Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (chiều 10/8): "Tiền bối" Peter Schmeichel lên tiếng bênh vực "hậu bối" De Gea

Thứ Tư 10/08/2011 17:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin chiều 10/8.

* Chamberlain muốn trở thành "Zola mới": Cầu thủ trẻ 18 tuổi vừa gia nhập Arsenal đã được các chuyên gia ví như "Theo Walcott mới" (do cả hai cầu thủ cùng trưởng thành từ Southampton) nhưng thần tượng thực sự của Chamberlain lại là Gianfranco Zola, cựu danh thủ người Italia gắn liền với tên tuổi của người hàng xóm Chelsea: "Tôi cực hâm mộ Zola vì ông ấy cũng nhỏ bé như tôi. Zola xử lý bóng hoàn hảo và có thể ghi bàn theo nhiều kiểu khác nhau. Ở nhà, tôi đã treo ảnh Zola ở trên tường. Sẽ thật sự hạnh phúc nếu tôi có thể đạt đến đẳng cấp như ông ấy".


Peter Schmeichel lên tiếng bảo vệ hậu bối De Gea

* Schmeichel "phá cam kết" để bảo vệ De Gea: Đến nay, tất cả đều mặc định thừa nhận Peter Schmeichel là thủ môn vĩ đại nhất trong lịch sử đội bóng thành Manchester. Được biết, ông đã từng hứa với người thầy đáng kính Sir Alex Ferguson sẽ không đưa ra bất cứ bình luận nào về De Gea nhằm không tạo ra áp lực cho thủ thanh người TBN. Tuy nhiên, Schmeichel đã không thể ngồi yên khi chứng kiến bậc hậu hối của mình phải nhận không ít lời chỉ trích vì mắc hai sai lầm dẫn đến bàn thua ở trận Community Shield vừa rồi: "Tôi đã hứa sẽ im lặng nhưng giờ tôi thấy mình cần phải nói dù chỉ vài lời ngắn ngủi. Theo quan điểm của tôi, chê bai một thủ môn ở ngay trận đầu khoác áo đội bóng mới là hết sức phi lý và bất công. Nước Anh vốn thân thiện, vậy tại sao không động viện, tạo điều kiện cho mọi người tạo dựng sự nghiệp tại đây thay vì chỉ trích".

* "Hàng thải" của MU tự tin sẽ thành công ở Newcastle: Không thể chứng tỏ được mình sau 2 năm khoác màu áo Đỏ, Obertan đã phải ra đi và nơi chốn mới của tiền vệ 22 tuổi người Pháp là Newcastle với bản hợp đồng trị giá 3 triệu bảng. Trong buổi lễ ra mắt đội bóng mới, Obertan đã bày tỏ: "Thật không dễ chiếm vị trí ở Manchester bởi đây là đội bóng lớn, với nhiều cầu thủ giỏi và sự cạnh tranh quá lớn. Liệu tôi có thể phát triển được sự nghiệp khi được ra sân quá ít. Hy vọng ở Newcastle mọi chuyện sẽ khác".

* HLV Massimiliano Allegri chuẩn bị gia hạn hợp đồng với AC Milan: Khi nhận lời dẫn dắt Rossoneri, Allegri chỉ là một chiến lược gia trẻ tuổi, chưa mấy nổi tiếng nhưng Allegri đã thành công ngoài dự kiến bằng việc đưa AC Milan đến danh hiệu Scudetto. Bởi thế, ban lãnh đạo AC Milan đang tính đến chuyện kéo dài hợp đồng với HLV này đến năm 2014. Dự kiến, trước khi mùa giải mới khởi tranh, mọi việc sẽ hoàn tất.

* Pedro dè chừng Real Madrid: Trong bài phỏng vấn gần đây trên tờ El Mundo Deportivo, tiền đạo người Tây Ban Nha thuộc biên chế Barca đã tỏ ra khá thận trọng trước sức mạnh của đại kình địch Real Madrid: "Họ đã nguy hiểm hơn rất nhiều so với năm ngoái. Các cầu thủ Real đang tràn đầy nhiệt huyết lật đổ chúng tôi và chắc chắn, Barca sẽ phải trải qua một mùa giải cực kỳ vất vả. Đầu tiên, Barca sẽ cần phải đoạt siêu Cúp TBN để tạo đà cho chặng đường sắp tới".

* Diego Milito lấy lòng Gasperini: Khi Gasperini chuyển đến Inter Milan, tiền đạo người Argentina, Diego Milito là người mừng nhất bởi anh từng có thời gian thi đấu dưới trướng chiến lược gia này hồi còn khoác áo Genoa. Mùa trước, Milito đã có dấu hiệu xuống phong độ và chơi không còn tốt như mùa bóng 2009-2010 khi Inter đoạt cú ăn ba vĩ đại. Mới đây, trên website của CLB, Milito hết lời ca ngợi người thầy: "Tôi biết Gasperini rất rõ. Tôi đã có một năm tuyệt vời làm việc cùng ông ấy và đưa Genoa đến suất tham dự Europa League. Đương nhiên tôi rất vui mừng khi Gasperini đến Inter. Ông ấy có đủ năng lực dẫn dắt một đội bóng lớn. Tôi và đồng đội sẽ làm hết mình để cùng giành thành công với Gasperini".

* Tân binh Premier League muốn chiêu mộ nhà cựu VĐTG: Đội bóng của xứ Wales, Swansea City đã xuất sắc giành quyền lên chơi ở giải Ngoại hạng mùa tới. Trong nỗ lực trụ hạng, Swansea rất muốn tăng cường những cầu thủ chất lượng. Hiện tại, Swansea đang quan tâm đến tiền đạo kỳ cựu người Pháp, David Trezeguet, một trong những chân sút hàng đầu châu Âu hồi đầu thế kỷ 21. Trezeguet đã đoạt một loạt danh hiệu cao quý như VĐTG, vô địch châu Âu cùng ĐT Pháp, 6 chức VĐQG (Pháp và Italia). Mùa trước, Trezeguet đã đầu quân cho đội bóng TBN, Herculess nhưng sau khi CLB này phải xuống hạng, anh đã quyết định ra đi. Ở cái tuổi 33, anh vẫn còn rất hữu dụng đặc biệt với những đội nhỏ như Swansea

  • Bảo Phương (Tổng hợp từ các báo thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X