Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Bại trận xấu hổ, thầy trò Menezes vẫn cố hạ thấp đối thủ

Thứ Hai 18/07/2011 10:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không thể đánh bại Paraguay cả ở vòng bảng lẫn trong trận Tứ kết đêm qua, Brazil đã chính thức trở thành cựu vương Nam Mỹ khi thúc thủ trên chấm luân lưu. Dù vậy cả HLV Mano Menezes lẫn Robinho đều khẳng định họ xứng đáng đi tiếp hơn đối thủ.

Có lẽ chưa khi nào đội bóng áo vàng xanh lại gây thất vọng như trận đấu đêm qua. Không chỉ bất lực trước đối thủ trong 120 phút chính thức, ngay cả khi bước vào loạt đấu súng họ cũng không một lần dứt điểm chính xác. Để thua 0-2 và dừng bước ở Tứ kết là kết cục tệ hại mà không một CĐV nào có thể nghĩ đến khi Brazil mới bước vào giải.

Bất chấp điều đó HLV Menezes dù thất vọng vẫn tin rằng đội bóng của mình đã trưởng thành. “Thất bại luôn khiến mọi người buồn bã bởi chúng tôi nỗ lực hết mình vì chiến thắng. Toàn đội cần vượt qua những trận đấu thế này với nhận thức rõ ràng rằng Brazil đã trưởng thành nhiều ra sao đồng thời đã chơi lấn lướt đối thủ trong toàn bộ 120 phút”, ông Menezes tuyên bố trước khi thừa nhận: “Dù sao như vậy cũng là chưa đủ bởi chúng tôi không thể ghi nổi dù chỉ 1 bàn”.

Brazil ngậm ngùi trở về nước

HLV của Selecao cho rằng đội nhà thất bại vì không thể tận dụng những thời cơ thuận lợi để đánh bại thủ thành Justo Villar của đối phương. “Hôm nay chúng tôi đã làm tất cả những gì có thể để chiến thắng. Chỉ có điều bàn thắng lại không tới. Các cầu thủ cần chín chắn và bình tĩnh phân tích vấn đề này.

Vé đi tiếp đã mất vào tay một đối thủ có đến 4 trận hòa tại giải này. Điều đó thật khó chấp nhận nhưng bóng đá là vậy và các cầu thủ phải làm quen với nó. Bóng đá không đơn giản là bạn muốn gì mà đó là một chuỗi những sự kiện. Cả 2 đội bóng lớn là Argentina và Brazil đều đã bị loại trước vòng Bán kết. Tôi không tin có đội nào lại vào trận mà không muốn chiến thắng”, Menezes bào chữa.

Cùng chung quan điểm với ông thầy, chân sút Robinho cho rằng thất bại của đội nhà chỉ là do kém may mắn. “Tôi tin chúng tôi đã có một kỳ Copa America thành công. Toàn đội cần ngẩng cao đầu và tiếp tục tiến bước. Thật đáng tiếc khi chúng tôi không thể vô địch bởi Brazil mới là đội chơi hay hơn nhưng lại thua ở loạt luân lưu”.

Đồng thời Robinho lên tiếng chê chất lượng mặt sân. “Với những đội có lối chơi nhanh như chúng tôi chất lượng mặt sân hôm nay thực sự có ảnh hưởng bất lợi”.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X