Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h chiều 10/4: Van Persie "ngấm ngầm" ủng hộ Van Gaal kế nhiệm David Moyes

Thứ Năm 10/04/2014 17:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng cập nhật những tin vắn nổi bật nhất trong buổi chiều hôm nay.

* "Hè này, Josip Drmic sẽ gia nhập Arsenal": Đó là dự đoán "chắc như đinh đóng cột" của Lothar Matthaus, huyền thoại vĩ đại của làng bóng đá Đức. Trong sự nghiệp cầu thủ lừng lẫy của mình, ông từng 7 lần đoạt Bundesliga cùng Bayern Munich, giành Scudetto ở Inter Milan và vô địch World Cup 1990, vô địch Euro 1980 cùng ĐTQG Đức (hiện Matthaus giữ kỷ lục về số lần tham dự World Cup với 5 lần góp mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh). Hiện giờ, Matthaus chẳng còn dính líu trực tiếp với môn thể thao Vua sau khi thất bại trong nghiệp cầm quân (thỉnh thoảng, ông cộng tác với các kênh truyền hình với tư cách BLV thể thao) nhưng lại rất thích đưa ra dự đoán của mình, đặc biệt về các vụ chuyển nhượng. Matthaus từng "đoán mò" thành công chuyện Lewandoski gia nhập Bayern và mới đây là bản hợp đồng Adrian Ramos của Dortmund. Được thể tiến tới, cựu danh thủ 53 tuổi đã khẳng định mùa hè 2014, Arsenal chắc chắn sẽ mua Josip Drmic, chân sút đang lên của giải VĐQG Đức. Sinh năm 1992, tiền đạo người Thuỵ Sĩ đã đầu quân cho Nurnberg hồi đầu mùa và mau chóng chứng tỏ tài năng với 15 bàn/26 trận ở Bundesliga. Trước đó, chính Matthaus đã loan đi thông tin rằng vợ của Drmic đang tìm kiếm căn hộ ở London dù trên thực tế, cầu thủ đang "FA". Dẫu vậy, Matthaus vừa xác nhận lại dự đoán của mình. Trong khi đó, nhiều nguồn tin cũng đồn rằng Arsenal đang để mắt tới Drmic.


Van Persie cùng với HLV Van Gaal cùng đi xem trận bóng ở giải Hà Lan
Van Persie và HLV Van Gaal cùng đi xem trận bóng ở giải Hà Lan mới đây

* Van Persie "ngấm ngầm" ủng hộ Van Gaal kế nhiệm David Moyes: Tuy dạo gần đây, Moyes đã bắt đầu chứng tỏ được năng lực của mình và hình ảnh nghèo nàn của Man Utd được cải thiện rõ rệt nhưng chưa có gì đảm bảo, chiến lược gia người Scotland vẫn tại vị ở Old Trafford vào mùa tới. Thời gian qua, giới truyền thông không ngừng đăng tải thông tin về khả năng BLĐ Man Utd sẽ thay tướng vào cuối mùa. Họ còn đưa ra những dự đoán về các ứng cử viên sẽ ngồi vào chiếc ghế nóng, trong đó có những cái tên như Jurgen Klopp, Antonio Conte và Louis Van Gaal, nhà cầm quân rất giàu kinh nghiệm từng dẫn dắt Ajax Amsterdam, Barcelona, Bayern Munich và đoạt không ít thành tích (VĐQG Hà Lan, VĐQG Đức, VĐQG Tây Ban Nha hay Champions League). Như đã biết, sau khi kết thúc VCK World Cup 2014, Van Gaal chắc chắn sẽ chia tay ĐTQG Hà Lan. Ngày hôm qua, Tom Egbers, một nhà báo có tiếng tăm trong giới truyền thông Hà Lan và được biết đến có mối quan hệ khá thân thiết với Man Utd, đã bất ngờ tiết lộ tiền đạo Robin Van Persie là một trong những người ủng hộ nồng nhiệt chuyện Louis Van Gaal thay thế David Moyes tại Man Utd. Thực ra, trước đó, dư luận đã từng xì xào về vấn đề này bởi Percy có vẻ không ưa "truyền nhân của Sir Alex Ferguson" trong khi ai cũng biết, Robin Van Persie rất thân thiết và gắn bó với Louis Van Gaal khi đang đảm nhận cương vị đội trưởng ĐTQG Hà Lan. Tiền đạo của M.U cũng rất ấn tượng với phong cách huấn luyện và rất tin tưởng chiến lược gia 62 tuổi này.

* HLV trưởng ĐT Bỉ khuyên Hazard rời Chelsea: Mùa này, Eden Hazard chính là cầu thủ chơi tốt nhất Chelsea khi đã đóng góp 17 bàn và trên chục đường chuyền kiến tạo thành công trên mọi đấu trường. Tuy nhiên, theo Marc Wilmots, người thầy của Hazard ở ĐTQG thì tiền vệ này nên chuyển sang "gã nhà giàu" mới nổi PSG, đối thủ vừa bị Chelsea đả bại ở tứ kết Champions League (Hazard vắng mặt ở lượt về do chấn thương nhưng tại lượt đi, chính Hazard đã kiếm về bàn danh dự từ chấm 11m), để phát huy tối đa khả năng của mình. Wilmots cho hay: "Đây là quãng thời gian mà Hazard cần nâng cao hơn nữa trình độ của mình. Hazard và Ibrahimovic là hai cầu thủ khác biệt nhưng hoàn toàn có thể bổ trợ cho nhau". Hiện PSG đang rất quan tâm tới Hazard và sẵn sàng chiêu mộ anh vào mùa Hè này với mức giá 60 triệu bảng còn bản thân tiền vệ này từng toả sáng ở Ligue 1 trong màu áo Lille trước khi được Chelsea đưa về.

* John Terry có thể vắng mặt ở trận gặp Swansea: Chàng thủ lĩnh của The Blues đã mắc phải chấn thương bàn chân ở trận thắng PSG 2-0 mới đây. Dù vấn đề không quá nghiêm trọng song do Terry đã 33 tuổi nên theo đội ngũ y tế, tốt nhất Terry cần nghỉ ngơi thêm cho bình phục hoàn toàn nhằm tránh những rủi ro tiềm tàng trong tương lai. Từ đầu mùa, Terry cùng thủ môn Cech và Ivanovic là những người chiến đấu ác liệt nhất trong thành phần đội bóng. Tính cho tới nay, anh đã ra sân hơn 40 trận, một con số khủng khiếp với một lão tướng. Vẫn biết Chelsea đang phải cạnh tranh gay gắt trong cuộc đua đến ngôi vô địch nhưng có lẽ Mourinho không nên mạo hiểm khai thác quá mức ngừoi đội trưởng, nhất là khi ông còn có thể sử dụng David Luiz ở vị trí trung vệ bên cạnh Gary Cahill.

* Robben tiết lộ bí quyết kiến tạo cho Mueller: Tất cả mọi người đều biết tiền vệ công người Hà Lan sở hữu cái chân trái ma thuật. Nhưng cũng chính vì quá chú tâm luyện tập bằng chân thuận của mình nên chân phải của Robben gần như vô hại. Biết được điểm yếu này nên các hậu vệ đối phương thường không mấy quan tâm đến chân phải của tiền vệ người Hà Lan. Nhưng trong trận tứ kết lượt về với M.U tại Champions League rạng sáng nay, Robben đã có pha chuyền bóng bằng chân phải rất "nhuyễn" để Mueller ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1. Pha bóng này thực sự làm ngỡ ngàng hàng phòng ngự của M.U. Theo lý giải của Robben, trước trận đấu, anh đã bí mật luyện tập hòng tạo ra thứ vũ khí bất ngờ từ cái chân phải: "Sau buổi luyện tập cuối cùng, chúng tôi (Robben và Muller) đã nán lại trên sân và trò chuyện khoảng 10 phút. Sau đó tôi đã luyện tập chuyền bóng cho anh ấy bằng chân phải. Cuối cùng, mọi công sức đã không uổng phí khi tôi có được pha chuyền khá đẹp cho Muller lập công đem về bàn thắng rất quan trọng cho số phận trận đấu".

* "Arsenal cần FA Cup hơn một vị trí trong top 4": David Seamen, thủ thành vĩ đại bậc nhất trong lịch sử Arsenal, đã đưa ra nhận định này. Thứ Bảy tới (12/4), Arsenal sẽ đọ sức với Wigan ở bán kết cúp FA, mục tiêu duy nhất mà Arsenal có thể hướng đến để chấm dứt 8 năm trắng tay tuyệt đối. Trước trận đấu đặc biệt quan trọng này, Seaman đã bộc bạch: "Tôi muốn thấy Arsenal đoạt cúp FA hơn là lọt vào top 4 Premier League. Arsenal luôn được dự Champions League kể từ khi giải đấu này ra đời. Đó dĩ nhiên là một thành tích đáng nể, nhưng tôi muốn Arsenal giành được danh hiệu nào đó và năm nay, đội bóng đang đứng trước một cơ hội lớn để vô địch cúp FA. Arsenal không chiến thắng ở giải đấu nào trong suốt 8 năm qua và áp lực dành cho họ là rất lớn. Nếu Pháo thủ đoạt cúp FA và có mặt trong top 4 thi những lời dèm pha lập tức sẽ biến mất".

  • Thiên Bình - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X