảng": Alexander Buttner, hậu vệ trái người Hà Lan, "dự bị chiến lược" cho Evra đã nói như vậy trên tờ Manchester Evening News. Buttner đã ra sân ngay từ đầu trong trận thua thảm hoạ của Man Utd trước West Brom và anh cũng không để lại được dấu ấn nào. Nhưng Buttner vẫn rất mạnh miệng: "Chẳng có cuộc khủng hoảng nào hết. Thua một trận đấu đâu phải tất cả. Chúng tôi sẽ phải lấy lại tinh thần và sự tập trung để chiến đấu trong mọi trận sắp tới với mục tiêu giành chiến thắng. Mùa giải mới bắt đầu và đừng vội kết luận gì vào thời điểm này".

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn
     

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X