Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (chiều 10/2): MU sẽ phá kỷ lục chuyển nhượng?

Thứ Năm 10/02/2011 15:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng điểm qua những tin tức nổi bật nhất trong bản tin chiều 10/2 của Bongda24h.

* Man City mất quân trước thềm trận derby thành Manchester: Man xanh đang đối diện với nguy cơ không có được sự phục vụ của tiền vệ người Hà Lan, Nigel De Jong. Quá trình hồi phục chấn thương mắt cá chân của De Jong đang diễn ra hết sức chậm chạp. Dù sở hữu lối chơi có phần thô bạo nhưng cầu thủ này vẫn là một trụ cột quan trọng của Man City. Trước De Jong thì Mario Balotelli dường như sẽ không thể ra sân ở trận gặp MU do vấn đề ở đầu gối chưa có tiến triển.


Thủ thành Reina đang thu hút sự quan tâm của MU và Arsenal

* "Quỷ đỏ" sẽ mạnh dạn chi đậm để chiêu mộ Pepe Reina: Công cuộc tìm kiếm người thay thế Van der Sar trong khung gỗ đội bóng thành Manchester vẫn được tiếp tục. Mới đây, lại có thêm cái tên Pepe Reina lọt vào danh sách ưa thích của "Quỷ đỏ". Thực ra, việc MU quan tâm đến Reina chẳng có gì bất ngờ và đã từng đuợc báo chí nhắc đến. Lợi thế của thủ thành 28 tuổi này là dày dạn kinh nghiệm và đã hiểu quá rõ bóng đá Anh sau hơn 5 năm thi đấu tại đây. Thuyết phục Reina bỏ Liverpool không khó bằng chuyện làm sao nhận được cái gật đầu của đội bóng vùng Merseyside. Được biết MU đang có ý định trả 20 triệu bảng, đúng bằng điều khoản phá vỡ hợp đồng của Reina. Nếu như vậy, Reina sẽ trở thành thủ môn đắt giá nhất trong lịch sử đảo quốc sương mù. Tuy nhiên, ngoài MU, thì Arsenal cũng khá hâm mộ tài năng của thủ thành này. "Pháo thủ" hiện ráo riết tìm người xứng đáng thay thế Manuel Almunia nhiều khả năng sẽ ra đi vào cuối mùa.

* Petr Cech ân hận về sai lầm ở trận gặp Liverpool: Tham vọng bảo vệ ngôi Vua của The Blues đã bị giánh một đòn mạnh sau thất bại trên sân nhà trước kình địch Liverpool. Raul Meireles đã ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu nhưng có sự trợ giúp không nhỏ của thủ thành Cech lẫn trung vệ Ivanovic. Hôm vừa rồi, thủ môn người CH Séc đã dũng cảm nhận lỗi: "Cần phải thừa nhận bàn thua đó xuất phát từ sai lầm của tôi dù HLV trưởng không đề cập gì. Trong bóng đá, sai lầm là điều không thể tránh khỏi và tôi đã mắc phải sai sót đầu tiên trong mùa giải. Nhưng thật đáng tiếc, nó đã khiến Chelsea bỏ lỡ cơ hội thu hẹp khoảng cách với MU và Arsenal. Thật sự đến giờ, tôi vẫn chưa quên cảm giác cay đắng khi gây ra thất bại cho đội nhà".

* Gary Neville bắt đầu tập thành làm bình luận viên: Xem ra hậu vệ phải huyền thoại của Old Trafford vừa tuyên bố giải nghệ đã lựa chọn cho mình tương lai. Theo đó, Neville đã quyết định theo đuổi nghề bình luận chứ không phải huấn luyện như ông thầy Sir Alex. Vào tuần tới, anh có bước khởi đầu trong sự nghiệp "cầm micro" khi đồng bình luận cùng David Stowell trong một trận đấu của MU tại cúp FA trẻ gặp Newcastle trên kênh MUTV, kênh truyền hính chính thức của "Quỷ đỏ".

* Bayern Munich tranh hàng với Blackburn: Tiền vệ 22 tuổi người Thuỵ Điển, Rasmus Elm được coi là gương mặt trẻ nhiều triển vọng của AZ Alkmaar, nhà vô địch Hà Lan mùa giải 2009-2010. Ngoài ra, Elm cũng đã trên 10 trận khoác áo ĐTQG. Vì thế, cái tên này bắt đầu được nhiều đội bóng của châu Âu chú ý đến. Nổi bật nhất là CLB đang chơi ở Premier League, Blackburn. Tuy nhiên, mong muốn của Blackburn chưa chắc đã trở thành hiện thực bởi Bayern Munich đã nhảy vào cuộc và quyết tâm chiêu mộ thành công cầu thủ này.

* Trapattoni "xúi" Darron Gibson từ bỏ MU: HLV trưởng ĐT Ai Len đã đưa ra lời khuyên chí tình cho cậu học trò trẻ ở ĐTQG, Darron Gibson về chặng đường sắp tới trong sự nghiệp (Gibson đã ghi 1 bàn trong chiến thắng 3-0 của Ai Len trước xứ Wales ngày hôm kia). Trapattoni bày tỏ: "Gibson sở hữu tiềm năng phát triển rất lớn và sẽ còn tiến bộ hơn nữa trong thời gian tới. Nếu tôi là cậu ấy, tôi sẽ tìm kiếm một đội bóng khác, nơi có thể giúp Gibson được ra sân thường xuyên. Dĩ nhiên, MU là đội bóng lớn nhưng đôi lúc, những cầu thủ trẻ sẽ bị thui chột và mất tự tin nếu toàn bị giam hãm trên băng ghế dự bị.

* Liverpool đầu tư cho tương lai: Nhờ sự hậu thuẫn mạnh mẽ của các ông chủ người Mỹ và thành công gần đây tại Liverpool mà giờ HLV Kenny Dalglish có thể tự tin hoạch định một kế hoạch lâu dài cho The Kop. Không chỉ mang về Anfield những cầu thủ đã thành danh mà Liverpool sẽ còn quan tâm tới những "viên ngọc thô" sở hữu tiềm năng phát sáng lớn. Hiện tại, Dalglish đang theo dõi rất chặt chẽ tiền vệ 17 tuổi Connor Wickham đang khoác áo Ipswich ở giải hạng Nhất và tiền đạo 18 tuổi Wilfried Zaha của Crystal Palace, một đội khác của hạng Nhất. Cả hai gương mặt này đều đang toả sáng rực rỡ và gây ấn tượng mạnh với nhiều đội bóng ở Anh. Vì thế, nếu thực sự kết, Liverpool nên sớm ra tay phòng trường hợp bị nẫng tay trên.

  • Bảo Phương
     

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X