Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (chiều 10/5): Đừng mơ Sunderland sẽ "buông" cho Man Utd

Thứ Năm 10/05/2012 17:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin chiều 10/5.

* Bayern quyết giành giật sao trẻ sáng giá của Premier League: Junior Hoilett là một phát hiện mới mùa này của đội bóng mới xuống hạng Premier League, Blackburn nhưng tiền vệ 21 tuổi người Canada sẽ trở thành cầu thủ tự do vào cuối mùa này khi không chịu gia hạn hợp đồng. Hàng loạt đội bóng Anh như Arsenal, Tottenham, Stoke, Everton và Sunderland đều bày tỏ sự quan tâm tới Hoilett nhưng ngoài việc phải dè chừng lẫn nhau thì họ cần phải hết sức đề phòng đối thủ Bayern Munich. Dạo gần đây, nhiều CLB Đức rất quan tâm đến thị trường cầu thủ tại đảo quốc sương mù. Chính "Hùm xám" xứ Bavaria đã từng câu mất tài năng trẻ Dale Jennings khỏi nước Anh và nếu không đề phòng, Junior Hoilett sẽ là cái tên thứ 2.


Sunderland sẽ chơi hết mình với Man Utd
Sunderland sẽ chơi hết mình với Man Utd

* Đừng mơ Sunderland sẽ "buông" cho Man Utd: Cuối tuần này, Premier League mùa giải 2011-2012 sẽ diễn ra vòng cuối và cũng là vòng mang tính chất quyết định cho ngôi vô địch. Nếu muốn lật ngược thế cờ, bên canh việc trông đợi QPR làm nên bất ngờ trước Man City thì bản thân Man Utd cần phải có trọn vẹn 3 điểm trên sân của Sunderland. Nhìn bề ngoài thì rõ ràng, "Mèo đen" chẳng còn mục tiêu nào để phấn đấu và giữa hai đội còn tồn tại mối quan hệ thân tình (Sunderland chứa chấp khá nhiều cầu thủ có gốc gác Man Utd) nên chẳng có gì khó hiểu nếu Sunderland "buông xuôi" nhưng chưa chắc khả năng này đã xảy ra. Ngoài chuyện "danh dự" thì còn một yếu tố khác tác động đến thái độ của Sunderland: Tiền bạc. Chẳng là, theo quy định của Premier League, tiền thưởng cho mỗi đội vào cuối mùa sẽ tuỳ thuộc vào thứ hạng của đội đó. Trong trường hợp, Sunderland hạ gục Man utd để kết thúc mùa bóng ở vị trí thứ 10, họ sẽ nhận được khoản tiền hơn 8 triệu bảng còn ngược lại, nếu thất bại, Sunderland có thể tụt xuống thứ 14 và chỉ kiếm được khoảng 5 triệu bảng. Có thể với những đội lớn như Man Utd, 3 triệu bang rất bé nhưng với các đội nhỏ như Sunderland thì đó là khoản to đáng để phấn đấu. Đích thân trung vệ Lee Cattermole đại diện cho toàn đội Sunderland tuyên bố sẽ chiến đấu hết mình trước Man Utd hòng đạt thú hạng càng cao càng tốt ở Premier League.

* Arsenal tự tin sẽ giữ được chân Robin Van Persie: Mùa giải chuẩn bị kết thúc và tin tức về tương lai của Percy ngày càng được nhắc đến nhiều hơn khi chân sút người Hà Lan vẫn chưa thấy có dấu hiệu nào muốn ngồi vào bàn đàm phán với CLB về bản hợp đồng mới trong khi một loạt ông lớn đang ra sức "ve vãn" Van Persie. Rõ rãng, giống như trường hợp của Fabregas và Nasri trước kia, Arsenal đang lâm vào thế yếu bởi điều Van Persie cần nhất (danh hiệu) thì chẳng biết đến bao giờ, Arsenal mới đáp ứng nổi. Tuy nhiên, mới đây, đích thân chủ tịch Arsenal, Peter Hill-Wood đã lên tiếng trấn an dư luận: "Chúng tôi chưa hề nói chuyện với Robin nhưng hôm vừa rồi, HLV Wenger cho hay Van Persie sẽ ở lại đội bóng.  Anh ấy đã trải qua một mùa giải tuyệt vời cùng đội bóng và hy vọng hai bên sẽ tiếp tục hợp tác. Cho đến giờ, xin được khẳng định, tôi chưa hề nhận được bất cứ một lời đề nghị nào dành cho Van Persie".

* Jonny Evans sẽ phải trải qua phẫu thuật: Trung vệ người CH Bắc Ai Len đã mắc phải chấn thương sau pha va chạm với người đồng đội cũ Darron Gibson trong trận hoà Everton 4-4 hồi thàng trước và vắng mặt ở hai vòng đấu gần đây. Ban đầu, Man Utd rất tin tưởng Evans sẽ kịp tái xuất trong trận đấu cuối cùng của mùa giải gặp Sunderland nhưng hoá ra, chấn thương của Evans nghiêm trọng hơn dự kiến. Thậm chí, trung vệ 25 tuổi này buộc phải tiến hành ngay phẫu thuật thì mới mong giải quyết được dứt điểm. Như vậy, cùng lắm, phải bước sang mùa giải mới, Evans mới có thể trở lại.

* Schweinsteiger "mời chào" Jose Mourinho tới Bayern Munich: Với việc đoạt La Liga cùng Real, Mourinho đã xác lập một kỷ lục "vô tiền khoáng hậu": giành chức VĐQG ở 4 nước khác nhau nên một số chuyên gia dự đoán biết đâu đấy, Mourinho tự dựng lại có hứng thú muốn chuyển sang làm việc ở Đức hoặc Pháp để viết tiết những trang sử huyền thoại của bản thân cũng như làng bóng đá châu Âu. Hôm vừa rồi, trên tờ Bild, Bastian Schweinsteiger đã công khai thổ lộ ước muốn một ngày được làm việc cùng Mou tại Bayern: "Tôi cần phải thừa nhận Mourinho là HLV quá giỏi, chỉ có điều thật đáng tiếc, ông ấy không biết nói tiếng Đức. Song tôi tin chắc Mourinho dư sức thành công ở Bayern. Khi nào đội bóng tìm kiếm HLV mới, sẽ thật tuyệt nếu ban lãnh đạo nghĩ tới Mourinho. Trên đời này, chẳng có chuyện gì là không thể".

* "Real Madrid chưa hề hỏi mua Lucas Biglia": Đó là lời khẳng định của chủ tịch Anderlecht, Herman Van Holsbeeck đáp lại những tin tức từ TBN cho rằng đội bóng thành Madrid đã tiến rất gần đến ngôi sao người Argentina của đội bóng Bỉ. Mấy năm qua, Biglia chính là thủ lĩnh tuyến giữa Anderlecht trong khi Real đang có nhu cầu tuyển mộ một tiền vệ trung tâm mới khi mà chỉ còn duy nhất Xabi Alonso giữ được phong độ. Bản thân Biglia cũng thổ lộ ước mong được đầu quân cho Los Blancos và sẵn sàng chấp nhận mọi thử thách ở một CLB vốn thường dành sự ưu ái cho "sao lớn".

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn nhất lịch sử đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay, sau khi Barcelona và Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay với giải đấu vào đêm hôm trước, mặc dù đã giành lấy lợi thế lớn sau lượt đi, đến lượt Arsenal và Manchester City cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đến Wembley để tranh đoạt ngôi vương.

Xem thêm
top-arrow
X