Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Balotelli, điểm tựa cuối cùng của Milan

Thứ Tư 18/09/2013 17:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau bốn tháng, người hâm mộ Milan lại phải sống trong cảm giác nghẹt thở, khi Balotelli đứng trước chấm phạt đền trong thời khắc căng thẳng kinh khủng ở cuối trận:Ngày 19/5/2013, cú sút penalty vào góc trái khung thành Siena đưa Milan đến với cuộc chiến Celtic đêm nay. Ngày 14/9/2013, một quả penalty khác, cũng vào góc trái khung thành Torino, giúp Milan cứu vãn một thất bại và giữ lại chút sinh khí cho trận ra quân ở Champions League, đấu trường mà theo truyền thống của Milan, luôn được ưu tiên hơn Serie A.

balotelli
 

HLV Allegri không dám nhìn Balotelli sút cả hai quả penalty đó. Ông sợ phải chứng kiến điều tệ hại nhất. Nhưng thần kinh bằng thép của Balotelli đã giải cứu ông và Milan trong tình cảnh Milan cần người đứng mũi chịu sào. Tiền đạo gốc Ghana thậm chí không cần phải thay đổi kiểu sút đã quá quen thuộc với các thủ môn. Anh là người chiến thắng ngay từ khi cuộc chơi trên chấm 11m còn chưa bắt đầu. Sự tự tin đến mức cao ngạo của Balotelli trái ngược hẳn với tâm lý sợ hãi cố hữu của Milan trước mỗi trận Champions League:Theo thống kê, kể từ năm 1995 đến nay, Milan chỉ thắng được 42% số trận Serie A diễn ra ngay trước các trận cúp châu Âu.

Milan đã phải sống ký sinh vào đôi chân Balotelli suốt từ đầu năm 2013, giành được mọi thứ họ cần,nhờ 14 bàn thắng của anh chỉ trong 16 trận đấu, nhưng bây giờ mới là lúc họ cần Balotelli nhất để không đổ gục trước khó khăn. Đội trưởng Montolivo đã ngã xuống ở trận hòa Torino. Đội phó Kaka cũng thế. Cả hai sẽ còn vắng mặt nhiều tuần nữa giữa lúc họ chính là linh hồn trong lối chơi và các toan tính của HLV Allegri. Ngay cả với cặp ngôi sao này trên sân ở trận Torino, Milan cũng vẫn chơi rất chậm chạp, thiếu sinh khí, dễ bị bắt bài và hầu như không tạo ra được cơ hội. Không có họ, không chất sáng tạo, Milan sẽ đá ra sao trước một Celtic hầu nhưchỉ mạnh về thể lực và tốc độ? Hy vọng vào một phép lạ kiểu “Tái ông mất ngựa” chăng?

Sự tinh quái và thể lực sung mãn của “Super Mario” có thể là đủ để Milan tìm kiếm sự đột biến, trong khi tinh thần mạnh mẽ vô song của Balotelli là điểm tựa đáng tin cậy cho các đồng đội. Chẳng phải Milan đã gỡ hòa 2-2 từ thế bị Torino dẫn 2-0 khi không có Montolivo, Kaka hay El Shaarawy trên sân đó sao? Đội bóng lớn không dễ gục ngã trước nghịch cảnh, cũng như Balotelli, một cầu thủ lớn, không thể bị đánh bại bởi những áp lực bình thường. Ngược lại, càng khi bị đẩy đến bước đường cùng, khi ranh giới giữa được và mất tất cả càng cận kề, họ càng trở nên cứng cỏi. Milan nhiều lần chứng tỏ rằng họ chỉ thất bại bởi sự tự mãn, chứ không vỡ vụn bởi tổn thương niềm tin.

Celtic chắc chắn sẽ không để Balotelli yên. Hậu vệ Lustig dọa sẽ “cầm tù” ngôi sao Milan, không cho Balo một chút khoảng trống nào, trong khi một thành viên khác của đội khách tiết lộ rằng họ sẽ làm mọi cách để đánh vào tâm lý Balotelli. Nhưng “Super Mario” không còn lạ gì những trò “bẩn” chống lại mình trong cuộc đời và sự nghiệp nhiều sóng gió. Anh sẽ không thất bại khi ý thức được rằng, cả đội bóng đang bám víu vào đôi vai mạnh mẽ của mình.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X