Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bại trận trên đất Na Uy, Laurent Blanc ra mắt không thành công ở ĐT Pháp

Thứ Năm 12/08/2010 08:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Từ khi đảm nhận chức vụ HLV trưởng Les Bleus thay cho "gã khờ" Raymond Domenech, Laurent Blanc, cựu trung vệ trứ danh một thời của bóng đá Pháp và từng có chút ít thành tựu khi dẫn dắt CLB Bordeaux (vô địch Ligue 1 2008-2009), luôn khẳng định ông sẽ áp dụng chính sách "bàn tay sắt" ở ĐTQG nhằm xoá đi hình ảnh đáng buồn của áo Lam sau World Cup 2010. Toàn bộ 23 "gương mặt" đã làm nhục quốc thể ở Nam Phi với cuộc nổi loạn chống lại HLV trưởng đều không được triệu tập cho lần ra mắt của Blanc ở ĐT Pháp. Tuy nhiên, xem ra, ý định tốt đẹp của ông không đem lại kết quả khi một Les Bleus hoàn toàn lạ lẫm đã thất bại 1-2 trước chủ nhà Na Uy trong trận giao hữu vào đêm qua.

Kinh nghiệm thi đấu quốc tế là thứ mà ĐT Pháp phiên bản Laurent Blanc thiếu nhất dù có đủ tài năng và khát khao cống hiến. Trong đội hình xuất phát của Pháp ở trận này có đến 7 gương mặt  lần đầu có vinh dự chơi bóng cho ĐTQG. Người có thâm niên nhất là tiền vệ của Arsenal, Samir Nasri với trên chục lần khoác màu áo Lam. Băng đội trưởng được trao cho Phillipe Mexes, trung vệ của AS Roma. Hai cầu thủ được coi là "kỳ cựu" nhất Lassana Diarra và Karim Benzema tuy chưa đến 30 lần thi đấu ở ĐT Pháp thì chỉ có tên trên băng ghế dự bị.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Với một đội hình như vậy cộng thêm thời gian tập trung quá ngắn khiến những con người chưa từng thi đấu bên nhau không thể kịp kết hợp thành một tập thể mạnh, lại phải thi đấu trên khách nên Pháp tỏ ra khá chệch choạc. Lối chơi không được vận hành nhuẫn nhuyễn và Na Uy mới là những người chơi tốt hơn. Pháp tấn công khá đơn giản, chủ yếu là lên bóng ở 2 cánh rồi tạt vào trong song đó lại là lối chơi quen thuộc của đội bóng Bắc Âu, vì thế bị cản phá không mấy khó khăn.

Cơ hội tốt nhất của Pháp trong hiệp 1 là cú volley của Sissoko sau pha ném biên mạnh của Cissokho và thủ thành Knudsen đã xuất sắc cứu thua cho đội chủ nhà. Trong khi đó, Na Uy tạo ra vài tình huống có thể dẫn tới bàn thắng nhưng không tận dụng thành công. Rami, trung vệ của Lille, suýt chút nữa đá phản lưới nhà khi cản phá một đường chuyền của đối thủ. Còn chân sút Abdellaoue đã dứt điểm tệ sau pha kiến tạo của John Arne Riise, đồng đội của Mexes ở AS Roma.

 

Sau giờ nghỉ, Blanc có sự điều chỉnh và đều tập trung vào hàng công. Ngay lập tức, sự thay đổi của ông phát huy hiệu quả. Vừa vào sân được 2 phút, cầu thủ đang thi đấu cho ĐVKĐ Ligue 1, Marseille, Hatem Ben Arfa đã mang đến niềm vui cho người Pháp khi cú sút khó bằng chân trái của anh từ ngoài vòng cấm đã đi quá hiểm và Knudsen không thể làm gì hơn ngoài việc vào lưới nhặt bóng. Tuy nhiên, lợi thế dẫn bàn của đội khách không duy trì đươc lâu. Sau quả đá phạt của Morten Gamst Pedersen bên cánh phải, Huseklepp khéo léo loại bỏ cầu thủ theo kèm rồi tung ra cú sút quyết đoán, hạ gục Ruffier.

Laurent Blanc: Màn ra mắt không suôn sẻ

Đến phút 71, cầu thủ giàu kinh nghiệm nhất (L.Diarra) hoá ra lại là người chơi tồi nhất khi mắc sai lầm sơ đẳng trong khống chế bóng, mang đến cơ hội phản công "có một không hai" cho Na Uy và đội chủ nhà đã không bỏ lỡ. Người ghi bàn vẫn là Huseklepp với pha dẫn bóng bình tĩnh qua người Ruffier rồi kết thúc vào lưới trống. Vài phút sau, nếu không có tài năng của Ruffier thì ĐT Pháp đã phải chịu bàn thua thứ 3 sau cú ra chân căng như kẻ chỉ của Riise.
Thua ngược, "Những chú gà trống Gô-loa" vùng lên hòng gỡ hoà nhưng tất cả những gì các học trò của Laurent Blanc làm được chỉ là những pha sút xa không gây nhiều khó khăn cho thủ thành đối phương. Vậy là trận đầu tiên của Blanc trên cương vị HLV trưởng ĐT Pháp đã diễn ra không suôn sẻ. Mọi sự thử nghiệm của ông đều thất bại thảm hại, ngoại trừ một vài điểm sáng nhỏ nhoi đến từ sự tích cực của Nasri, Cissokho, Remy, Menez, Arfa. Rõ ràng, ông vẫn cần sự trở lại của những tuyển thủ đã bị ông gạch tên như Gourcuff, Ribery, Clichy, Sagna, Malouda bởi họ thừa xứng đáng để khoác lên mình màu áo Lam danh giá.
 
Đội hình thi đấu của Pháp: Ruffier, Fanni, Rami, Mexes, Cissokho, Sissoko (L.Diarra 46'), M'Vila (Briand 74'), N'Zogbia (Ben Arfa 46'), Nasri (Cabaye 79'), Remy (Menez 46'), Hoarau (Benzema 61')
  • Bảo Anh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X