Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (chiều 10/10): MU muốn tranh giành Ganso với AC Milan

Thứ Hai 10/10/2011 16:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật trong bản tin chiều 10/10.

* Stuart Pearce không thể triệu tập được Danny Welbeck: Tiền đạo sinh năm 1990 gốc Ghana đã chơi rất tốt kể từ đầu mùa trong màu áo MU nên đã được Capello triệu tập vào ĐTQG và anh đã ra sân trong trận cuối cùng vòng loại Euro 2012 gặp Montenegro. Tuy nhiên, Welbeck vẫn là một chủ lực của đội U-21 Anh. Thực ra, trên nguyên tắc, một khi đã có mặt ở ĐTQG thì đồng nghĩa, không phải ra sân ở các cấp độ trẻ khác trong cùng thời điểm. Song lúc này, U-21 Anh đã khủng hoảng chấn thương nghiêm trọng ở hàng tiền đạo trước chuyến làm khách tại Na Uy trong khuôn khổ vòng loại Euro dành cho lứa tuổi trẻ. Vì thế, không còn cách nào khác, HLV trưởng đội U-21 Anh, Stuart Pearce đã phải bổ sung gấp Welbeck. Song Pearce đã bị Sir Alex Ferguson từ chối với lý do: Welbeck không đảm bảo đủ thể lực để thi đấu trận thứ 2 liên tiếp, nhất là khi đã phải di chuyển quá nhiều.

Ganso trong màu áo Santos

* MU "tranh hàng" với AC Milan: Paulo Henrique Ganso không còn là cái tên quá xa lạ bởi tiền vệ 21 tuổi này nằm trong nhóm những tài năng trẻ sáng giá nhất Brazil hiện nay. Ganso cũng chính là đối tác ăn ý với "tiểu Pele" Neymar tại CLB Santos. Đã từ lâu, AC Milan cực kỳ để ý đến Ganso nhằm bổ sung thêm chất Samba cho đội bóng (vốn đã sở hữu Alexandre Pato, Thiago Silva và Robinho). Ngoài Rossoneri thì Man Utd cũng là một fan hâm mộ Ganso khá cuồng nhiệt. Đội bóng thành Manchester cũng cử người theo dõi sát sao cầu thủ này. Muốn có được Ganso, tất yếu MU sẽ phải chịu chơi trội (điều khoản phá vỡ hợp đồng của Ganso lên đến 40 triệu bảng và Santos tuyên bố sẽ không ngồi vào bàn đàm phán nếu đề nghị thấp hơn 20 triệu). Bên cạnh đó, lời mời của họ phải đảm bảo hấp dẫn hơn, xét về nhiều mặt. Cần lưu ý, số lượng cầu thủ người Brazil thành danh ở Italia cao hơn gấp bội so với thi đấu tại Anh. Đó có lẽ là thực tế hùng hồn khiến Ganso phải lưu tâm.

* Cánh cửa ở ĐT Anh càng hẹp dần với Rio Ferdinand: Trung vệ thép một thời đứng đầu nước Anh đã bị Fabio Capello gạch tên khỏi danh sách tập trung vừa rồi dù đã hoàn toàn bình phục chấn thương. Chiến lược gia người Italia cũng đã khẳng định Ferdinand sẽ còn bị loại dài dài nếu không cải thiện được phong độ: "Tôi rất hy vọng những tuyển thủ đang gặp chấn thương sẽ sớm bình phục. Song việc họ có được quay trở lại ĐT hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Chẳng hạn như trường hợp của Rio Ferdinand. Đầu tiên cậu ấy cần phải được ra sân thường xuyên hơn chứ không phải toàn làm bạn với băng ghế dự bị. Tiêu chí chọn cầu thủ của tôi luôn là quan tâm đến phong độ hiện tại của từng cầu thủ chú không phải căn cứ vào danh tiếng, đẳng cấp hay tên tuổi của họ".

* "Gã nhà giàu" Malaga quan tâm đến Farfan: Sau khi rơi vào tay các ông chủ giàu có người Qatar, lịch sử Malaga đã bước sang một trang mới. Hàng triệu bảng đã được chi ra để tăng cường lực lượng, hướng đến mục tiêu đưa Malaga trở thành một tên tuổi lớn của bóng đá Tây Ban Nha. Giống như Man City bên nước Anh, đội bóng này sẽ không bao giờ chịu dừng lại cho đến khi nào gặt hái được thành công, nhất là khi họ sở hữu tiềm lực tài chính quá khủng khiếp. Theo thông tin từ Malaga, đội bóng hiện rất quan tâm đến tình hình của  Jefferson Farfan. Tiền vệ người Peru sẽ hết hạn hợp đồng với Schalke vào mùa hè năm sau và không có ý định gia hạn. Do đó, Schalke đang phải tính đến khả năng bán gấp Farfan trong tháng 1 và Malaga rõ ràng là người mua sáng giá.

* Josip Ilicic sẵn sang gia nhập Inter: Đầu quân cho Palermo từ đầu mùa, tuyển thủ quốc gia Slovenia đã mau chóng khẳng định tài năng và sớm trở thành một trụ cột của đội bóng. Nên Ilicic bắt đầu được nhiều ông lớn nhòm ngó, trong đó tiêu biểu nhất là Inter Milan. Đội bóng thành Milano coi Ilicic là mục tiêu số 1 cần theo đuổi trong thời gian tới. Theo người đại diện của Ilicic thì một đội bóng tầm cỡ như Inter luôn là điểm đến mơ ước của mọi cầu thủ bóng đá và Ilicic sẽ không phải ngoại lệ. Nhưng Inter sẽ buộc phải nói chuyện với Palermo trước mà ai cũng biết chủ tịch Palermo, Zamparini rất nổi tiếng với mấy trò làm giá.

* Juan Mata ra sức bảo vệ Fernando Torres: Giờ đây, ngoài việc là đồng đội tại ĐT Tây Ban Nha thì Mata và Torres còn sát cánh tại CLB Chelsea, thậm chí còn sớm kết hợp thành cặp bài trùng ăn ý nên mối quan hệ giữa họ ngày càng khăng khít. Trước những lời chỉ trích vào phong độ nghèo nàn của Torres trong màu áo La Furia Roja (tịt ngòi từ tháng 9 năm ngoái), Mata đã lên tiếng phản bác: "Tôi rất thân thiết với Torres và cực hiểu tâm tư của cậu ấy. Lúc nào, Torres cũng muốn đóng góp thật nhiều bàn thắng cho ĐTQG và Chelsea. Dù không ghi bàn nhưng Torres đã chơi vài trận tuyệt vời ở ĐT Tây Ban Nha và tôi chắc chắn, cậu ấy sẽ còn cải thiện phong độ hơn nữa trong thời gian tới".

  • Bảo Phương (Tổng hợp từ các báo thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X