Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

“Bắn hạ” V. Hải Phòng, Hà Nội T&T giành lại ngôi đầu

Chủ Nhật 04/03/2012 20:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đúng đẳng cấp của ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch, chiều nay Hà Nội T&T tiếp tục thể hiện phong độ thuyết phục khi đánh bại đội khách V. Hải Phòng với tỷ số 2-1 để quay lại dẫn đầu BXH sau đúng 24 giờ...

Chiến thắng SHB Đà Nẵng giành được ở trận đấu sớm đã tạo ra sức ép nặng nề với Hà Nội T&T. Muốn giành lại ngôi đầu, đội chủ sân Hàng Đẫy phải dốc sức vượt qua đội bóng đất cảng. Đó được xem là nhiệm vụ khó khăn, bởi thầy trò HLV Lê Thụy Hải đang thi đấu rất tiến bộ và lại nhận được sự cổ vũ của hàng ngàn khán giả.

Không cần thăm dò đối thủ, Hà Nội T&T mạnh dạn tràn sang phần sân V. Hải Phòng gia tăng sức ép ngay sau tiếng còi khai cuộc nhằm sớm tạo ra cách biệt dẫn bàn. 3 mũi nhọn tấn công được HLV Phan Thanh Hùng bố trí là Văn Quyết - Gonzalo - Samson liên tục tạo ra một thế trận tấn công công linh hoạt gây nhiều khó khăn cho các hậu vệ V. Hải Phòng.

Hà Nội T&T thể hiện sức mạnh vượt trội trên sân nhà

Những đường chuyền dài được đội chủ nhà sử dụng nhiều nhằm tận dụng sự vượt trội thể hình - tốc độ của cặp tiền đạo ngoại. Ở khu trung tuyến, các tiền vệ hoạt động tích cực giúp Hà Nội T&T luôn duy trì được thế trận có lợi trước đối thủ. Phút 12, Samson bật cao đánh đầu cận thành loại bỏ thủ môn Ngọc Tân nhưng hàng phòng ngự đội khách vẫn kịp bọc lót cản phá.

3 phút sau tình huống bỏ lỡ đáng tiếc trước khung thành V. Hải Phòng, chân sút Samson đã kịp tỏa sáng đưa Hà Nội T&T vượt lên dẫn 1-0 với cú sút chéo góc hiểm hóc, sau pha tạt bóng chuẩn xác của Văn Quyết bên cánh trái khiến Ngọc Tân không còn cơ hội cản phá.

Sớm bị thủng lưới, HLV Lê Thụy Hải phải chấp nhận từ bỏ lối đá phòng ngự thận trọng để gia tăng sức ép tấn công trên phần sân Hà Nội T&T. Tuy nhiên, nỗ lực của đội khách đã vấp phải nhiều khó khăn khi “nhạc trưởng” Thiago (18) luôn đặt trong tình trạng “chăm sóc” đặc biệt khiến cho cặp tiền đạo ngoại Đình Tùng - Fagan luôn ở tình trạng đói bóng.

Bế tắc trong việc tiếp cận vòng cấm địa, V. Hải Phòng phải trông chờ nhiều ở những cú sút xa và những pha đá phạt trực tiếp từ chân Thiago. Đội bóng đất cảng tung ra rất nhiều cú “nã pháo” tầm xa nhưng đều không đủ gây khó khăn cho thủ thành Dương Hồng Sơn. Cơ hội rõ nét nhất được V. Hải Phòng tạo ra trọng hiệp 1 là pha đệm bóng đi chệch cột dọc của Thiago, sau đường căng ngang từ chân Fagan bên cánh phải phút 36.

Trong những phút cuối hiệp 1, đội bóng đất cảng đã duy trì được thế trận tấn công cân bằng hơn với Hà Nội T&T nhưng điều kiện cần là bàn thắng lại không đến với V. Hải Phòng. Sau giờ nghỉ, đội chủ nhà tiếp gia tăng sức ép tấn công về phía khung thành V. Hải Phòng với mục tiêu thiết lập cách biệt an toàn về mặt tỷ số. Khi hiệp 2 trôi qua được 5 phút, Hà Nội T&T đã có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 với tình huống đánh đầu chiến thuật của Gonzalo để Duy Nam dễ dàng gạ gục Ngọc Tân.

Để tìm kiếm bàn gỡ, HLV Lê Thụy Hải quyết định rút “nhạc trưởng” Thiago ra nghỉ và thay bằng tiền đạo Kavin. Sự điều chỉnh này đã giúp lối đá của V. Hải Phòng xuất hiện nhiều khởi sắc hơn. Những nỗ lực của Đình Tùng, Kavin mang đến cho đội bóng đất cảng rất nhiều cơ hội ghi bàn thuận lợi. Phút 58, Văn Ngân có khoảng trống tung ra cú dứt điểm trong vòng cấm địa nhưng bóng chạm chân hậu vệ.

Không còn gì để mất, từ giữa hiệp 2 ông Hải “lơ” chấp nhận mạo hiểm rút chuyên gia đánh chặn Minh Châu ra nghỉ để thay bằng cầu thủ chơi thiên về tấn công Thanh Tùng. Việc chỉ đạo học trò thi đấu theo sơ đồ chiến thuật gồm 3 tiền đạo đã giúp V. Hải Phòng duy trì trì được áp lực tấn công tốt hơn nhưng bàn thắng vẫn chưa đến.

Phút 82, Ansah tung ra cú sút xa hiểm hóc nhưng thủ thành Hồng Sơn đã xuất sắc cản phá. Những nỗ lực của V. Hải Phòng chỉ đủ mang về bàn thắng rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2 do công của Đình Tùng phút thi đấu cuối cùng. Giành chiến thắng chung cuộc 2-1, Hà Nội T&T đã lấy lại ngôi đầu BXH với 2 điểm nhiều hơn SHB Đà Nẵng.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X