Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bondga24h (chiều 3/10): Villas-Boas "thách thức" hai đội thành Manchester

Thứ Hai 03/10/2011 15:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin chiều 3/10.

* Cay cú do thua trận, Wenger đã đánh mất đi phép lịch sự: Ai cũng biết sau mỗi trận đấu, ban huấn luyện, cầu thủ hai đội thường có những động tác bắt tay xã giao. Thế nhưng, ở trận derby Bắc London giữa Arsenal và Tottenham vào tối qua, Wenger đã để lại một ấn tượng xấu. Chẳng là Clive Allen, một trợ lý của Harry Redknapp chạy lại định bắt tay Wenger nhưng chiến lược gia người Pháp đã ngoảnh mặt. Allen bày tỏ: "Ông ta từ chối thực hiện một hành động theo phép lịch sự. Sau đó, Wenger đã lý giải rằng không nhìn thấy tôi hoặc không nghe thấy tôi nói gì. Quả thực, Wenger là người "hai mặt", lá phải lá trái". Chẳng phải tay vừa, vị Giáo sư đáng kính đáp lại: "Tôi đã bắt tay HLV trưởng và trợ lý thân cận của ông ấy. Thiết nghĩ như thế cũng là đủ với một nhà cầm quân. Chẳng nhẽ tôi phải bắt tay tất cả mọi người trên sân thì mới được coi là lịch sự".

Villas Boas quyết không bỏ lỡ cơ hội vươn lên

* Villas-Boas quyết tận dụng thời cơ để đưa Chelsea chiếm lấy một trong 2 vị trí dẫn đầu: Hai tuần tới, các giải VĐQG châu Âu sẽ tạm nghỉ nhường chỗ cho ĐTQG và ngay khi trở lại, người hâm mộ Premier League sẽ được chứng kiến cuộc chạm trán giữa 2 đại gia truyền thống Liverpool - Man Utd và một tuần sau là trận derby thành Manchester. Với Chelsea (đang xếp thứ 3), đó là cơ hội để họ cải thiện vị trí. HLV Villas-Boas bày tỏ quyết tâm: "Họ (ám chỉ hai đội bóng thành Manchester) sẽ trải qua những trận cầu khó khăn. Vì thế, Chelsea sẽ phải tiếp tục duy trì mạch thắng để rút ngắn cách biệt. Hai đối thủ (Everton và QPR) không phải dễ đối phó nhưng nếu chúng tôi giành trọn vẹn 6 điểm thì chắc chắn, chúng tôi sẽ cải thiện được vị trí".

* "Phòng ngự chính là chìa khoá mở ra chiến thắng": Đó là nhận định của hậu vệ Chiellini về thắng lợi oanh liệt của Juventus trước đại kình địch AC Milan vào đêm qua. Cầu thủ người Italia cho hay: "HLV Conte muốn hàng thủ đội bóng cơ bắp và giàu sức chiến đấu hơn, VÌ thế, ông ấy đã đẩy tôi sang cánh trái và cho Bonucci đã cặp trung vệ với Barzagli. Tất cả chúng tôi đã chiến đấu hết sức mình và dù rất mệt mỏi sau trận nhưng chúng tôi rất vui mừng vì đã góp sức vào thành công của Juventus".

* Jose Callejon cảm thấy "khó chịu" khi sút tung lưới đội bóng cũ: Tiền đạo 24 tuổi người TBN đã đóng góp một bàn trong chiến thắng 4-0 của Real ngay trên sân Espanyol nhưng Callejon chẳng có vẻ gì là quá vui sướng (Callejon chỉ là một quân bài dự bị và hiếm khi được ra sân): "Cần phải nói một cách thành thực đó là bàn thắng cay đắng nhất mà tôi ghi được từ xưa đến nay bởi đơn giản, tôi đã phải sút tung lưới đội bóng mà tôi luôn coi như một gia đình (Callejon trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Real song lại thành danh ở Espanyol và vừa trở lại Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè - PV). Tôi đã không ăn mừng như một sự tôn trọng đội bóng cũ. Tôi chúc Espanyol mọi điều tốt đẹp nhất".

* Fabio Capello ấn tượng với Alex Oxlade-Chamberlain: Thần đồng 18 tuổi người Anh và đã làm tiêu tốn của Arsenal 12 triệu bảng bắt đầu để lại ấn tượng tại Arsenal với hai pha lập công tại Carling Cup và Champions League. Rất nhanh chóng Chamberlain lọt vào mắt xanh của HLV trưởng ĐT Anh, Fabio Capello. Chiến lược gia người Italia công khai bày tỏ lời khen ngợi dành cho Chamberlain và khẳng định, kiểu gì cũng sẽ trao cơ hội cho cầu thủ này ở ĐTQG trong những trận giao hữu trước VCK Euro 2012 (Anh gần như đã đặt một chân tới Ba Lan và Ukraine).

* Eric Abidal nghỉ 10 ngày do chấn thương: Hậu vệ người Pháp đã phải rời sân trong hiệp 2, nhường chỗ cho Maxwell ở chiến thắng 1-0 trước Gijon vào đêm qua và các bác sĩ đã cho biết Abidal bị đau dây chằng và sớm nhất cũng phải 10 ngày nữa, cầu thủ mới có thể bình phục. Như vậy, Abidal trở thành thương binh thứ 5 của đội bóng xứ Catalan ở thời điểm này sau Cesc Fabregas, Andres Iniesta, Alexis Sanchez và Ibrahim Afellay. Với việc các cầu thủ sẽ phải trở về làm nghĩa vụ quốc gia trong thời gian tới thì không loại trừ khả năng, vào cuối tuần sau, lúc các giải VĐQG châu Âu trở lại, Barca sẽ phải nhận thêm vài tin xấu nữa liên quan đến tình hình thể lực của các cầu thủ.

  • Bảo Phương (Tổng hợp từ các báo thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X