Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (chiều 10/7): Park Ji Sung tự nguyện chia tay Man Utd

Thứ Ba 10/07/2012 17:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng cập nhật những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin chiều 10/7.

* Cựu danh thủ Hà Lan từ chối làm trợ lý cho Louis Van Gaal: Tuần trước, Liên đoàn bóng đá Hà Lan đã bổ nhiệm "người cũ" Van Gaal vào chức vụ HLV trưởng Oranje thay cho Bert Van Marwijk. Ngay khi nhận chức, chiến lược gia từng dẫn dắt nhiều CLB nổi tiếng (Ajax, Bayern Munich, Barcelona,...) định mời cậu học trò cũ Giovanni van Bronckhorst làm trợ lý số 1. Van Bronckhorst là hậu vệ trái lừng danh, có trên 100 lần khoác màu áo Da Cam và đã khoác áo Arsenal, Barcelona (nhưng không cùng thời với Van Gaal). Sau khi giải nghệ, Van Bronckhorst lần lượt làm trợ lý HLV tại đội U-21 Hà Lan rồi CLB Feyenoord. Tuy nhiên, trái với suy nghĩ của nhiều người,  Van Bronckhorst đã nhã nhặn từ chối vinh dự lớn lao mà Van Gaal dành cho mình với lý do, trách nhiệm đó quá to lớn và vượt quá khả năng của anh vào thời điểm này.


Park Ji Sung, chúc cho anh thành công ở CLB mới
Park Ji Sung tự quyết định đầu quân cho QPR

* Park Ji Sung tự nguyện chia tay Man Utd: Trong những phát ngôn đầu tiên của mình trong màu áo mới QPR, tiền vệ người Hàn Quốc cực lực phủ nhận luồng dư luận cho rằng anh đã bị tống cổ khỏi Man Utd do đã hết giá trị sử dụng: "Tự tôi nắm giữ vận mệnh của mình. Chẳng ai can thiệp hay thúc ép tôi phải rời khỏi Man Utd mà chính tôi quyết định việc này. Nói thực, không hề dễ dàng khi phải nói lời chia tay Man Utd. Đây là một đội bóng hoàn hảo nhất mà tôi từng có vinh dự khoác áo. Song mùa trước, tôi ít được ra sân nên tôi cảm thấy mình cần phải ra đi để tìm một CLB đảm bảo tôi được thi đấu thường xuyên bởi tôi còn rất yêu trái bóng tròn. Và thế là, QPR đã tiếp cận tôi với lời đề nghị hấp dẫn khiến tôi không thể chối từ".

* Tottenham tính phá đám Arsenal trong thương vụ Hugo Lloris: Thủ thành số 1 và đội trưởng ĐTQG Pháp từ lâu đã nằm trong tầm ngắm của Arsenal. Wenger đang định phá két để đưa Lloris về Emirates trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này tuy nhiên nếu không cẩn thận, Arsenal rất có thể sẽ để tuột mất Lloris vào tay người hàng xóm Tottenham. Tân HLV Andre Villas-Boas coi Lloris là mục tiêu hàng đầu cần phải chinh phục nhằm củng cố vị trí trấn giữ khung gỗ hiện do "ông già" 41 tuổi Brad Friedel và "hàng kém chất lượng" Gomes nắm giữ. Được biết, đề nghị 12 triệu bảng của Spurs đã bị đội bóng chủ quản của Lloris, Lyon từ chối thẳng thừng vì yêu cầu của họ là 15 triệu bảng. Song vài triệu bảng có lẽ không phải là cách biệt quá lớn, một khi Spurs đã kết Lloris.

* "Valencia sẵn sàng đương đầu với Real và Barca": Đó là tuyên bố đầy hùng hồn của Roberto Soldado, tiền đạo trưởng thành từ lò Castilla nhưng đang là cánh chim đầu đàn của "Bầy dơi". Mùa trước, Valencia đứng thứ 3 La Liga song kém đội vô địch Real tới 39 điểm và tất cả đều hiểu, dù cố đến mấy, Valencia còn lâu mới theo được 2 đại gia hùng mạnh này. Tuy nhiên, Soldado lại rất lạc quan: "Chúng tôi còn đủ chơi tốt hơn nữa và hãy chờ xem, mùa tới Valencia sẽ ra sao. Toàn đội sẽ quyết tâm làm mọi thứ trong khả năng để thách thức Real và Barca. Tất nhiên, nhiệm vụ đó rất khó khăn nhưng Los Che sẽ nỗ lực đến cùng".

* Brendan Rodgers muốn tái ngộ trò cũ ở Liverpool: Nhờ tài năng của Rodgers mà Swansea đã trở thành hiện tượng tại Premier League mùa trước khi xuất sắc trụ hạng thành công. Trong số những trò cưng của Rodgers ở Swansea nổi lên cái tên Joe Allen mà theo các con số thống kê, tiền vệ sinh năm 1990 này là người cầm bóng, chuyền bóng nhiều hàng đầu giải Ngoại hạng. Giống như hàng loạt các HLV khác, Rodger luôn có xu hướng đưa người thân quen tới đội bóng mới và Allen hiện được coi là mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu của ông, nhất là sau khi The Kop bị Tottenham cướp mất Gylfi Sigurdsson. Allen sẽ cung cấp sức trẻ, khả năng chiến đấu cho tuyến giữa Liverpool và giá trị của cầu thủ này rơi vào khoảng 10 triệu bảng, không quá cao so với tiềm lực tài chính của Liverpool.

* Elia chính thức rời khỏi Juventus để gia nhập Werder Bremen: Vậy là, quãng thời gian ác mộng của tiền vệ cánh 25 tuổi người Hà Lan tại Italia đã chấm dứt khi mọi thủ tục chuyển nhượng Eljero Elia từ Juve sang Bremen với mức phí rẻ mạt gần 4 triệu Euro đã được hoàn tất. Elia từng tạo được ấn tượng tốt trong màu áo Hamburg nhưng anh đã sai lầm khi nghe theo lời mời gọi của Juventus để rồi mùa giải vừa qua, anh được ra sân không đến 5 trận trong sắc áo Ngựa vằn. Rất may, Elia kịp tỉnh ngộ chứ không theo đuổi giấc mơ viển vọng và trở về Bundesliga là sự lựa chọn hợp lý của anh. Tại Bremen, ít ra Elia sẽ được ra sân thường xuyên và đó rõ ràng là cơ hội để anh lấy lại phong độ.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X