Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (chiều 10/1): FA "cảnh báo" Liverpool và Man Utd

Thứ Ba 10/01/2012 18:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin chiều 10/1.

* Sát thủ hàng đầu Premier League mơ đến chiếc áo PSG: Gia nhập Newcastle từ đầu mùa bằng mức phí rẻ mạt (hơn 1 triệu bảng), ấy thế mà, Demba Ba lại thi đấu cực kỳ xuất sắc và đang  xếp thứ 2 trong danh sách "Vua phá lưới" giải đấu (sau Van Persie). Tháng 12 vừa rồi, chân sút người Senegal còn được nhận giải "Cầu thủ xuất sắc nhất tháng". Những thành tích đó giúp Ba ngày một hot trên TTCN và rất nhiều đội bóng rất quan tâm tiền đạo này. Hiện, Ba đang tham dự CAN 2012 cùng ĐT Senegal và trong một bài phỏng vấn, Ba chẳng ngần ngại cho biết nếu có cơ hội được thi đấu cho PSG, đại gia mới nổi của bóng đá Pháp nhờ tiềm lực tài chính khủng khiếp, anh sẽ không bỏ qua.


FA yêu cầu hai đội phải kiềm chế

* FA "cảnh báo" Liverpool và Man Utd: Vốn chẳng bao giờ ưa gì nhau, nhất là sau khi MU vượt qua Liverpool để trở thành đội bóng giàu truyền thống nhất đảo quốc sương mù (xét về số danh hiệu quốc nội), dạo gần đây, mối quan hệ giữa hai đội còn xấu đi trông thấy, xuất phát từ scandal "phân biệt chủng tộc" của Suarez nhằm vào Evra. Cuối cùng, "thủ phạm" Suarez đã bị trừng trị thích đáng đúng như mong muốn của đội bóng thành Manchester (treo giò 8 trận) nhưng tất cả chưa thể dừng ở đây. Sắp tới, họ sẽ phải chạm trán nhau đến 2 lần (ở Premier League và vòng 4 cúp FA) nên không loại trừ khả năng, cầu thủ hai đội sẽ mất bình tĩnh và để xảy ra những sự việc đáng tiếc. Thậm chí trên khán đài hứa hẹn cũng nóng bỏng không kém (Liverpool từng đề nghị Man Utd ngồi lại bàn giải pháp nhằm đảm bảo sự an toàn tối đa cho trận đấu giữa 2 đội, đáp lại MU lắc đầu và ... cười khẩy). Lường trước được nguy cơ, FA mới gửi công văn yêu cầu hai đội phải giữ bình tĩnh, không đưa ra phát ngôn khiêu khích nhau hay cố tình khơi gợi lại vụ Suarez - Evra. Đồng thời, FA cũng khẳng định sẽ có hình thức xử lý thật nghiêm nếu một trong hai bên không "nghe lời", làm cho tính chất trận đấu bị đẩy lên mức căng thẳng vượt quá giới hạn cho phép.

* David Silva sẽ được Man City thưởng lớn?: Chẳng có gì quá nếu đưa ra nhận định rằng: David Silva chính là ngôi sao sáng nhất Man City mùa giải năm nay. Anh có tầm ảnh hưởng rất lớn lên lối chơi, đóng góp nhiều cho đội bóng bằng khả năng tạo ra đột biến, những đường chuyền thành bàn và các pha lập công. Bởi thế, không có gì bất ngờ khi Man City đang dự định đưa Silva vào nhóm cầu thủ nhận lương cao nhất đội (cùng Yaya Toure, Sergio Aguero) với mức thu nhập mới trên 200.000 bảng/tuần nhằm tạo yên tâm cho Silva cũng như dập tắt hết mọi ý đồ lôi kéo từ các đội khác.

* Florent Malouda "doạ" Andre Villas-Boas: Không hiểu có phải bị người thầy "bỏ rơi" mà tiền vệ người Pháp đâm ra thù hằn Villas-Boas. Mới đây, Malouda đã có vài lời lẽ, chắc chắn đụng chạm đến vị HLV đang dẫn dắt anh: "Mọi người cứ cho rằng mùa này là thời kỳ chuyển đổi của The Blues nên thành tích không quá quan trọng. Tôi không đồng tình bởi trong mọi hoàn cảnh, những chiếc cúp vô địch luôn là mục tiêu mà Chelsea phải hướng tới. Chính vì thế mà tôi cùng nhiều cầu thủ khác mới có mặt ở đây. Ngay cả fan hâm mộ cũng không thể cảm thấy hài lòng nếu đội bóng viện cớ để biện minh cho thất bại. Toàn thể đội bóng đều phải chung tinh thần chiến thắng và tập trung tối đa vào mục tiêu giành ngôi cao nhất, dù chỉ ở một giải đấu thôi cũng là thành công".

* Real Madrid sẽ có mặt ở tứ kết cúp Nhà vua: Tiền đạo Gonzalo Higuain đã khẳng định như vậy trước thềm trận lượt về vòng 1/8 gặp Malaga vào đêm nay. Anh bày tỏ: "Dù chỉ thắng nhẹ ở lượt đi nhưng đó cũng là lợi thế không nhỏ dành cho Real. Malaga đã thể hiện họ là một đối thủ mạnh, rất đáng gờm và khó lường tuy nhiên Real sẽ quyết tâm đạt kết quả tốt nhất trong chuyến làm khách sắp tới để tiến bước vào tứ kết. Không những vậy, Real còn muốn bảo vệ thành công ngôi vô địch ở cúp Nhà vua".

* PSG sắp sở hữu "hàng thải" của Barcelona: Maxwell không tài nào chiếm được chỗ đứng chắc chắn sau khi chuyển đến Barca từ CLB Inter Milan vào năm 2009. Cầu thủ 30 tuổi này chỉ là sự lựa chọn thứ yếu cho vị trí hậu vệ trái nên dù đội hình không quá dồi dào, đội bóng xứ Catalan cũng chẳng còn thiết tha gì với Maxwell. Vì thế, Barca đã mau chóng đồng ý trước đề xuất của PSG, gã nhà giàu nuớc Pháp coi Maxwell là sự bổ sung sáng giá cho hàng thủ. Bản thân hậu vệ người Brazil cũng rất hứng thú với PSG, đội bóng đang sở hữu tham vọng bá chủ to lớn nên vụ chuyển nhượng xem ra sẽ hoàn tất trong nay mai.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X