Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (chiều 10/1): "Hàng lởm" của Man Utd mau chóng toả sáng ở màu áo mới

Thứ Năm 10/01/2013 17:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng cập nhật những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin chiều 10/1.

* Lukaku sẽ không trở lại Chelsea: Chẳng có nhiều cơ hội thể hiện mình ở The Blues, tiền đạo trẻ người Bỉ từng đoạt danh hiệu "Vua phá lưới" giải VĐQG Bỉ khi mới 17 tuổi, đã quyết định tạm thời trú chân ở West Brom để được ra sân nhiều hơn. Tại đây, Lukaku thực sự được thoải mái chứng tỏ mình và anh cũng đáp lại thịnh tình của CLB bằng hiệu suất ghi bàn khá ổn định. Tuy nhiên, chính vì thế, West Brom lo sợ khả năng Chelsea sẽ triệu hồi Lukaku khi mà Torres vẫn chưa lấy lại được phong độ đỉnh cao và cũng chẳng có ai thay thế. Tuy nhiên, mới đây, trên website của CLB, West Brom chính thức khẳng định Lukaku chắc chắn sẽ gắn bó đến hết mùa bởi điều khoản cho phép gọi lại trong tháng 1 đã hết hạn vào hôm thứ 2 vừa rồi. Có lẽ, do The Blues đã chiêu mộ được sát thủ Demba Ba nên không cần phải gọi lại Lukaku.


Bebe đã lập công ngay trong lần tái xuất
 

* "Hàng lởm" của Man Utd mau chóng toả sáng ở màu áo mới: Cho đến giờ, Bebe mặc nhiên được thừa nhận là bản hợp đồng thất bại nhất của Sir Alex Ferguson tại "Quỷ đỏ" thành Manchester. Chỉ nghe lời giới thiệu của viên trợ lý cũ Carlos Queiroz và chưa hề xem Bebe thi đấu một phút nào, kể cả qua băng hình, ấy thế mà chiến lược gia lão luyện người Scotland vẫn quyết định bỏ ra hơn 7 triệu bảng rước cầu thủ có gốc gác "tầm thường" này về Old Trafford để rồi phải nhận lấy trái đắng khi Bebe thể hiện đầy đủ tài năng, phẩm chất của một cầu thủ cấp ....huyện. Hết kiên nhẫn, mùa trước, Bebe đã bị đẩy sang Besiktas (Thổ Nhĩ Kỳ) nhưng cũng chẳng để lại được ấn tượng nào. Mùa này, Bebe đã bị đầy xuống đội trẻ và vài ngày trước, được CLB gửi về quê hương Bồ Đào Nha, khoác áo CLB Rio Ave đến hết mùa. Thế nhưng, ngay trong trận ra mắt đội bóng mới, tiền vệ 22 tuổi này đã ghi bàn thắng quyết định, giúp Rio Ave đánh bại Maritimo ở tứ kết cúp Liên đoàn BĐN. Hy vọng với sự khởi đầu như mơ này, Bebe sẽ tiếp tục toả sáng để mong ngày trở lại nước Anh.

* Adebayor "trở mặt", Villa-Boas đau đầu: CAN 2012 sắp khởi tranh đồng nghĩa nhiều đội bóng, đặc biệt tại đảo quốc sương mù, sẽ mất đi kha khá cầu thủ gốc Phi. Bởi thế, đội bóng nào cũng sẽ mừng húm nếu như cầu thủ của họ tư dưng lại yêu CLB hơn tổ quốc. Tottenham từng sung sướng khi Adebayor cho hay sẽ từ chối ĐTQG Togo để ở lại cống hiến cho đội bóng (do lo sợ về yếu tố an ninh và phân chia tiền thưởng không công bằng) nhưng vào phút chót, cựu tiền đạo của Arsenal và Man City lại đổi ý. LĐBĐ Togo mới khẳng định Adebayor chắc chắn sẽ có mặt ở CAN 2013 và trở về hội quân cùng đồng đội vào cuối tuần này, sau trận gặp QPR. Sự thất hứa của Adebayor đã đẩy Villas-Boas vào thế khó vì trong vòng 1 tháng tới, ông chỉ sở hữu trong tay duy nhất một tiền đạo: Jermain Defoe nên sớm muộn ông sẽ phải tăng cường gấp.

* Arsenal tính đưa Carl Jenkinson đi học việc: Hồi đầu mùa, khi Sagna chưa bình phục chấn thương, hậu vệ 20 tuổi người Anh đã được ra sân khá nhiều, chơi không đến nỗi tồi nhưng rồi lúc Sagna tái xuất, Jenkinson lại phải trở về băng ghế dự bị quen thuộc. Từ đầu tháng 12 đến giờ, Jenkinson không được ra sân một phút nào. Không muốn tiếp tục đày đoạ cậu học trò trẻ, HLV Wenger dự định cho đội bóng hạng Nhất Crystal Palace mượn Jenkinson đến hết mùa nhưng vấn đề ở chỗ, cầu thủ này không thích "xuống hạng". Nên có lẽ Wenger sẽ phải trổ tài thuyết phục hoặc tìm cho Jenkinson một đội bóng tại Premier League.

* Jonny Evans - Thủ quân tương lai của Man Utd: Từ đầu mùa, Evans là trung vệ chơi hay nhất đội bóng thành Manchester và đã được tưởng thưởng bằng bản hợp đồng mới kéo dài tới năm 2016. Theo Sir Alex, cậu học trò người Bắc Ai Len sẽ còn làm được nhiều điều vĩ đại hơn trong những năm tới tại Man Utd: "Cậu ta là một cầu thủ bóng đá xuất sắc, nhanh nhẹn, thông minh, chơi hai trận như một. Tôi tin rồi sẽ có ngày Evans sẽ đeo băng đội trưởng Man Utd bởi cậu ta có đầy đủ tố chất của một thủ lĩnh".

* "Messi là một con người bình dị": Jordi Roura, HLV tạm quyền của Barcelona trong thời gian Tito Vilanova điều trị dứt điểm căn bệnh ung thư tuyến nước bọt, đã nói như vậy trong buổi họp báo trước trận đấu ở cúp Nhà vua TBN gặp đội bóng hạng dưới Cordoba vào đêm nay. Roura bộc bạch: "Chúng ta đều phải ngưỡng mộ, đánh giá cao những gì Messi đã làm được. Anh ấy đã viết lại lịch sử của CLB, của các giải đấu, của bóng đá thế giới. Đó là những thành tựu vĩ đại nhưng nếu bạn được làm việc cùng Mesi, được nhìn thấy anh ấy hàng ngày đều sẽ nhận ra Messi bình thường như bao người. Dù gì, tất cả chúng tôi vẫn phải ngả mũ kính phục anh ấy".

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X