Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bại trận trước Milan, Ranieri đòi phạt đền

Thứ Hai 19/10/2009 14:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dẫn trước từ rất sớm và có một thế trận không tồi, nhưng quả penalty định mệnh của Ronaldinho đã buộc AS Roma phải nhận thất bại. Cay đắng khi ra về trắng tay, HLV Ranieri đã trút hết cơn giận lên trọng tài chính điều khiển trận đấu.

Mặc dù đến làm khách tại San Siro nhưng đội quân của HLV Ranieri lại được đánh giá cao hơn hẳn đối thủ, không chỉ vì thành tích đối đầu trong quá khứ mà còn là ở phong độ hiện tại. Giallorossi đang thực sự lột xác dưới bàn tay "gã thợ hàn". Từ khi cựu HLV Juventus lên nắm quyền, đội bóng thủ đô chưa phải nhận một thất bại nào ở xứ sở mỳ ống. Họ thắng 3 và hòa 2 và bứt ra khỏi nhóm cuối bảng. Thế nhưng tất cả bây giờ đã là chuyện của ngày hôm qua khi bộ đôi Samba của Milan buộc Roma ra về trắng tay.

Ngay ở phút thứ 3 của trận đấu, Jérémy Menez đã buộc các khán giả tại San Siro phải câm nín với pha lập công đầu tiên trong mùa giải mới. Có được bàn thắng sớm, Roma quay lại với "bài tủ" của mình: phòng ngự phản công.

Theo Ranieri, Roma thua là do lỗi trọng tài

Những tưởng một Rossoneri đã hết nhuệ khí chiến đấu sẽ không thể nào thoát khỏi chiếc thòng lọng mà Ranieri giăng ta, thì bước ngoặt đã xảy ra. Phút thứ 55, Burdisso vào bóng "rất thô" với Nesta trong vòng cấm; để rồi sau đó Ronaldinho dễ dàng quân bình tỷ số. Không dừng lại ở đó, chỉ hơn 10 phút sau, Roma phải nhận bàn thua thứ hai với pha làm bàn của Pato. Hai bàn thua đau đã đánh gục đội quân của Ranieri và họ không thể đứng dậy được nữa. Và đó chính là điều làm cho "gã thợ hàn" bực tức khi nhìn vào vô số cơ hội bị bỏ lỡ trong 45 phút đầu tiên.

Phát biểu sau trận đấu, Ranieri nói: "Thật là xấu hổ về tất cả mọi thứ đêm nay. Chúng tôi đã chơi rất tốt, và thực sự là đã có thể dứt điểm được trận đấu trong hiệp 1 khi mà chúng tôi đã có rất nhiều cơ hội."

"Trong hiệp 2, chúng tôi đã chơi chậm lại để chờ đợi những cơ hội, và sẵn sàng tấn công bất cứ lúc nào có thể như trong hiệp 1. Chúng tôi đã thi đấu rất cố gắng mặc dù không có đội trưởng Totti", cựu HLV Chelsea chia sẻ.

Chiến lược gia 58 tuổi tiếp tục trao đổi về quả penalty định mệnh mà Milan được hưởng. Theo nhà cầm quân này thì đội bóng của ông lẽ ra cũng phải được hưởng một quả đá 11m tương tự như thế trong hiệp 1. HLV Roma bình luận: "Nếu tình huống vào bóng của Burdisso là một pha phạm lỗi thì đúng ra chúng tôi cũng phải được hưởng một quả penalty sau va chạm của Thiago Silva trong hiệp 1".

"Thật là lạ khi cùng một tình huống phạm lỗi thì trong vòng cấm của chúng tôi là penalty, còn vòng cấm của Milan thì không. Tôi không biết là trọng tài đang đứng ở đâu ở pha bóng đó, phải chăng là Thiago Silva đã quá thông minh để che mắt được ông ấy. Cả thế giới đều nhìn rõ tình huống đó và tôi sẽ không bình luận gì thêm nữa. Bây giờ trận đấu đã kết thúc và tiếp tục nói về nó thì chỉ làm tình hình thêm tồi tệ. Chúng tôi chấp nhận những quyết định của trọng tài, nhưng hy vọng những sai lầm tương tự sẽ không xảy ra trong tương lai", "Gã thợ hàn" phàn nàn.

Tuy thất bại nhưng vị thuyền trưởng của đội bóng thủ đô vẫn không quên "hăm dọa" kẻ chiến thắng. Ông dõng dạc: "Chúng tôi thực sự đã làm chủ hoàn toàn trong trận đấu hôm nay, và chắc chắn sẽ không cho họ bất kỳ một cơ hội nào nữa ở trận lượt về."

(Theo VTC)

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X