Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (chiều 10/3): Ferdinand ca ngợi "kẻ thù" của Arsenal

Thứ Năm 10/03/2011 16:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin chiều 10/3 của chuyên trang Bongda24h.

* Dzeko quyết tâm không trở thành Shevchenko thứ hai: Cho đến nay, dù đã nổ súng vài lần cho Man City nhưng xét tổng thể, tiền đạo người Bosnia vẫn chưa thực sự đáp ứng được kỳ vọng của ban lãnh đạo, những người đã chi ra hơn 30 triệu bảng để mang anh về nước Anh. Thần tượng của Dzẹko chính là Andriy Shevchenko, chân sút người Ukraine, từng chôn vùi sự nghiệp ở Chelsea sau khi từ bỏ AC Milan. Hồi còn khoác áo Wolfsburg, Dzeko đã có dịp trao đổi áo đấu với Sheva (hiện đang dưỡng già ở đội bóng khởi nghiệp Dinamo Kiev, đôi thủ của ... Man City ở vòng 1/8 Europa League). Trước trận đấu, Dzeko đã khẳng định anh luôn rất kính trọng Shevchenko nhưng sẽ nỗ lực không vấp phải vết xe đổ của bậc tiền bối để thành công vang dội ở xứ sở sương mù.


Rio Ferdinand khiêu khích Arsenal

* Rio Ferdinand khen ngợi trọng tài Massimo Busacca: Sau trận lượt về vòng 1/8 Champions League giữa Barca và Arsenal, trọng tài người Thuỵ Sĩ, Busacca đã bị "Pháo thủ" thành London phê phán dữ dội, chủ yếu nhằm vào quyết định đuổi Robin Van Persie, nguyên nhân chính dẫn tới thất bại của Arsenal. Tuy nhiên, Busacca vẫn được khá nhiều người lên tiếng ủng hộ, không chỉ từ Barcelona hay UEFA. Trên trang Twitter (một mạng xã hội phổ biến trên thế giới) cá nhân, Rio Ferdinand, trung vệ chủ lực của Manchester United đã công khai bày tỏ: "Trước khi trận đấu diễn ra, tôi đã khẳng định người điều khiển trận Barcelona - Arsenal chính là trọng tài xuất sắc nhất mà tôi từng được chứng kiến. Giờ đây, khi trận đấu kết thúc và Arsenal bị phạt một thẻ đỏ tranh cãi thì tôi vẫn không hề có ý định thay đổi cái quan điểm đó". Xem ra, ý đồ của Rio rõ ràng là muốn chọc tức đối thủ lớn nhất của MU trong mùa giải này.

* "Quả bóng vàng World Cup 2010" tới nước Nga thi đấu?: Terek Grosny, đội bóng đến từ khu tự trị phức tạp Chechnya, đang thể hiện tham vọng lớn làm bá chủ nước Nga bằng việc triển khai những động thái mạnh mẽ thời gian qua. Đầu tiên, họ bổ nhiệm huyền thoại người Hà Lan, Ruud Gullit (từng có những năm huy hoàng trong màu áo AC Milan khi còn là cầu thủ và đã có vài năm dẫn dắt Chelsea) làm HLV trưởng. Tiếp đó, họ đang lên kế hoạch chiêu mộ tiền đạo trứ danh Diego Forlan, cầu thủ xuất sắc nhất World Cup 2010. Được biết, Terek đã liên hệ với cựu cầu thủ của MU và kết quả cuối cùng sẽ được công bố trong vài ngày tới.

* Cesc Fabregas sẽ vắng mặt ở trận tứ kết cúp FA: Lầm lũi trở về nhà sau khi bị loại khỏi Champions League, Arsenal sẽ phải bước vào ngay trận "quyết tử" với đối thủ lớn Manchester United tại cúp FA. Nếu thất bại thì mục tiêu thứ 3 trong mùa giải sẽ tạm biệt Arsenal. Họ sẽ gặp bất lợi không nhỏ khi phải thi đấu trên sân Old Trafford. Không những vậy, đội trưởng Cesc Fabregas chắc chắn sẽ vắng mặt do bị đau dây chằng. Khả năng kịp hồi phục là rất thấp và chính tiền vệ này đã chính thức khẳng định việc không thể ra sân ở trận tới.

* Thủ môn Manuel Almunia chỉ trích đồng đội: Có vẻ thất bại trước Barcelona ở Champions League đang mang lại hậu quả to lớn cho Arsenal. Đến cả nội bộ đội bóng cũng đang bị xáo trộn. Mới đây, đích thân thủ môn Almunia (vào thay Szczesny bị chấn thương) đã công khai lên án một vài đồng đội không tiết lộ danh tính: "Khi mà chúng tôi đang bị dẫn 3-1 và chỉ cần có thêm một bàn thắng nữa là mọi việc sẽ ổn nhưng tôi không thể hiểu nổi vì sao có vài người lại đi bộ ở trên sân. Nếu nỗ lực hơn thì Arsenal hoàn toàn có thể gây ra khó khăn cho đối thủ. Sự lý giải hợp lý nhất mà tôi có thể nghĩ tới là vấn đề thể lực. Họ đã quá mệt nên cũng không thể cố được nữa".

* Sami Khedira trở lại luyện tập: Real Madrid vừa nhận đươc tin mừng khi tiền vệ trung tâm quan trọng, Khedira đã bình phục chấn thương gặp phải cách đây vài tuần và đã có thể tham gia luyện tập cùng đồng đội như bình thường. Dự kiến, nếu mọi việc khả quan, Khedira sẽ có mặt trong đội hình xuất phát ở trận gặp Hercules vào cuôi tuần này. Ở Real hiện nay, Khedira và Alonso là cặp bài trùng số 1 ở tuyến giữa.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X