Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Bán kết Champions League - Sự lặp lại kịch bản năm 2002?

Thứ Năm 14/04/2011 10:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không có nhiều bất ngờ ở tứ kết lượt về, cả Barca lẫn Real đều nối tiếp chiến thắng để đụng độ tại bán kết, còn MU giáp mặt Schalke 04. Vòng bán kết Champions League năm nay liệu sẽ có một kịch bản tương tự như 2002 khi Real Madrid lên ngôi vô địch?

Sau nhiều năm chỉ một mình Barcelona giữ được sự ổn định, La Liga tiếp tục chứng tỏ sự lớn mạnh ở đấu trường châu lục với một Real Madrid đang đạt phong độ khá cao. Cùng vượt qua Shakhtar và Tottenham với những tỷ số đậm đà ở tứ kết, hai đội bóng lớn nhất xứ bò tót sẽ phải thanh toán nhau tại bán kết.

Người Tây Ban Nha sẽ có một đại diện trong trận chung kết và vận hội của người Tây Ban Nha rất rộng mở bởi từ khi đổi tên thành Champions League, các đại diện Liga luôn chiến thắng ở trận đấu cuối cùng. Giới chuyên môn cũng đánh giá, đội thắng ở cặp Barca-Real nhiều khả năng sẽ lên ngôi vô địch.

Zidane tỏa sáng giúp Real Madrid loại Barca ở bán kết năm 2002

Trong lịch sử đối đầu Real Madrid-Barcelona ở các trận Siêu kinh điển, ưu thế đang nghiêng về Real Madrid với 68 thắng, 60 hòa và 63 thua. Trong 4 lần đối đầu gần đây nhất tại đấu trường châu lục, Real thắng 3, hòa 1 và loại đối thủ trước ngưỡng cửa chung kết Champions League các năm 1960, 2002.

Nhưng cán cân lực lượng giữa hai đội bóng giàu truyền thống nhất châu Âu đang có nhiều thay đổi. Trong 5 trận “El Clasico” gần đây nhất tại Liga, Barcelona đều giành chiến thắng (2 ở Bernabeu) trong đó có những kết quả hủy diệt như 6-2 hay 5-0. Tại La Liga năm nay, Barca cũng cầm chắc ngôi vô địch khi hơn Real 8 điểm ở 7 vòng đấu cuối cùng.

Ký ức đáng buồn nhất của Barcelona là ở bán kết Champions League 2002. Thời điểm đó, Real Madrid mạnh hơn hẳn Barca và thắng 2-0 ở lượt đi nhờ công Zidane, McManaman. Ở lượt về, Raul dập tắt cơ hội của CLB xứ Catalan trước khi Helguera đốt lưới nhà mang về bàn danh dự Barcelona.

Sau khi loại Barca, Real lên ngôi vô địch năm đó khi đánh bại Leverkusen 2-1 với cú vô lê để đời của Zidane. Đó cũng là mùa bóng vinh quang cuối cùng của “Kền kền trắng” tại cúp châu Âu. Nếu vượt qua được Barca, Real đứng trước cơ hội tái lặp chiến tích quá khứ. Nhưng trước khi hướng đến hai trận bán kết “kinh điển”, Real cần một kết quả tích cực trước Barca ở Liga cuối tuần này lẫn trận chung kết cúp Nhà vua giữa tuần sau.

Người TBN tái lặp trận bán kết nội bộ như năm 2002 thì MU cũng gặp Schalke như một kịch bản tương tự cách đây 9 năm. Thời điểm đó, MU sở hữu một đội hình khá mạnh nhưng họ bất ngờ thua Leverkusen ở bán kết (hòa 3-3) nhưng CLB nước Đức tiến vào chung kết nhờ luật bàn thắng sân khách.

Tại Old Trafford, MU gây thất vọng khi để Leverkusen cầm chân 2-2. Zhikovic (phản lưới), Van Nistelrooy đưa MU dẫn trước nhưng Ballack rồi Neuville gỡ hòa cho đại diện nước Đức. Ở lượt về, Keane giúp MU vượt lên, tuy nhiên khoảnh khắc lóe sáng của Neuville đã mang tấm vé vào chung kết quý giá cho Leverkusen.

Năm ngoái, MU bị loại bởi Bayern Munich cũng theo kịch bản luật bàn thắng sân nhà sân khách (thua 1-2 sân khách, thắng 3-2 sân nhà), họ cũng để Leverkusen hạ bằng cách đó hồi năm 2002. Sự đen đủi và cái dớp đối đầu CLB Đức khiến Alex Ferguson không thể chủ quan khi đối đầu Schalke.

Manchester United có vượt qua được dớp khi đốii đầu với các CLB của Đức

Xét về thực lực, Schalke không mạnh bằng Bayern dù họ hạ “Hùm xám” để vô địch Cúp nước Đức. CLB vùng Ruhr không có được những ngôi sao cỡ Ballack, Ze Roberto, Neuville, Lucio như Leverkusen trước đây. Schalke là một tập thể gắn kết và luôn chơi đầy tưng bừng trước các đội bóng lớn, điển hình như trước Inter.

Ngôi sao lớn nhất của Schalke lúc này là Raul, tiền đạo vĩ đại nhất trong lịch sử Cúp châu Âu. Khi còn chơi cho Real Madrid, “Chúa nhẫn” đã ghi 3 bàn trong 4 lần đối đầu MU. Dù không còn đỉnh cao phong độ như quá khứ nhưng đẳng cấp và kinh nghiệm của Raul vẫn khiến Ferguson phải dè chừng.

Nếu Schalke không thể tạo nên bất ngờ trước MU, viễn cảnh về một trận chung kết trong mơ Real-MU hay Barca-MU hoàn toàn có thể xảy ra. Khi đó, cơ hội dành cho người TBN lớn hơn bởi trong quá khứ, Barca từng hạ MU ở trận chung kết năm 2009, còn Real Madrid hai lần loại “Quỷ đỏ” ở tứ kết các năm 2000 và 2003.
 
(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X