Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Ballack tái đảm nhận vai trò thủ quân ĐT Đức

Thứ Tư 01/09/2010 22:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vắng mặt do chấn thương, Ballack đã không thể tham dự World Cup 2010 trên đất Nam Phi. Tuy nhiên, HLV Joachim Loew đã quyết định trao lại chiếc băng đội trưởng ĐT Đức cho Ballack từ tay Philipp Lahm.

Tại World Cup 2010, Lahm cũng đã hoàn thành sứ mệnh của mình thay Ballack và là thủ lĩnh tinh thần góp phần giúp Mannschaft giành vị trí thứ 3 chung cuộc. Dư luận Đức còn đánh giá cầu thủ đang chơi cho Bayern có những phẩm chất nổi bật và đáng tin cậy hơn ngôi sao đang dần hết thời Ballack.

Mặc dù vậy, Joachim Loew vẫn đánh giá rất cao Ballack và trước thềm vòng loại Euro 2012, HLV này đã để Ballack đảm nhận chiếc băng thủ quân. Phát biểu trước báo giới, Loew cho biết: “Sau cuộc nói chuyện rất lâu và cởi mở với Ballack, tôi khẳng định mình đã đúng khi đặt niềm tin vào cậu ấy.

Chiếc băng đội trưởng đã trở về chủ cũ

Philipp Lahm đã hoàn thành rất tốt nhiệm vụ của mình nhưng nếu so về ảnh hưởng, tôi nghĩ Ballack vẫn được đánh giá cao hơn. Lahm sẽ vẫn là đội phó, bên cạnh một cầu thủ có uy tín cao khác ở ĐTQG là Bastian Schweinsteiger”.

Hiện tại, Ballack vẫn đang phải điều trị chấn thương ở tay sau ngày mở màn Bundesliga trong màu áo Bayer Leverkusen. Cựu ngôi sao Chelsea không thể tập trung cùng đồng đội chuẩn bị cho hai trận vòng loại Euro 2012 vô cùng quan trọng với Bỉ và Azerbaijan tháng 9 này.

Do vậy, Lahm sẽ tạm thời mang băng thủ quân ít nhất cho đến tháng 10 năm nay. Sự thiếu vắng Ballack không thực sự khiến ĐT Đức suy yếu bởi trong tay HLV Joachim Loew còn nhiều tiền vệ xuất sắc khác như Oezil, Khedira hay Schweinsteiger.

Bên cạnh việc bổ nhiệm đội trưởng, HLV Joachim Loew cũng tiếp tục tin dùng Neuer trong vai trò “người gác đền” số 1. Tại World Cup 2010, Neuer đã chơi cực kỳ ổn định trong cả 7 trận đấu. Sau khi Enke ra đi vĩnh viễn hồi năm ngoái, Neuer chính là thủ thành đáng tin cậy nhất của Mannschaft thời điểm này.
 
(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X