Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Balotelli "cáu tiết" vì bị báo chí nước nhà đem ra làm trò cười

Thứ Tư 27/06/2012 07:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Được biết, tiền đạo đang khoác áo Man City hiện rất bất bình trước việc một tờ báo Italia cho đăng bức biếm họa ví anh như chú King Kong của điện ảnh Mỹ.

Đó là một bức hình được tạp chí thể thao Gazzetta của Ý xuất bản trước trận đấu giữa Anh và Italia diễn ra. Họa sĩ đã vẽ hình Balotelli đang leo lên nóc đồng hồ Big Ben của Anh và vợt bóng. Không quá khó để người đọc có thể nhận ra rằng tác phẩm biếm họa này "nhái bén" một cảnh trong phim King Kong nổi tiếng của điện ảnh Mỹ. Đó là khi chú linh trưởng khổng lồ leo lên nóc tòa nhà 102 tầng- Empire State và đánh hạ máy bay.

Bức biếm họa gây tranh cãi của tờ Gazzetta
Bức biếm họa gây tranh cãi của tờ Gazzetta
Có thể hiểu mục đích của tác giả bức hình này là Balotelli sẽ "quậy tưng" tuyển Anh song việc ví một cầu thủ da màu với loài King Kong lại bị xem là có dính líu tới hành vi phân biệt chủng tộc. Ngay lập tức thông tin này đã khiến "khổ chủ" Balotelli nổi cơn tam bành và theo thông tin từ trại tập trung của tuyển Italia thì Cậu bé hư cảm thấy mình bị xúc phạm danh dự nặng nề.

Nắm bắt được vấn đề, tờ báo Gazzetta đã lên tiếng xin lỗi Balotelli: "Đó không phải là một sản phẩm chất lượng của chúng tôi. Tới đây chúng tôi sẽ có chừng mực hơn một chút để không gây hiểu lầm nữa. Chúng tôi luôn phản đối những hành vi phân biệt chủng tộc nhằm vào những cầu thủ da màu như Balotelli."

Tuy nhiên thì hành động xoa dịu tình hình này của tờ báo thân Milan có lẽ không đạt được kết quả như mong muốn khi mà vẫn còn vô số những cơ quan ngôn luận khác bất bình thay Balotelli. Trong số đó phải kể đến tổ chức chống phân biệt chủng tộc Kick It Out, một người phát ngôn của tổ chức này cho biết: "Balotelli là một cầu thủ quan trọng trong đội hình của Italia. Và những cầu thủ triển vọng muốn tiếp bước Balotelli chắc hẳn cũng sẽ phải suy nghĩ về vấn đề liệu họ sẽ nhận được sự cổ vũ của báo chí nước nhà thế nào, hay cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự như Balotelli. Đây không phải lần đầu tiên chúng ta trông thấy những bức tranh biếm họa về Balotelli theo kiểu như thế này và các phương tiện truyền thông cần phải có trách nhiệm hơn với hành động của mình. Sao họ có thể cho đăng tải một bức biếm họa như vậy được chứ?"

Chưa bàn đến việc bức hình của Gazzetta có bị các cơ quan chức năng "sờ gáy" hay không nhưng việc "cỗ vũ" đội nhà quá đà kiểu như thế này có thể sẽ khiến tuyển Italia thiệt hại nặng nề. Được biết, Balotelli hiện đang rất chán nản vì không ít lần bị xúc phạm trong kì Euro này nên mới đây anh đã tuyên bố sẽ sẵn sàng rời sân đấu nếu như chứng kiến bất kì hành vi phân biệt chủng tộc nào nhằm vào mình trong trận đấu giữa Italia và Đức. Vấn đề này chắc chắn cũng sẽ khiến HLV Prandelli phải đau đầu bởi sức trẻ của Balotelli là rất cần thiết trong cuộc đọ sức với Mannschaft tới đây.

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X