Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h chiều 10/10: Sao trẻ tính chuyện chuồn khỏi Man Utd

Thứ Năm 10/10/2013 11:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật trong bản tin buổi chiều kỷ niệm 59 năm ngày giải phóng thủ đô.

* "Huyền thoại bất tử" Totti xứng đáng được tham dự VCK World Cup 2014: Thủ thành vĩ đại Gianluigi Buffon đã nói như vậy về người đồng đội một thời ở ĐTQG Italia. "Hoàng tử thành Rome" đã biến mất khỏi Azzurri kể từ sau World Cup 2006 khi cùng Italia bước lên bục vinh quang nhưng mùa giải này, ở tuổi 37, Totti đang thể hiện phong độ chói sáng, giúp AS Roma đạt thành tích toàn thắng tại Serie A sau 7 vòng. Bởi thế, Buffon tin rằng Totti cần phải được triệu tập vào danh sách ĐTQG tới Brazil vào mùa hè năm sau (Italia đã sớm giành vé dự VCK World Cup 2014): "Theo quan điểm của tôi, Totti là một trong những huyền thoại sống của làng bóng đá đương đại. Nền tảng thể lực, sức mạnh tinh thần, các kỹ năng hoàn hảo sẵn có cùng bề dày kinh nghiệm đã khiến Totti trở thành cầu thủ có thể tạo ra sự khác biệt trong mọi hoàn cảnh. Anh ấy đã thêm một lần chứng tỏ đẳng cấp của một nhà vô địch và dù cho World Cup còn lâu mới khởi tranh nhưng tôi tin Totti xứng đáng được HLV Cesare Prandelli để mắt tới". Hiện Prandelli vẫn bỏ ngỏ khả năng trở lại ĐTQG của Totti và tuyên bố phong độ trên sân cỏ từ giờ đến cuối mùa sẽ là nhân tố quyết định để ông xem xét.


Fabio Da Silva
 

* Sao trẻ tính chuyện chuồn khỏi Man Utd: Fabio Da Silva và người anh em song sinh Rafael Da Silva cùng đầu quân cho Man Utd vào năm 2008 nhưng trong khi Rafael đã có chân trong đội hình ở vị trí hậu vệ phải thì Fabio vẫn rất lận đận. Mùa trước, anh phải chuyển đến QPR theo diện cho mượn và dù thi đấu không tồi, Fabio vẫn chỉ được xem là sự lựa chọn thứ 3 cho vị trí hậu vệ trái, sau cả Buttner, cầu thủ mới gia nhập "Quỷ đỏ" từ mùa hè năm ngoái. Bởi thế, Fabio đang xem xét nghiêm túc khả năng chia tay Man Utd để cứu vãn sự nghiệp. Cầu thủ sinh năm 1990 này cho hay: "Tôi nghĩ thời điểm ra đi đã đến, có thể ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông sắp tới hoặc mùa sau. Đang có vài CLB mời mọc tôi nhưng chưa có gì chắc chắn. Tôi muốn được ra sân thi đấu chứ không thể chịu đựng hơn việc phải ngồi ngoài sân. Trở về Brazil khoác áo đội bóng cũ Fluminense là một lựa chọn không tồi bởi tôi muốn sống gần gia đình song trước tiên, tôi phải nói chuyện với HLV trưởng để xem đâu là giải pháp tốt nhất cho tôi".

* Argentina sẽ không buông vòng loại World Cup 2014: ĐT xứ sở Tango đã chính thức có vé đến quốc gia láng giềng Brazil vào mùa hè năm sau ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh tuy nhiên, theo tiền vệ Angel Di Maria, thì hai lượt trận cuối, Argentina vẫn quyết tâm chơi hết mình để bảo vệ ngôi đầu vòng loại: "Đừng mơ chúng tôi sẽ thả hai lượt cuối (gặp Peru và Paraguay) mà toàn đội chắc chắn sẽ chiến đấu đến cùng hòng giành lấy 6 điểm còn lại và kết thúc vòng loại ở vị trí dẫn đầu tuyệt đối. Ngoài ra, đó cũng là trách nhiệm và danh dự của chúng tôi nên hai đối thủ còn lại sẽ đừng trông mong gì sự hỗ trợ từ Argentina".

* Joachim Low phủ nhận mâu thuẫn với Matt Hummels: Dù là trụ cột nơi hàng phòng ngự Dortmund mấy năm qua nhưng ở ĐT Đức, Matt Hummels không phải là gương mặt yêu thích nhất của HLV trưởng. Hai trận đấu gần đây tại vòng loại World Cup 2014 (gặp Áo và đảo Faroe), Low đều sử dụng cặp trung vệ chính thức: Per Mertesacker (Arsenal) và Jerome Boateng (Bayern Munich), khiến nổi lên luồng ý kiến cho rằng Hummels đang "mặt nặng mày nhẹ" với ông thầy đáng kính. Do đó, Low buộc phải lên tiếng bác bỏ: "Với chức vụ HLV trưởng, tôi được quyền chọn cầu thủ theo ý muốn. Tôi đánh giá cao Hummels và hoàn toàn tin tưởng vào tương lai tươi sáng của cậu ta song Matt vẫn cần phải chứng tỏ nhiều hơn ở ĐTQG. Tôi sẵn sàng đón nhận mọi sự chỉ trích nhưng hãy tin rằng, tôi không bao giờ khó chịu nếu có học trò bày tỏ sự tức giận khi không được ra sân. Mọi quyết định của tôi đều dựa trên thực tế".

* "Bayern không phải là Barca 2.0": Đó là tuyên bố của tiền vệ Arjen Robben. Kể từ khi "Pep đại đế" chuyển sang dẫn dắt "Hùm xám" xứ Bavaria thì đội bóng đoạt cú ăn ba vĩ đại mùa trước được cho sẽ sao chép y nguyên mô hình thành công của Barca (từ lối đá tiqui-taka cho đến việc xây dựng hệ thống đào tạo trẻ) mà Guardiola chính là một trong những kiến trúc sư tạo ra. Tuy nhiên, Robben lại không nghĩ như vậy: "Bayern chẳng giống bất cứ đội nào hết. Dĩ nhiên chúng tôi cũng hiểu một cách logic rằng vì sao lại có sự so sánh giữa Bayern và Barca. Song Bayern chỉ luôn là Bayern mà thôi. Chúng tôi không sở hữu trong đội hình những thiên tài như Messi hay Xavi nhưng lại có hàng loạt ngôi sao lớn khác. HLV trưởng có triết lý riêng và cố gắng truyền tải nó tới các cầu thủ giống như ông ấy đã làm ở Barca tuy nhiên ông ấy không hề áp đặt phong cách của Barca lên Bayern. Chúng tôi có truyền thống, lối chơi riêng và Pep chỉ có mục đích hoàn thiện nó hơn mà thôi".

* "Chelsea còn phải hoàn thiện nhiều": Đó là phát biểu của hậu vệ Ivanovic trên website của CLB. Từ đầu mùa, Chelsea chơi khá phập phù và chưa đến đạt mức độ ổn định cao, bất chấp sở hữu lực lượng hùng hậu. Cầu thủ người Serbia cho hay: "Vẫn còn rất nhiều việc khó khăn cần phải làm. Chelsea đã chơi tốt vài trận nhưng cũng thua mấy trận. Từng cá nhân và toàn thể đội bóng phải hoàn thiện hơn nữa, thi đấu tốt hơn hiện tại nhiều. Tôi tin Chelsea sẽ khởi sắc sau hai tuần nghỉ ngơi nhường chỗ cho các ĐTQG".

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X